Keep walking…

Cuộc đời là những chuyến đi. Mà đi đâu mới là quan trọng ( miễn phí càng tốt). Có thể nói là tui đi rất ít, nhưng mà đi có mục đích. Việc đi du lịch cũng zống như những nàng shopaholic muốn sở hữu 1 món đồ vậy : quyết tâm phải có nó và cày cuốc điên cuồng vì nó. Tui ko thuộc style người cứ trái gió trở trời là bay vù ra tây bắc hay trốn đi lên rừng xuống biển loanh quanh trong nước. Tui thích đi đào bới mí khu đô thị hiện đại nước ngoài hơn :”> Tui đi enjoy và shopping. Và sẽ kết hợp đi xem show trong thời gian tới. Dự định là thế vì ở VN giờ mấy em teen toàn chuộng Hàn Quốc, chờ 1 cái show có nghệ sĩ khu vực USUK cũng dài cổ ra. Với gu nhạc của tui thì nghìn năm ca sĩ cũng chả dám đến VN vì nguy cơ vé ế mốc mỏ rất cao.

Đọc hành trình Hongkong xem show của Taylor Swift của nhạc sĩ Đức Trí khá thú vị. I’ll be there someday. Dĩ nhiên là đi để xem show chứ HongKong thì tui đi rùi, shopping điên cuồng. Taylor Swift là 1 trong những tài năng đáng để bạn phải bỏ tiền mua vé để thưởng thức, với mức tiêu thụ 5 triệu bản cho album đầu tay, hơn 3 triệu bản cho album thứ 2 và đang tiếp tục gặt hát thành công với speaknow khi Today is a fairy tale đánh bại kỉ lục của Womanizer trên Hot 100 billboard.

Cùng ca sĩ Anh Khang và 3 thành viên may mắn của Club Journey – Lê Bình Minh, Giang Thanh Tùng và Trần Thái Bình – nhạc sĩ Đức Trí đã có một chuyến đi thú vị, vừa enjoy đêm diễn của Taylor và những dịch vụ tốt nhất.

Trích dẫn và bình luận từ chuyến đi của họ, thêm chút kinh nghiệm của tui, hi vọng bà kon cảm thấy thú vị với những chuyến đi xa có mục đích như thía này !!!

=

IMG_0269_resize.jpg (600×400)

=

IMG_0295_resize.jpg (600×400)

=

IMG_0356_resize.jpg (600×400)

=

Ngày đầu tiên (20/02), cả nhóm đặt chân tới Hong Kong và bắt đầu buổi tham quan mua sắm tự do và tận hưởng cảm giác lãng du khắp nơi. Ấn tượng đầu tiên về bán đảo Hong Kong là sự tráng lệ, năng động và náo nhiệt. Hong Kong là sự kết hợp hài hòa giữa hai nền văn hóa Đông Tây một cách duyên dáng nhất. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận sự hiện đại, phong khoáng cùng với giá trị văn hóa cổ xưa Trung Hoa. Đến Hong Kong nghĩa là bạn đang đến với thiên đường mua sắm và là trung tâm tài chính lớn nhất Châu Á. Với mật độ thuộc hàng cao nhất thế giới, Hương Cảng gây choáng ngợp với những tòa nhà chọc trời sừng sững, một biểu tượng của phát triển và thịnh vượng.

Chúng tôi lang thang khắp các khu mua sắm rộng lớn với vô số hàng hóa, nhãn hiệu từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây những thương hiệu nổi tiếng nhất, đắt giá nhất đều có mặt. Quả thật Hong Kong là thành phố không bao giờ ngủ, Mọi hoạt động diễn ra rất sầm uất và nhộn nhịp. Một cảm giác thật khác biệt khiến Hong Kong là một điểm đến không lẫn vào đâu được trên bản đồ du lịch thế giới.

=

IMG_0399_resize.jpg (600×400)

=

Đồng ý, hầu hết mọi người đều khuyên tui đi HongKong khi mục đích của tui chỉ là shopping. Giá rẻ thật, mang vác tha hồ điên. Tiền tha hồ chảy !!!

Tại nhà hàng hải sản nổi tiếng Super Star tại trung tâm Kiêm Xa Chuỗi, chúng tôi thật hào hứng và hân hạnh khi được thưởng thức một bữa ăn tối “Sơn hào hải vị”đích thực với thưc đơn là các món sang trọng, đắt giá như: Súp Bào Ngư, Vịt Bắc Kinh, các loại nấm quý giá, cao cấp cùng với nhiều hải sản tươi sống đầy bổ dưỡng và rất ngon miệng.

