Kinh nghiệm từ những chuyến đi

Vì mọi người trên facebook comment có vẻ rất đơn giản về những thứ nên đem theo khi đi du lịch nên meoac quyết định mần entry này.

Nhiều bạn chỉ nghĩ đơn giản đi du lịch chỉ cần đem tiền và tiền là đủ. Nhưng có lẽ các bạn ko bik rằng có những thứ, những nơi tiền ko mua được. Tiền có quan trọng thật nhưng có những lúc cần kíp thì chưa chắc tiền đã giải quyết được những thứ mà bạn cần. Chưa kể nếu bạn không biết tiếng để diễn tả thứ bạn đang rất cần thì còn chết hơn nữa.

Và vì tui là con gái nên đồ trong này nhìu món chỉ phù hợp với bạn gái. Mí bạn zai có lỡ vào xem thì share lại cho bạn gái mình coi vậy. Ack ack…

Qua 2 chuyến đi hoành tráng dài ngày và lố kg, cuối cùng thì tui cũng đã có 1 số kinh nghiệm đáng kể về việc sắp xếp những thứ cần đem và nên bỏ. Những thứ có nơi phải đem, nhưng có nơi thì nên vứt toẹt ở nhà cho tiện…

Những thứ cần đem theo :

1 – Quần áo tùy theo mùa, khăn tắm, underwear, máy ảnh… ( cái này thì ko nhắc thêm)

2 – Thuốc : nhức đầu đau bụng, cảm cúm, tiêu hóa, thuốc nhỏ mắt, băng keo cá nhân, salonpas… những nơi y tế phát triển như Singapore họ ko bán thuốc tùy tiện cho khách du lịch mà ko có toa của bác sĩ đâu nhé. Tới lúc đó thì tiền ơi, nhét mồm có hết đau không ??? Hay chờ lấy phiếu hẹn đi bác sĩ, trả mớ tiền gấp 30 lần VN rùi về nằm nghỉ cho hết thời gian chuyến đi ???

3 – Contactlens – nước ngâm : ai cận lòi như tui thì chú ý ha. Vì như trên, nhất là ở Mỹ chẳng hạn, ko có toa thì cũng ko ai bán contacts lens hay kính thuốc cho bạn cả. Lỡ xui xui là rơi hay làm rách 1 con mắt là chột suốt chuyến đi ha…

IMG_1639.JPG (450×600)

4 –  Mỹ phẩm cá nhân : Tui có bộ travel kit của Clean Start. Rất cần thiết. Mỹ phẩm liền da thì phải dùng thứ hợp với da mình chứ ko mua lung tung được, da nhạy cảm lại càng ko dùng bậy. Thứ nhất mùa đông da hay bị khô trét dưỡng bậy bạ coi chừng mụn nám mặt lun. Bộ này dùng cho các em teen da đang thay đổi để trưởng thành nên giảm kích ứng và hóa chất đến tối thiểu, ai dùng cũng ukie. Các thứ cần thiết gồm : Wash off- sửa rửa mặt, All over clear – toner xịt giữ ẩm, welcome matte – dưỡng ấm trước khi make up, bedtime for breakouts – dưỡng trước khi đi ngủ, scrubs – sữa rửa mặt hạt tẩy da chết, mouth lip shine – dưỡng môi.

IMG_0048.JPG (600×450)

5 – Make up base – foundation : kem lót trang điểm, kem nền. Xài đồ của mình nha, xài bậy tèo da á.

IMG_0833.JPG (450×600)

IMG_0057.JPG (600×450)

=

6 –  Phấn nền : Lưu ý 3 thứ này rất quan trọng vì có khi bạn đi cả ngày, nên mang đồ của mình theo để mặt mũi luôn xinh tươi khi pose ảnh ha. Và cũng xài đồ của mình lun, ko mua lung tung. Mấy nhãn hàng hay quảng cáo là ko dị ứng phù hợp mọi loại da. Xin lỗi… nói xạo. Vì như bà chị tui chẳng hạn, phấn đắt tiền wánh lên mặt ko ăn, toàn xài Kaila mấy chục k/hộp ko à. Còn tui xài một số phấn mắc tiền quảng cáo ko kích ứng cũng ko ổn, bị dị ứng te tua…

IMG_0052.JPG (450×600)

6 – Nước hoa mini: đừng đem chai to, nặng, dễ bể. Đem chai nhỏ cỡ 15ml là xài bét nhè gòi.

