Shanghai Sunset

Hậu quả của việc cảm cúm kéo dài là tui đã bỏ lỡ bao nhiêu sự kiện zui, hoành tráng cuối năm. Có những cái họp báo buổi trưa hay ra mắt phim người khỏe khỏe một xíu ráng lết tới, nghe bà con cứ rôm rả tiệc chỗ này, event chỗ kia mà tiếc ơi là tiếc. Tui vốn thích tiệc tùng, thích được ăn ngon và nhấm nháp một ít thức uống có cồn, 8 dăm ba câu chuyện và về ngủ thật ngon.  Bỏ lỡ mất cái party lauching vodka Ciroc – Le Circle Blue ở Cloud 9 tiếc ơi tiếc. Hiệu vodka này nghe hơi lạ vì mới chính thức ra mắt ở thị trường VN nhưng nói chung là chắc nào giờ bà con thấy nó cũng nhiều. Hình ảnh đi kèm với Puff Diddy – chàng ca sĩ nổi tiếng rộng tay và chỉ ưa chuộng những gì sang trọng tinh tế hoàn hảo nhất.

=

diddy-ciroc-500x320.jpg (500×320)

=

Lưu ý : vodka này của Pháp, ko phải của Nga.

Với mấy loại thức uống có độ cồn cao như vodka, cá nhân tui thích dùng dưới dạng cocktail hơn là uống nguyên chất. Tuy nhiên với Ciroc là một ngoại lệ vì Ciroc được làm từ 2 loại nho Pháp chất lượng cao nên hương vị thơm dịu dàng chứ ko sặc mùi cồn như các loại khác thành ra nếu ko có đủ nguyên liệu để mix thì uống straight với đá cũng được luôn, vị vẫn rất đặc biệt và thơm ngon.

Pha mấy loại cocktail căn bản nói chung ko khó. Cái khó là chọn được loại rượu ngon, đằm, mùi rượu ko bị hỗn để có li cocktail ngon. Phổ thông và dễ pha nhất là pha cùng syrup hoặc nước trái cây đóng hộp. Nếu ai từng đi sailling club Nha Trang mà ún nguyên cái bình to tổ chảng nồng nặc mùi cồn fa với nước trái cây thì yên tâm là tự mình có thể fa thứ đó ở nhà ngon hơn nghìn lần.

Nguyên liệu cần :

1 – 1 chai vodka Ciroc

2 – 1 bình nước ép đào

3 – đá

Vodka mua ở tiệm Anh Ngọc Sơn trên Huỳnh Thúc Kháng hay Bacchus trên đường Pasteur, khúc gần ngã tư Lý tự trọng. Nước ép trái cây hộp thì siu thị hay mí cửa hàng 24h bán đầy.

=

SuperStock_1532R-31365.jpg (232×350)

=

Thiệt là đơn giản để có 1 ly Shanghai Sunset tại nhà.

Ún nước trái cây hay rượu nhìu tùy thích.

Có thể thay bằng nước ép cranberries cũng ngon. Nếu không thích uống với đá viên thì xay ra ún cho mau nhừ zống mí bình rượu trái cây ở LUSH í.

=

IMG_4910.JPG (600×450)

=

Với syrup thì cách pha cũng y chang, thay nước ép bằng mí chai syrup mua trong siêu thị thui.

Hoặc nếu mún có nhìu mùi hơn thì zô Thái Hà hay Thái Hòa gì đó trên đường Hàm Nghi, cách Như Lan vài căn, trong đó có 1 trời đủ các loại mùi syrup cho bà kon lựa chọn. Giá khoảng 140k/chai.

=

Ciroc-Blue-Ocean-cocktail-727x1024.jpg (400×563)

=

Mún màu xanh đẹp như cái li trong hình thì mua Bluecuracacao, mún màu hồng đỏ quyến rũ thì mua Grenadine. Thường tui thấy công thức cho món blue ocean còn có nước ép bưởi nữa cho nó hài hòa nhưng nói chung là tùy ý thích từng người mà cho hay ko cho cũng được.

=

ciroc-carmeltini.jpg (400×613)

=

Còn mà mún vừa thơm vừa ngọt thì mua sốt caramel í. Đảm bảo fa với vodka ún ngon hơn mí loại rượu sữa pha sẵn bán trên thị trường… hehe

=

ciroc

=

Cái chai nhìn zống mí chai nước hoa size bự hơn là rượu

Còn 1 cách thưởng thức khác hơi cầu kì hơn là xay chung : nước chanh muối + ciroc + đá

Uống zô không fê ko ăn tiền !!!

Nhớ lại những ngày trước khi đi học Marketing, tui còn tính mua bộ đồ nghề đăng kí đi học bartender vì thích những thứ nước uống phong phú đủ màu sắc hương vị. Yêu thích những động tác múa chai điệu nghệ và cách cầm những chai rượu dốc ngược vào ly, xoay tay xắt 1 lát chanh mỏng và phủ muối hạt to lên vành miệng những chiếc li thủy tinh sáng bóng. Nhưng cuối cùng thì tui đã ko đi học vì phát hiện ra những món đơn giản mình thừa sức có thể làm tại nhà, chỉ cần có vodka và syrup. Còn mí thứ khó khăn hơn thì thôi, lôi bạn bè tới club cho có nhạc nhẽo và không khí đám đông. Nếu không là Martini thì là Xu Bar là Alibi… những buổi gặp gỡ 8 thả ga với thức uống mà mình yêu thích. Những nơi khách đến chỉ cần vui, ko cần khoe hình thức với những chai rượu cognag, whisky ko biết bao nhiêu % là thật.

Hết entry !

=

P1040178 copy.jpg (600×450)

=

P/S: Tranh thủ khoe xíu

Móc dtdd mí mua hòi truoc khi bị bịnh, dây da mặt kim loại xi mạ… Vàng mắc lắm nên mí bạn đừng có tưởng bở mấy thứ này bằng zàng nha. Chỉ có màu zàng thoai ha. Đẹp thì có đẹp nhưng chỉ có giá trị với người thích nó. Mấy thứ wỉ này mà làm bằng zàng thiệt thì tui hem có đu nổi. Con nhà nghèo hem dám trèo cao… bleh bleh bleh

3 thoughts on “Shanghai Sunset

Leave a Reply