=

IMG_0470_resize.jpg (400×600)

=

Hongkong có chương trình ẩm thực khá thú vị. Tiền cũng thú vị lun, nhưng mún ăn ngon là fải có thổ địa. Ấn tượng của tui hòi sang đó là kem mắc điên người, tính ra khoảng 100k VND/scoop. Tuy nhiên bạn có thể đi dọc những con phố để ăn hàng chứ ăn như chú Đức Trí là con nghèo sớm, tiền đâu mà shopping.

Với một tầm nhìn tuyệt đẹp từ trên cao ốc, chúng tôi như nhe nhàng ngồi giữa trời cao vừa tận hưởng tinh túy ẩm thức vừa ngắm toàn cảnh Hương Cảng về đêm lung linh ngập tràn ánh sáng, bên những người bạn đồng hành, mới thấy cuộc sống thật là hạnh phúc! Sống là chinh phục! Sống là thưởng thức! Khi màn đêm buông xuống,cả thành phố đã khoác một chiếc áo rưc rỡ bới vô vàn ánh đèn từ các bảng hiệu. Hong Kong không hổ danh là nổi tiếng đẹp và sống động nhất Châu Á khi về đêm. Từ trên cao nhìn xuống phía dưới, xe cộ tấp nập đua nhau chạy đã tạo nên những luồng sáng vô cùng đẹp mắt. Một buổi dạ tiệc thỏa mãn không chỉ về vị giác mà còn thị giác.

=

IMG_0549_resize.jpg (600×400)

=

IMG_0575_resize.jpg (600×400)

=

IMG_0578_resize.jpg (400×600)

=

IMG_0581_resize.jpg (400×600)

=

IMG_0613_resize.jpg (600×400)

=

Điểm đến kế tiếp là Đại Lộ Danh vọng. Bầu không khí thoáng đãng từ bốn bề biển cả đã đem đến những luồng khí mát lạnh, làm thư thái tâm hồn lữ khách phương xa.

=

IMG_0359.jpg (600×450)

=

Bonus hình tui năm 2009…

Hé hé !!!

=

IMG_0488_resize.jpg (400×600)

=

IMG_0661_resize.jpg (400×600)

=

Sau đó, chúng tôi vẫn không ngừng bát phố trên đôi chân đầy hăng say. Quả là một cuộc dạo chơi tự do và đầy ngẫu hứng! Như để tự thưởng cho chính mình, mọi người quyết định cùng nhau ghé vào một nhà hàng Thái và bữa ăn thịnh soạn chính là một món quà thực sự, nhất là trong lúc này.

(Nghe là thấy sướng gòi, HongKong ko ăn cay, ớt cũng ko cay lun. Lần sau đi sẽ thử ghé nhà hàng Thái coi cái traditional flavor cay xé họng của người Thái biến hóa ra sao ở đây)

=

IMG_0679_resize.jpg (600×400)

=

Tận hưởng hương vị ẩm thực trong tâm trạng háo hức, chúng tôi cùng nâng ly uống mừng vì những điều tuyệt vời này. Cuộc sống thật quý giá khi mọi người được ở bên nhau. Lúc này khoảng 4h chiều, chúng tôi tranh thủ quay về khách sạn và chuẩn bị cho sự kiện quan trọng nhất, hấp dẫn nhất: concert quốc tế của Taylor Swift.

=

IMG_0707_resize.jpg (600×400)

=

IMG_0709_resize.jpg (600×400)

=

Như một phần thưởng xứng đáng nhất dành cho tất cả mọi người, đêm nhạc Taylor Swift thưc sự diễn ra quá tuyệt! Âm thanh, ánh sáng, tiếng hát Taylor Swift cùng đám đông khổng lồ không ngừng reo hò, càng làm cho bữa tiệc âm nhạc đầy sắc màu cực kỳ rộn rã và sôi động. Chưa kể đến màn hình với hình ảnh sắc nét đến bất ngờ, khiến fan hâm mộ có thể nhìn ngắm Taylor Swift cận cảnh từ xa một cách rõ ràng.

=

IMG_0854_resize.jpg (600×400)

=

Cả khán đài tại Asia World Expo được đắm mình trong không gian âm nhạc của Taylor Swift với tất cả những gì sống động và hoành tráng nhất!.