IMG_0082.JPG (600×450)

7 –  Gel rửa tay khô – kem dưỡng tóc: Có nhiều nơi có thể mua được nhưng Taiwan ko có bán thứ này nha. Mún xài thì đem theo. Ko thì đem theo khăn giấy ướt cũng được. Dầu gội đầu xài lung tung dễ làm khô tóc, nhớ đem kem xả kem dưỡng theo để phòng khi thời tết và nguồn nước làm hại tóc nhá.

8 – Khăn ướt tẩy trang : dành cho mí bạn xài mascara loại waterproof, ko có là khỏi chùi lun á. 1 gói 10 miếng gọn nhẹ, khỏi đem cả chai nước rửa với bông tẩy tragn theo cồng kềnh.

IMG_0137.JPG (450×600)

9 – Kotex Luxe : cái này là đồ nhạy cảm, các nàng nên chuẩn bị sẵn phòng khi cần kíp. Đây là dòng sản phẩm cao cấp có công nghệ đột phá mới của Kotex. Kotex Luxe Hoa có bề mặt bông mềm mại cùng với 6 thiết kế hoa văn nữ tính xinh đẹp, mở ra random trúng hình hoa văn nào thì xài cái đó. (Hình tim dễ thương nhất) Thú vị phết. Kotex Luxe Combo có bề mặt lưới siêu thấm kết hợp với bông mang đến cảm giác khô thoáng và mềm mại trong cùng một sản phẩm. Bao bì được thiết kế bằng gam đen mờ sang trọng với miệng dây rút tiện ích …

Nói chung là trang phục đẹp khiên mình tự tin hơn thì mấy món đồ dành cho ngày ấy nó đẹp xài cũng thú vị hơn. Cái gói đầu tiên ở nhà tui bị mở tung tóe ra chỉ để… coi hình. Cái yếu tố thẩm mỹ dành cho phái đẹp này cũng là ý tưởng hay ho của nhãn hàng chuyên chăm sóc phụ nữ. Biết sáng tạo và nghĩ ra nhiều trò zui zui để mí bạn gái cảm thấy mình rất chi là được quan tâm.

10- chống nắng : Cho da người thì mua ở 7/11 cũng được nhưng cho da mặt thì phải tự đem nha. Vừa rùi tui đi Taiwan là mùa đông nên ko có đem cái này theo vì ko có nắng. Tùy biến theo mùa mà đem hay ko nhá !

IMG_0185.jpg (450×600)

11- Ribbon : để cột đồ và … đánh dấu hành lí. Như 2 đứa tui lúc về tới 15 kiện hành lí lận nên ko nhớ nổi đâu, chỉ có buộc ribbon màu vào mà nhận dạng đồ của mình thoai chứ vali lẫn đóng thùng ai cũng giống nhau hek á.

IMG_0500.JPG (450×600)

12 – Ví đựng tiền xu : haizza… vụ này mới rút kinh nguyệt xong. Đợi rùi đi Taiwan zìa bỏ đồ zô máy zặt tiền xu rơi đầy trong thùng zặt. Ack ack… Mí xu 1$ bé xíu xiu trong bóp thì ko sao, xu 50$ nặng wá nhét đầy nặng bóp quá nên có khi tui bỏ vào túi xách, có lúc bỏ túi quần, quên lấy ra. Hẻm có tiền xài mà về tới VN thì lại rơi ra loẻng xoẻng. Nên có ví đựng tiền xu nha.

IMG_0711.JPG (600×450)

13 – Khăn : trời lạnh để quấn cổ, trời gió khoác thay áo ấm cũng ukie, trời nắng thì che nắng cũng tiện lun. Đừng coi thường nha… Thứ này xài ở VN thì bị chửi điên chứ wa xứ lạnh thì hữu dụng lắm à.

