Giáng sinh yêu thương, đừng tự biến mình đơn độc

Tính ko vik mà thấy em nó bị cái New Moon ép tơi tả nên fải vik. Với lại bực nhất là các em nhỏ đi coi xong về lèm bèm bẩu chả hỉu phim nì nói zìa cái wái gì. Điên hem ? Tác phẩm này kinh điển zậy, tui nhớ hòi tui học cấp 2 có dạy mà seo mí em hẻm bik zạ? Bi giờ mí em được học cái giống ôn gì trong trường ???
Thiết nghĩ rằng, điều các em không hiểu ở đây là giá trị nhân văn của bộ phim dựa trên một tác phẩm văn học hết sức kinh điển hay không thích thưởng thức một bộ phim với hình ảnh đẹp, nội dung đơn giản vì quá quen thuộc với những dạng phim không ướt át thì phải đậm chất kịch tính ???
=
 
a-christmas-carol-4.jpg (400×594)
=
 
 
Giáng sinh yêu thương dựa trên một tác phẩm văn học kinh điển về giáng sinh của đại văn hào Charles Dickens. Là một trong những câu chuyện về Giáng sinh được hàng triệu người kể cho nhau nghe mỗi năm vào dịp lễ. “A Christmas Carol” được chính tác giả Charles Dickens xuất bản lần đầu tiên năm 1843. Mẩu truyện ngắn ngay lập tức nổi tiếng và trở thành truyền thống trong nhiều thế hệ. 
=
 
Câu chuyện kể về lão già Ebezener Scrooger keo kiệt bủn xỉn thường chửi mắng người giúp việc trung thành (Gary Oldman) và cả đứa cháu trai tốt bụng của mình. Scrooger từ lúc ham mê đồng tiền đã chẳng bao giờ được tận hưởng mùa lễ, lão luôn về nhà một mình và cảm thấy giáng sinh chỉ là cái ngày thừa thải để những người khác đòi hỏi lẫn bòn rút thời gian kiếm tiền của lão thật lí do mà thôi. Một giáng sinh như thường lệ, Scrooger về nhà và bắt gặp hồn ma của Joseph Marley, đối tác kinh doanh đã chết 3 năm trước của lão. Marley, kẻ đang trả giá cho sự nhẫn tâm của bản thân lúc còn sống, hy vọng có thể giúp Scrooger không phải chịu chung một kết cục như mình và cảnh báo lão sẽ được viếng thăm bởi ba hồn ma khác. Và khi những hồn ma của Giáng sinh Quá khứ, Hiện tại và Tương lai đưa Scrooger qua một chuyến hành trình kỳ lạ.
=
a-christmas-carol-1.jpg (606×377)
=
 
Bộ phim dài 97 phút với những hình ảnh đẹp thực sự là một món quà đáng giá với những ai đã từng đọc qua tác phẩm, yêu thích văn chương vì từng lời nói, hình ảnh sống động gần như sát sao với mô tả trong tác phẩm. Với quá khứ Scrooger không có nhiều kí ức đẹp về mùa lễ nên lão chẳng muốn chia sẻ bất cứ gì với bất cứ ai. Thậm chí lão đã để người con gái duy nhất của đời mình ra đi chỉ vì lòng tham của mình. 
=
 
a-christmas-carol-13.jpg (600×253)
=
 
 
Bóng ma hiện tại cho thấy mọi người xung quanh lão đều ghét, bỡn cợt với thói bủn xỉn của lão, chẳng còn ai yêu thương lão như cô em gái “little Fan”, như ông chủ đáng mến Fezziwig và người vợ đã ra đi của lão… 
=
a-christmas-carol-15.jpg (600×254)
=
Lão già bủn xỉn cũng được nhìn thấy những người xung quanh như gia đình anh thư kí trung thành Bob Cratchit đã phải sống khó khăn như thế nào với đồng lương bèo bọt mà lão trả cho anh. 
=
 
 
 
 
 
 
 
 
=
Con trai của Bob do bệnh nặng nhưng không được chữa trị do gia đình họ quá nghèo… Hồn ma của Giáng sinh Tương lai đưa Scrooge đến tương lai và dự đám tang của chính mình, nhìn thấy được sự vui mừng của mọi người khi lão khuất núi và chỉ có một người duy nhất thương tiếc lão.
=
 
 
 
=
Scrooger là nhân vật được xây dựng dựa trên một góc bản tính ích kỉ vốn có trong tâm hồn mỗi người. Và hẳn nhiên những câu chuyện kinh điển đa phần đều có phần kết có hậu. Những câu chuyện về người ác thành người tốt luôn được người lớn kể đi kể lại để khuyên răn con cháu về đối nhân xử thế, về nhân quả và về tình yêu thương bất kể trong nền văn học Á Đông hay phương Tây. 
=
 
a-christmas-carol-8.jpg (600×253)
=
 
 
Đừng trông mong nhiều quá với góc nhìn hài hước, kịch tính hay những phát kiến sáng tạo, Giáng sinh yêu thương chỉ đơn thuần là một tác phẩm kinh điển từ văn học lên màn ảnh, mô típ không mới lạ nhưng với những hình ảnh đẹp, sống động cộng với những giai điệu giáng sinh sớm.
=
=
 
Hơn 90 phút của phim cũng chính là thời gian cho bạn nhìn lại mình. Liệu bạn có muốn tự biến mình thành kẻ đơn độc không hay muốn có một mùa giáng sinh hạnh phúc và tràn ngập yêu thương quanh mình???
=
 
 
=

Phim khởi chiếu từ ngày 20/11 trên toàn quốc
=
IMG_4767.JPG (600×450)
=
Bonus
Em Guess lông của tui
2.1 chịu vnd
Tự mua ở Diamond hòi sn tui
=
IMG_4766.JPG (600×450)
=
=
Em iu Corby
hình dán mua ngoài đường, 16 nghìn
Mới ngứa tay lột mất roài
Đang chờ vỏ Corby NewMoon…
Hí hí …

Leave a Reply