=

IMG_0792_resize.jpg (600×400)

=

Một chút may mắn là chúng tôi đã được đặt chỗ ngồi tốt nhất, đó là nơi rất gần sân khấu. Đối với chúng tôi mọi thứ thực sự là một cơ hội không dễ gì có được! Đôi lúc cuộc sống có những điều mà chẳng bao giờ lặp lại. Người nghệ sỹ luôn dành phần hấp dẫn nhất vào cuối buổi biểu diễn của mình, Tay lor đã khép lại buổi tối hôm đó bằng bài hát làm nên tên tuổi của cô.

=

IMG_6675_resize.jpg (600×400)

=

Thêm một điều thú vị nữa là chỉ có 2 bạn được giao lưu và xin hình kém chữ ký của Taylor Swift, đó là ca sĩ Anh Khang và anh Bình Minh, một trong những thành viên Club Journey thắng giải chuyến đi Hongkong do Johnnie Walker tài trợ độc quyền. Đây cũng chính là một trong những điều khác biệt độc đáo mà Johnnie Walker muốn đem đến cho bạn. Chuyến đi của người chiến thắng giờ đây đã có những trải nghiệm mới lạ và không hề lặp lại! Vậy là chúng tôi đã tận hưởng trọn vẹn một ngày! Một kỷ niệm đáng ghi nhớ! Thêm một giấc mơ đã thành hiện thực.

Thêm một chi tiết hấp dẫn là dân Hong Kong nói tiếng Anh rất khá, nhất là đối với những bạn trẻ. Du khách nước ngoài đến Hong Kong sẽ không cảm thấy lạc lõng, xa lạ.

(ko bik chú Đức Trí nói thiệt hay đùa chứ HongKong ngày xưa thì thế còn bây giờ toàn người từ Đại Lục sang, đa phần dùng tiếng Quảng, tui nói tiếng Phổ Thông mà có chỗ còn bó tay, lận lưng tiếng Anh sang HongKong có mà … nhất dương chỉ. )

=

IMG_0904_resize.jpg (600×400)

=

Đến giờ phải lên đường, cả nhóm chuẩn bị hành lý và chiến lợi phẩm mà mình đã cất công săn lùng. Tạm biệt Hong Kong! Chúng tôi vẫn phải tiếp bước cho những ngày tháng sắp tới. Chuyến đi càng làm cho tinh thần không ngừng vươn xa thêm sâu sắc. Nếu bạn không ngừng bước tới, bạn sẽ không ngừng thành công!

Bạn có thể xem thêm hình ảnh, video, đồng thời đăng ký đi Seoul xem nhóm Maroon5 cùng nhạc sĩ Đức Trí tại đây.

11 thoughts on “Keep walking…

  1. Muốn đi Hàn quá mợi, Johnnie bao trọn gói nên tiền bạc chỉ tập trung vô việc shopping thoai, thích quá còn giè? :X

  2. Không biết bạn Mèo có nói lộn không chứ trước giờ hai ngôn ngữ thông dụng nhất của Hong Kông là tiếng Anh và tiếng Quảng. Tiếng phổ thông chỉ có dân Đại Lục dùng bởi vậy Mèo qua HK mà nói tiếng Phổ thông là thua. Mình chưa đi HK nhưng mà có học chung với hai ba người bạn HK di cư qua Mỹ. Họ nói toàn tiếng Quảng không và tiếng Anh của họ rất tốt.

  3. Hi chắc chị Mèo nhầm rồi, em qua đó thấy dân HK nói tiếng anh rất tốt mà, hôm nọ ra chợ mua cherry k biết nói sao vs bà bán hàng (già rồi) thì có chị kia người địa phương đến giúp, ra đường đi lạc cũng rất dễ gặp người thạo tiếng Anh giúp mình 🙂

  4. HongKong chỉ có khu Tsim Sha Tsui là nói được tiếng Anh. Nếu giàu có ở khách sạn 5 sao và mua hàng hiệu thì dĩ nhiên la nói tiếng Anh ukie gòi.
    Thía mí bik bà kon giàu, lang thang tàu điện ngầm với khu Mongkok đi là bik tiếng Anh ằm ở đâu liền.

