Sài Gòn…

Sài gòn lại sắp tới ngày lễ… 1 chuỗi những ngày lễ. Ko kể ngày giỗ tổ 23/4 đã wa, thì 30/4, 1/5 cũng là ngày lễ lớn. Sau đó nếu ai chịu khó thì sẽ ghi nhận thêm ngày 9/5 – ngày của các bà mẹ.
Nhịp sống SaiGon mỗi năm mỗi khác, bản thân tui mỗi năm cũng thay đổi. Tui nhớ lại khoảng tầm này năm ngoái, tui cũng vừa kết thúc công việc ở 1 cty sản xuất chương trình truyền hình và tham gia những ngày đầu của cty chú Ưng, sau đó tháng 10, tui kết thúc công việc chỗ chú và vào làm chỗ hiện tại cùng với quyết định bỏ hết giải trí, đi học và theo đuổi marketing. 6 tháng trôi qua, tui đánh 1 vòng lớn và bây giờ way ngược trở về điểm xuất phát: giải trí. Nhưng. Ở 1 vai trò khác.
Trong mấy ngày làm những việc cơ bản để set up và kế hoạch cho cty mới, tui phát hiện ra 1 điều là mình đã sai nhiều thứ. Còn nhớ mỗi lần đi họp báo ra mắt cty giải trí, họ công bố dự án 2 tỉ, 3 tỉ, 5 tỉ… bước chân ra ngoài, phóng viên ai cũng kêu họ nổ, tui cũng vậy. Giờ tui tự thân làm plan tài chính mới rõ, 5 tỉ chả thấm vào đâu, thậm chí để cty chạy thời gian đầu khoảng 6 tháng, con số đã phải lên hơn 10 tỉ với dàn nhân sự chưa đến 10 người.
Tui quay trở lại tìm những người cũ đã từng cùng mình đi trên con đường giải trí, vài người trong số họ cũng như tui, đã tính bỏ , bỏ hết để làm việc riêng nhưng cuối cùng giải trí vẫn có hấp lực lớn níu chân họ lại. Âu cũng là cái nghiệp… đã dấn thân thì phải ráng đi cho hết con đường…
Tối thứ 7, lang thang lết bộ gặp 2 vợ chồng, theo họ lên tầng 9 Caravelle nghe nhạc, ngắm Saigon về đêm và suy ngẫm. Cảm ơn chú H-người từng biết meoac từ những ngày đầu làm wen với showbiz, đã cho Meoac 1 khoảng nghỉ, để nhìn lại mình và vững tin đi tiếp.
=
IMG_5535 copy.jpg (600×450)
=
Từ đây nhìn xuống, Givral mất rùi, cái ụ đó chắc chẳng còn trụ lại mấy hôm
Chỗ lui tới của mọi người rồi sẽ thành khách sạn 5 sao, 5 tầng… khu trung tâm giờ toàn khách sạn, chẳng còn điểm đến để bách phố.
Tiếc nhất Xuân Thu, nơi tui luôn lui tới khi có việc cần suy ngẫm, khi tui buồn, những quyển sách ngoại văn, những con chữ mà mỗi lúc nhìn thấy tui lại tiếc nhiều. Vì sao lúc có thể mình ko ráng theo đuổi cho xong tiếng Pháp, tiếng Hoa nhỉ !!!
=
IMG_5552 copy.jpg (600×450)
=
Vincom mọc lên sừng sững rùi.
Công viên chi lăng trả lại tầm nhìn với những cành cây xiêu vẹo chết cứng vì bụi công trường, cầu thang bước lên cũng được rào lại.
Để chặn xe ư ? Xe máy leo nổi hơn 10 bậc thang ? Ko phải thế thì chặn gì ? Chặn dân thường ra công viên ngồi hóng gió nhỉ !!!
=
IMG_5553 copy.jpg (600×450)
=
Nhóm nhạc Philipins đã được thay bằng band Cuba
Chơi nhạc ukie lắm, hát tốt fết, phải tội họ ko hát tiếng Anh, hiểu gì chết lìn
=
IMG_5567 copy.jpg (600×450)
=
Nghe chú H nói cái bar này 20 năm vẫn 1 style cũ, không thay đổi bao nhiêu
Caravelle vốn cũng là một phần cũ khá tiêu biểu của Sài Gòn ngày xưa với vụ nổ danh chấn
=
IMG_5565 copy.jpg (600×450)
=
IMG_5558 copy.jpg (600×450)
=
Caravelle tầng 9, Sài Gòn bar
2 giờ sáng
Khách về hết
Tui chưa bao giờ ở lại đây tới giờ này
Cảm giác lạ lạ…
Ngồi ngó cái màn hình LCD thấy có nhiều promotion zui zui trong tháng, như cái promotion dành cho Cupcake với Mojito, 1 cái giá 144k, 1 cái giá từ 280k thì phải, mắt mũi kèm nhèm wá nên chẳng rõ.
=
IMG_5275 copy.jpg (600×450)
=
Nhân tiện nói về SaiGon
Ẩm thực Trung Hoa khi nói về món năn VietNam có giới thiệu món này một cách ưu ái, gọi là món ăn tiêu biểu của đất Sài Thành.
Cơm đỏ bò lúc lắc
=
IMG_5272 copy.jpg (600×450)
=
Món cơm đỏ chỉ đơn giản là cơm và tương cà
=
IMG_5271 copy.jpg (600×450)
=
Bò lúc lắc nhiều màu sắc với đủ các loại rau củ như hành tây, ớt chuông, cà đỏ…
Tui chưa bao giờ nghĩ nó là món ăn tiêu biểu của ẩm thực Sài thành cả.
Vậy mà chương trình ẩm thực của HongKong nó giới thiệu món này đó.
Ú ớ lun !!!
=
IMG_5171 copy.jpg (600×450)
=
Sài Gòn oi bức, ngột ngạt như tâm trạng của tui hiện giờ.
Thèm đi đâu xa, thèm 1 cơn mưa rào…