IMG_0848_resize.JPG (600×450)

14 – Giày bệt : đi bộ nhìu thì nên có đôi giày bệt, ko nên mang cao gót hay dép lê nha các bạn gái… Chết cái chân á. Tips thêm cho các bạn ko wen đi bộ nhìu là nên dán salonpas vào phần dưới, phía ngoài mắt cá chân sẽ đỡ mỏi đau nhức nhé.

IMG_1653.JPG (450×600)

15 – Túi nhỏ  đeo chéo : Khi đi khi về thì nên đeo balo to chứa đồ. Nhưng khi đi chơi mua sắm ngắm cảnh thì nên có chiếc túi đeo chéo nhỏ để vừa để mỹ phẩm, khăn giấy, máy ảnh… blah blah blah… vừa rảnh tay lựa đồ, vừa là phụ kiện đẹp xinh nha.

IMG_1650.JPG (450×600)

16 – Thẻ tín dụng : Ở 1 số nước cũng như VN mua đồ lặt vặt thì ko thể dùng thẻ. Với lại dùng thẻ thì bị charge phí quản lí, phí chuyển đổi ngoại tệ này nọ nữa. Nên đem theo cash. Nhưng Cash thì cũng chỉ mang giới hạn nên việc đem theo thẻ để phòng hờ là chuyện nên làm. Tránh trường hợp bơ vơ ko tiền nơi đất khách nhá.

IMG_0525.JPG (600×450)

Những thứ có khi không cần :

Dù : lần trước đem đi ko xài tới. Nặng, vô duyên nên lần này tui vứt nhà

Dự trù quần áo 2 bộ/ngày : quá thừa, đi suốt nên chả có time thay đồ đâu. 1bộ/ngày thui. Chưa kể ở Taiwan mấy chỗ giặt sấy 24h đầy ra… đem nhìu nặng lại chả mặc tới.

Lotion,sữa tắm,dầu gội : có chai mini thì đem, ko thì ra 7/11 mua. Chừng 20k vnd/chai mini, xài xong vứt lun ở đó cho nó tiện, đem chi mệt.

IMG_0139.JPG (600×450)

Hết Entry.

Bonus ảnh với em Gào và bạn Thủy hum ra mắt nhóm 365 ở HardRock cafe !

Tới hum í là đã về VN gần tuần lễ mà bà con cứ mắt tròn mắt dẹt ngạc nhiên vì tưởng mình vẫn chết dí Taiwan chưa chịu về. Ack ack…

Muah muah …

15 thoughts on “Kinh nghiệm từ những chuyến đi

  1. theo to thi khi di du lich. neu den mot noi noi tieng ve mua sam. Thi ko can mang theo nhieu do mac. Dai khai mot hai bo j do. Sang do mua sam xong lay ra mac lien lun :))

  2. theo em thì chị nên mang :
    – Tiền
    – Quần áo : quần jeans ,áo thun , khăn tắm , khăn mặt, áo mưa
    – Dầu gội đầu , sữa tắm ( dạng gói nhỏ )
    – vật dụng cá nhân và đồ của bạn gái ^^ đồ bịt măt và bịt tai để khi ngủ tránh tiếng ồn
    – túi nilon có đường kéo dán kín : rất tiện khi chị đựng thức ăn hoặc quần áo giặt chưa khô hay những đồ linh tinh nhỏ lẻ mà ko sợ bị thất lạc .
    – Thuốc : có khả năng chống nhiếm trùng mắt, vết đứt tay và xước da , thuốc chống đau bụng , say tàu xe và dầu cù là , băng cá nhân
    – Giữ gìn các loại giấy tờ cá nhân như hộ chiếu , CMT …. cẩn thận chị nhé
    Ngoài ra chị phải tìm hiểu trước nơi mà chị sắp đến và nhất la đừng đi du lịch mùa lễ hội vì khó kiếm được khách sạn nghỉ ngơi thoải mái mà giá cả lúc đó lại đắt đỏ nữa

