Mẹ vắng nhà…

Chẹp… anh chị nhà tui đi Bắc kinh – Thượng Hải 6 ngày. Ngày anh chị ấy về thì tui cũng vừa leo xe đi Nha Trang. Hum nay về nhà được ăn cơm chị ấy nấu ngon ghia á. Chả bù với mí ngày chị ấy vivu, tui phải ở nhà tự lăn xả vào bếp mần cơm.
Bà con chắc nào giờ coi blog tui toàn nghĩ tui hay đi ăn ngoài chắc chả bik nấu cơm nhà. Hehe… xin thưa là tui làm được mí món VN cơ bản nha. Kho xào chiên rim canh này nọ tui mần được ráo. Đi chợ mua đồ ngon lun, nhưng ko bik trả giá từng đồng như chị mẹ nhà tui thoai. Thật ra giờ mí em gái hiện đại do cái chính là ko mún vào bếp thui chứ nấu ăn chả có gì ghê gớm lắm, gia vị có sẵn hết trơn. Từ hạt nêm, viên gia vị cho tới mí gói ướp chuyên dụng lun. Tha hồ sáng tạo.
=
IMG_0264.JPG (600×450)
=
IMG_0262.JPG (600×450)
=
Cá kho tiêu

Mí nay hay nghiên cứu web của Sức sống mới, trang Nấu gì hum nay. Zô coi mấy cái mẹo zui lớm, có mẹo chọn trứng, mẹo nấu ăn cho tỏi vào đề giảm béo trong thức ăn nữa.
Hehe… Chị em nào có time thì zô nghiên cứu chơi cho zui, con gái hiện đại mà ko bik nấu ăn là cũng mệt à nha. Cái bao tử wan trọng lém ó.

=
knorr_product_photo_4.jpg (500×357)
=
Mua cá hết 40k, kho được 2 nồi, ăn 3 ngày.
Gói gia vị 4k, khuyến mãi hướng dẫn mặt sau gói sản phẩm.
Ngoài chợ các chị làm sạch cá dùm, về nhà rửa lại để ráo, đổ vào nồi ướp 15 phút cho ngấm, cho nước vào, bắc lên bếp đun, vặn nhỏ lửa là được. Màu đẹp tưng bừng, không cần mất công trưng nước màu, không cần nêm mắm luôn.
Cái tội lớn là hum đầu tiên kho cứ tưởng là gói này zống hạt nêm bình thường, bày đặt đổ thêm nước màu zô nên nó đen thùi lùi zị đó
=
P1350676.JPG (600×406)
=
Hum sau kho lại nồi khác, lẹp hơn để chụp hình tác phẩm nghìn năm vào bếp của Meoac… hehe
Hành và ớt cho zô cho có tính minh họa chứ lúc kho thì ko có 2 thứ này. Tuy nhiên tips thêm là lúc kho cho thêm vài miếng thịt đùi hay ba rọi xắt nhỏ zô sẽ ngon hơn nha.
Chỉ cần cái Gói gia vị hoàn chỉnh của Knorr là đủ, ko cần mắm muối gì lun. Ai thích cay nồng mùi tiêu thì cho thêm tiêu hạt vào. Đừng xí xớn cho thêm nước màu vào mắc công nó đen thùi lùi zống nồi kho trên của tui… ack ack.
Xong…
Phẻ !!!
Chờ 30 phút lửa nhỏ là có nồi cá kho ăn 2 ngày.
=
IMG_8336.JPG (600×450)
=
Bonus hình anh chị nhà tui ở Trung Quốc nha
=
IMG_8387.JPG (600×450)
=
IMG_8456.JPG (600×450)
=
Chẹp… Chị í lụm cái túi XO của tui đi xong còn khen túi tốt, móc khóa để cả năm mà vẫn sáng đẹp ko bị gãy, gỉ sét, màu da đẹp, đường chỉ may đẹp blah blah blah… ta nói… mấy chục $$$ của tui mà, phải tốt chứ.
Ack ack.
Bữa nào nghiên cứu mần món bún sứa Nha Trang ăn chơi. Ở Saigon chỗ nào bán sứa ta ???

9 thoughts on “Mẹ vắng nhà…

  1. bun sua hinh nhu o may quan banh canh cha ca Nha trang co do chi, ben duong Đồng Nai cũng có đó chị, chị Mèo nhìn giống mẹ hơn bố hehe, bố chị Mèo nhìn phong độ quá, chưa thử kho cá bằng knor, nhưng tình hình c Mèo đã thử như zị nên mai sẽ kho cá hahah

  2. phụ huynh nhà Mèo giống nhau ghia ah. Thích nhất cái ảnh: anh cầm ô che cho chị để chị đứng làm duyên.

  3. hình như siu thị báo Sài Gòn Tiếp Thị có bán sứa đó chị..giá cũng ko mắc lắm đâu hình như…

  4. Mẹ Mèo đẹp quá nà. Lúc trẻ chắc cũng thuộc hàng hoa khôi. Anh í nhà Mèo có quả đầu thiệt sành điệu…

Leave a Reply