  5. e cung o mongkok, ng ta cung noi tieng anh ran ran ma chi…ladies market noi tieng anh ko do…co ng thi gioi, co nguoi thi cung du de giao tiep chu ko den noi ko bik noi nhu chi Meo dien ta dau….trong truong day 2 ngon ngu la Anh voi tieng Quang ma….dao gan di thi hoc them tieng pho thong nua ah….ng HK choi 3 thu tieng lun ah!

  6. Lúc tui đi ở Standford, ra Ladies market khoảng 3 phút đi bộ, tui mua đồ trong đó khu bán đồ chơi dây nịt, nón, túi xách ko nói được tiếng Anh nhé. Thậm chí trong Sephora, I.P.Zone, Ebase và mấy chỗ bán nước trái cây xay dọc Nathan Road cũng ko nói tiếng Anh lun.

    Mua trà sữa ở Gong Cha càng thảm, mí bạn đó chỉ bik greentea và redtea thui

  7. Zay thi chic fai coi lai cai pronunciation cua ban nay roi!!!! Noi ma ng khac k hieu dc, con noi la do ngta k bit tieng anh????

  8. http://www.facebook.com/meowistoc/posts/1724743911490

    Trong mấy reply của status tui có mấy ý kiến khá đáng tham khảo.
    Hoặc bạn có thể đọc những comment bằng fb fía trên để thấy tui ko hề nói sai vụ ngôn ngữ. Bản thân tui đi học và đi làm bằng tiếng Anh chưa gặp trường hợp người khác ko hiểu tui nói gì bao giờ

    @ Duy : lớp trẻ học ngoại ngữ để đi du học và về làm trong các doanh nghiệp lớn hoặc ngành giải trí thì phải đầu tư. Tui ko nghĩ họ học tiếng Anh để ra chợ trời bán hàng hay bưng bê ghi order trong wán ăn bình dân đâu bạn ạ. Tui đang nói về cái đó cơ mà

  9. bạn Mèo à, mình nói bạn nhầm là chổ bạn cho là bây giờ HK toàn dân Đại Lục di cư không nên nói toàn tiếng Quảng. HK từ hồi mới là thuộc địa của Anh tới giờ, ngôn ngữ chính là tiếng Quảng, vì vậy bạn qua đó mà dùng Mandarin thì họ không hiểu là chuyện thường. Còn tiếng Anh, người HK dùng Cantonese English nên có thể khi bạn nói Vietnamese English , họ không hiểu chăng ????

  10. ai chà, mình ko cãi, mình đã đi HongKong, đã hỏi đường khi bị lạc và ko con ma Mongkok nào đủ chữ trả lời. Ngay cả trong store IPZone trên NathanRoad. Nói tiếng Anh bạn í hỉu nhưng ko đủ khả năng để nói lại và chỉ đường cho tui lết về ksạn phải vẽ ra giấy đường đi.
    My true experience.

    “Tiếp theo là về giao tiếp, nói chung giới trẻ Hong Kong có thể giao tiếp bằng tiếng Anh nên việc hỏi đường xá không có gì là khó khăn lắm, đặc biệt là nhân viên trong khách sạn và các cửa hàng của các thương hiệu lớn. Tuy nhiên ngoài chợ và các cửa hàng nhỏ nhỏ có những người lớn tuổi thì giao tiếp tiếng Anh có phần hạn chế, nên cũng nên thủ sẵn vài câu tiếng Quảng Đông thông dzụng, ngoài việc giúp mua bán mau lẹ hơn, thì nói tiếng địa phương sẽ gây cảm tình nhiều hơn cho người bán :p ”
    Trích dẫn từ blog bạn enat, vừa đi HongKong sau tết âm lịch 2011

    Anyway, tùy bạn, tui chỉ nói về kinh nghiệm riêng của tui.

  11. Sao bạn Duy lại có phân biệt Cantonese Eng w Vietnamese Eng ở đây nữa nhỉ ? /:)
    Đúng là số lượng dân HK có thể giap tiếp tiếng anh 1 cách thông dụng là khá đông nhưng đa số là giới trẻ ko thì là những nhân viên ks, trung tâm lớn thôi vì là đất nước du lịch mà .

    Còn mà ra tới khu chợ đêm hay thậm chí những phố nhỏ trong khu Tsim Sha Tsui đi nữa thì cũng phải hươ tay múa chân, ráng uốn lưỡi cho đúng tên ksan, tên con đường hay những câu thông dụng thì mới mong về được.

    Huk, mình vào shop ngay trung tâm mà nhiều khi ngta còn xài giấy viết để ra gía và trả giá -.- !

Leave a Reply