  3. Entry rất bổ ích chị à. Nhất là trong mấy tháng cuối năm bà con có xu hướng đi hưởng thụ nhìu hi`hi`.
    À, chị ơi, em thấy chị dùng lens hiệu Camax Color của Trung Quốc phải ko? Em nhớ có entry chị bảo dùng Neo Cosmo mua gần cty mà? Chị ko dùng loại đó nữa ạ?
    Chị Mèo cận nặng thế sao ko đi mổ Lasik cho hết hẳn, mà dùng lens thế? Em theo dõi thấy bệnh viện mắt mổ các ca đó thành công lắm. Chị có suy nghĩ nếu mổ rui` sẽ tiện hơn việc phải thay kính mỗi ngày ko?
    Em cũng đang bị cận, em định dùng lens nhưng mún tham khảo ý kiến chị Mèo.
    Em cảm ơn 🙂

  4. Cái Camax đó mới ham zui mua ở Taiwan, dùng duoc có 1 tháng thui… Neo Cosmo vẫn típ tục xài.

    Mổ lasik trước khi mổ phải kiêng dùng lens, sau khi mổ cũng phải bảo vệ mắt rất kĩ và cũng ko được đụng vào contacts lens cả năm sau đó.
    Tui cận chưa tới 4 độ, đeo lens vừa đẹp vừa tiện, mổ chi trời… tui đeo wen mắt điều tiết tốt ko phải nhỏ mắt thường xuyên, hơn nữa tui đeo và tháo lens rất pro, ko cần gương, và không mất quá 5 giây cho việc đó nên chưa có ý định mổ mắt đâu. Mắc công mổ rùi bác sĩ cho thuốc nhỏ, nhỏ xong mù lun zống cái vụ gì năm ngoái ở bviện mắt sao… haha

  5. hi Me`o.
    Khong biet o Taiwan ra sao chu o My thi mua ki’nh thuoc voi contact lenses khong can toa bac si. Mua kinh thuoc thi ra tiem mua, nguoi ta do mat ngay do, muon co’ bac si do mat thi tra them 50 USD . Con contact lenses thi chi can co’ so^’ do do^, len online mua, no gui ve nha`, hay la goi phone mua, no cung gui ve tan nha. Cac loai thuoc nhuc dau, cam cu’m, dau bung thong thuong cung co ba’n day ra, khong can toa bac si. Chi co thuoc khang sinh va cac loai thuoc co chat gay nghien thi moi phai co toa bac si (noi chung la thuoc men cho cac loai binh nang hay la nhiem vi trung, vi rut thi moi can toa bac si).

  6. Em cảm ơn chia sẻ của chị.
    Em vừa dùng thử Freshlook của Ciba, rất mềm, ko gây cộm nhiều. Đeo cả ngày rất tốt nhưng em gặp vấn đề ở việc tháo kính sau khi dùng xong. Kính bám chặt vào giác mạc rất khó kéo xuống mi dưới để lấy ra. Em liên tục nhỏ Osla vào cho nó ướt để kính mau bong ra mà khó quá. Mất khoảng 30′ em mới gắp ra được. Như vậy là do xài chưa wen hay tại kính vậy chị?
    Hình như thao tác với kính áp tròng là mình ko dc để móng tay dài phải không chị?
    Chị Mèo thông cảm em hỏi hơi nhiều nhé! Em khá wan tâm đến vấn đề này nên muốn tìm hiểu ở người biết rành về nó như chị. Như thế sẽ được nhiều hiểu biết hơn!
    Em cảm ơn 🙂

  7. @ Duy : thanx 4 ur sharing. MEoac chưa đi Mỹ bao giờ mà có nhỏ em du học bảo rằng mua contact lens có độ cận phải có giấy bác sĩ đó, người ta ko bán lung tung. Còn thuốc men cảm cúm thì cũng ko rõ như thế nào. Ở Sing thì họ ko bán đại trà kỉu VN mình, tự làm bác sĩ.

    @ Gấu mèo : do mắt em điều tiết kém, nên nhỏ mắt thường xuyên chứ ko phải cả ngày chờ tháo kiếng mới nhỏ. Hoặc có 1 tips nhỏ là em làm động tác giả nôn ọe kích thích tuyến lệ hoạt động làm ẩm lens, tháo ra dễ ^^

  8. Hihi!
    Em cảm ơn chia sẻ của chị Mèo. Lần sau em đeo nữa sẽ ứng dụng thử xem!
    Nice night chị nhé!

Leave a Reply