0 thoughts on “Sài Gòn…

  1. :(( Xuân Thu mất luon là sao? :(( chỗ đọc sách ngoại văn chỗ mua nhưng quyễn sổ đẹp của tui :(( sao giờ như thế… còn gi Sài Gòn nữa? vậy tổ chức triển lãm Sài Gòn xưa làm gì mà cứ phá hoại hêt là sao… haizzz vậy!!!

  2. Thời gian trôi qua thì mình sẽ trưởng thành hơn chứ phải không chị Mèo? Và thời gian đó là đáng quý vì nó đã “shape” con người cuả mình hiện tại và mỗi ngày mình sẽ hoàn thiện con người của mình hơn khi mỗi ngày mình thấy rằng mình có quá nhiều khuyết điểm. Đáng sống đấy chứ 🙂

    Chúc tâm trạng chị nắng bừng bừng như nắng ở Hawaii nhé 😛

  3. thich bai nay cua Meo lam… To o Hanoi. Moi chi vo Saigon duoc vai lan thoi. Nhung cung nhieu ky niem lam. Moi lan va`o la` lai thay Saigon thay doi it nhieu. Du` sao thi`…tu nhien to thay nho Saigon kinh.

  4. Đọc bài của Mèo tự nhiên cái cảm giác “người Sài Gòn” nó lại trỗi dậy cồn cào, thấy nao nao cho những góc phố sắp mất. Những cái view từ building kiểu “Đèn Sài Gòn ngọn xanh ngon đỏ..”, những con đường ướt nhẹp nước mưa, và dây điện.. nửa bế tắc chán chường, nửa hồ nghi nửa hi vọng.
    Sài Gòn luôn là vậy mà, trầm tĩnh đó mà lại quyết liệt, mạo hiểm.. Cứ nhào vô cái mới đi, để coi còn bao nhiêu cái thử thách cho “người Sài Gòn” nữa?! ; )

  5. @ Lina : hỏi các bác Vincom. Từ phó thủ tướng trở xuống chắc là đã có nghĩ sẵn hàng nghìn câu trả lời hết rùi. Dân đen bé miệng, đành chịu mất khoảng trời riêng vậy thui

  6. đọc bài nhớ đến 35 năm giải phóng SG, “thống nhất đất nước”… Mới coi thúy nga 99 tối qua trên xe từ Bình Định vào SG, người ta cũng kỷ niệm “35 năm cộng đồng việt nam tại hải ngoại”, có người nói, tuy mất nước nhưng anh ta vẫn tự hào là người việt nam… Mất nước!!! haizzzzz

  7. Haizz, lai pha khu Eden rui, cai toa nha cũ kỹ do, lam tao nho lai hoi be cua tao. Sao ko trung tu lai may cong trinh do rui muon lam shopping mall cua duoc, dau ai cam. Cu nhat thiet phai pha bo di xay building moi duoc sao?

Leave a Reply