Ngày 6 – Hé nhô Ấn Độ ^^

Ấn tượng đầu tiên của tui khi đi tham quan ở đây là mình bị khác người. Thật không hiểu nổi tại sao cũng là du khách, khá nhiều chị tóc vàng mắt xanh chẳng ai ngó mà tui cứ đi đến đâu thì bị nhìn như người ngoài hành tình đến đó.

Ấn Độ là xứ cà ri nhưng mới đến nơi nên tui chưa ăn được miếng cà ri nào ngoài suất ăn phục vụ trên máy bay. Ko tính ^^

=

IMG_0248-tile.jpg (600×600)

=

Hôm nay tranh thủ ra đường đi tham quan 1 tí Pháo đài đỏ với India Gate, đền Jami Masjid. Đường vào đền Jami Majid có 1 cái chợ khá ồn ào tấp nập nhưng do thời gian có hạn nên nhóm tui không ghé vào. Ở đây tư nhiên có cậu nhỏ tới cười toe toét cho mọi người chụp hình xong… đòi tiền. Mua bán cả … nhan sắc cho du khách luôn mới ghê. Dọc phố xá hàng rong cũng khá nhiều, khu Old Delhi sầm uất nhộm nhịp nhưng có vẻ… nguy hiểm cho du khách vì dân địa phương “chặt chém” khách du lịch quá hãi. Hơn VN nhiều lần. Tin tui đi. Và nhớ là đi nhóm đông cho đỡ bị bắt nạt.

=

IMG_0169-tile.jpg (600×400)

=

Khi đến India Gate thì mọi người phải cẩn thận mấy ông bà bán hàng rong, tự dưng bay vào du khách là phải to mồm chửi ngay nhé.

Có người lịch sự hơn chút đỉnh như ông thổi sáo cho 2 con rắn hổ mang múa may, hỏi trước và thu phí 20 rupee/người xem+chụp ảnh.

=

IMG_2456-vert.jpg (600×851)

=

Có người bay vào bấm mẩu cờ Ấn Độ nhỏ như con tem vào tay xong nhất định vòi khách 100 rupee, hay tui bị 1 bà nhào tới vẽ hena lên tay chưa kịp ừ hử gì xong đòi 100 rupee, vẽ xong mở miệng nói đúng money, money mà tui cá là ngoài chữ đó thì có khi họ chả biết thêm chữ tiếng Anh nào khác. Tui la hét om sòm rồi đưa 100 nhưng bắt thối, nó thối lại tui 50 rupee xong nhất định không đưa thêm. Bất đồng ngôn ngữ. Coi như bài học đau thương, ai bay vào mình cũng phải NO.

=

IMG_0113-tile.jpg (600×800)

=

Hàng rong la liệt, và họ không thân thiện hay thích chụp ảnh như người Indonesia đâu.

=

IMG_0122.JPG (450×600)

=

Cứ thắc mắc mãi quả này là quả gì ?

Xanh mát ngon lành thế kia.

Bán cứ như VN báncóc ổi mía ghim lề đường.

Trả lời : dưa leo đấy =)) ăn cho mát. Ấn Độ nóng cháy hết cả da …

Leave a Reply