Ngày 16 – shopping, ăn uống, tắm suối

Đài Loan là thiên đường. Là mua sắm, bạn không thể bỏ qua chợ đêm Shilin, chợ đêm Raohe ở Taipei, chợ đêm FengChia, chợ đêm YzhongChia ở Taichung. Chợ đêm ngoài mua sắm còn có ti tỉ món để ăn uống. Không mua sắm ăn uống thì đi tắm suối nước nóng. Xứ đảo nên suối, núi ở khắp nơi. Người ta lên núi để uống cafe, ngắm cảnh, tắm suối… cuối tuần khá đông vui. Mỗi lần đến Đài Loan mình đều được bạn lôi cổ đi đến những nơi khác nhau, ngồi xe nhiều hơn dạo phố.

Đơn giản là đi xa khỏi khu trung tâm để biết nhiều hơn về Island Formosa ^^ Mà đi xe càng nhiều thì các bộ sản phẩm dành cho It travelers càng phát huy tác dụng kinh khủng. Nhất là em sạc xe hơi PQI.

=

IMG_0697-tile.jpg (600×400)

=

Tuy nhiên bộ sạc PQI được giao cho mình thì lại đi kèm với 1 cọng cáp dành cho táo nên không xài cọng cáp ấy mà tận dụng cọng cáp đa năng Ennergie để sạc nhiều thiết bị khác nhau. Với cọng cáp rút gọn này thì cổng micro usb có thể sạc cho Acer liquid mini, tai nghe bluetooth Genius, cổng mini usb thì sạc được cho router Dlink, máy quay BenQ, máy mp3 Transcend… rút gọn bỏ trong ví không hề chiếm nhiều chỗ ^^

=

IMG_0729-tile.jpg (600×600)

=

Đi suối nước nóng Da Hu Wen Tsuan 大湖石湯. Mùa này trời vào thu nmát mát nên nước không nóng lắm. Tắm suối mua vé lẻ thì 300 Đài tệ, mua chục vé thì còn 120 Đài tệ/vé thôi ^^ Ngoài ngâm nước nóng ra thì có xông hơi, có sẵn muối tẩytế bào chết luôn. Thích cực ! Có hồ to đùng , hồ nhỏ cho nhóm thích riêng tư cũng có. Nước nóng từ vòi mát xa đập vào lưng làm bay hết mệt mỏi của 15 ngày dài lang thang bữa giờ

=

IMG_0664-tile.jpg (600×600)

=

Mua sắm ở Shilin.

Shilin có lợi thế trung tâm Taipei. Mua sắm ở chợ đêm dĩ nhiên là phải trả giá. Nhưng ở Đài Loan bạn không cần trả nhiều vì họ không nói thách nhiều. Và trả giá ngay cả trong các shop nữa chứ không phải chỉ lề đường mới trả giá nhé.

Đây là thiên đường shopping. Áo thun giá từ 100 Đài tệ, giày dép giá từ 190 Đài tệ. Hàng gọi là có hiệu đẹp hoành tráng, giày da lộn cũng khoảng 1000 Đài tệ ( 720k vnd), túi da + lông thỏ giá 1100 Đài tệ. Vớ 100 Đài tệ 6 đôi. Túi xách giá từ 150 Đài tệ… đẹp lồng lộn.

Đợt trước sang Taiwan mình đã gom về tổng cộng 8 đôi giày và chục cái giỏ.Mình cũng tự sợ mình luôn…

=

IMG_0648-horz.jpg (600×400)

=

Di chuyển ở Taiwan nếu không có xe hơi thì đi MRT cũng tốt. Hệ thống không đến nỗi phức tạp như HongKong. Đi taxi cũng được, đi chung nhiều người thì tính ra cũng chẳng đắt hơn mua vé lẻ đi MRT là bao.

=

IMG_0651-tile.jpg (600×600)

=

Đài Loam chợ đêm có nghìn tỉ thứ ăn được. Đặc sắc nhất là lạp xưởng và bắp nướng. Còn trà sữa thì miễn bàn rồi. Trà sữa từ 25 Đài tệ/li. Ăn uống chỉ có ngập mặt…

Ngày mai mình sẽ cập nhật típ tình hình chợ đêm ở Taichung và các món ăn lề đường mà mình đã ăn thử và yêu thích ở đây. Mọi người cũng có thể thưởng thức teppanyaki và lẩu 1 người với giá 180 Đài tệ/phần. Dễ dàng cho du khách không biết tiếng Hoa vì menu có ảnh.

Tiếp tục vote cho team VN nhé !

http://www.ittravelersgo.com/index.php?option=com_contestgallery&view=comments&pid=233&Itemid=28&lang=vi

Thanx bà kon !

Leave a Reply