Mèo đi hia – lồng tiếng hay phụ đề ?

Trong năm 2011 khán giả  đã có dịp thưởng thức khá nhiều phim hoạt hình Hollywood được lồng tiếng với những tên tuổi ngôi sao khá hoành tráng như Rio với Minh Hằng, Minh Tiệp, Xì Trum với NSUT Thành Lộc và trong Mèo đi hia thì pí pạng có thể thưởng thức giọng lồng tiếng của quý ông Mr Đàm trong vai Mèo đi hia.

=

Untitled-1 copy.jpg (400×589)

=

Thực tế thì  khi nhắc đến phim Mèo đi hia người ta thường cho rằng đây là phim hoạt hình chỉ dành cho con nít và gia đình vì phim ngoài việc lồng ghép vào cuộc phiêu lưu của chú mèo mèo mướp hư hỏng là câu chuyện thần tiên về những hạt đậu thần, tòa lâu đài của người khổng lồ và  con ngỗng vàng. Nhưng chính những lời thoại khá hài hước phù hợp với ngữ cảnh của phiên bản lồng tiếng đã khiến phim có thêm sức hấp dẫn với các bạn trẻ. Xem phim bản lồng tiếng có cái thú vị riêng của nó vì khi xem phiên bản phụ đề, hầu hết người xem sẽ có thói quen đọc chữ và hẳn nhiên văn viết luôn có những chuẩn mực riêng về cấu trúc câu chữ và không thể hiện được âm vực của giọng nói theo ngữ cảnh nên 100% là người xem sẽ không cảm thấy hài hước và thú vị bằng phim lồng tiếng theo chuẩn Hollywood.

=

1IMG_0577.jpg (600×401)

=

Các bạn đã từng cực kì yêu thích nhân vật mèo đi hia trong các phần trước của loạt phim hoạt hình Shrek lần này có thể thưởng thức câu chuyện toàn mèo. Phim là câu chuyện của chiến binh khét tiếng, đào hoa và sống ngoài vòng pháp luật Mèo Đi Hia cùng quả trứng mưu mẹo và nàng mèo thiện chiến thông minh đáng yêu Kitty găng nhung. Puss luôn là anh hùng, nhưng trước khi bị truy nã Puss đã từng là anh hùng thực sự, được trọng vọng nhưng chính việc chơi đẹp hết mình đã khiến Puss trở thành kẻ bị truy nã.

=

1IMG_0575.jpg (400×599)

=

Điểm nhấn của phim hoạt hình lần này là những bước nhảy khá đẹp mắt khi Pussy thi nhảy cùng nàng mèo Kitty găng nhung trong hang ổ toàn mèo chứ không phải là những màn múa kiếm nhé. Và kết thúc của màn đấu cũng khá bất ngờ vì bạn Puss hư hỏng chơi nguyên cây đàn guitar đập lên đầu nàng mèo Kitty găng nhung khiến miêu nữ này choáng váng và ôm hận, thỉnh thoảng lại lôi chuyện cây đàn ra nhắc.

=

[youtube=http://www.youtube.com/watch?v=sYi0vuWON7Q&w=560&h=315]

=

Phim này thì mọi người nên đi xem để biết :

1 – Lý do bạn Mèo đi hia bỗng dưng hư hỏng và phải lang thang không có gia đình, lại còn bị truy nã với giải thưởng khá là hấp dẫn nữa chứ.

2 – Tại sao bạn Mèo đi hia không phải toàn chơi với mèo mà lại cùng hội với quả trứng nói nhiều Humpty Dumpty.

3 – Tại sao những người khổng lồ trong tòa lâu đài chẳng bao giờ trèo xuống thế giới của con người. Bóng ma kinh hoàng canh giữ bé ngỗng đẻ trứng vàng thật ra là gì

4 – Siêu trộm  – nàng mèo đen hư hỏng có điểm yếu nào? Tại sao Kitty găng nhung và Puss phải đánh nhau tơi tả trước khi chính thức bắt tay với nhau cùng vào hội để đi đánh cướp hạt đậu thần?

5 – Mèo đi hia sẽ bắt được em ngỗng đẻ trứng vàng, nhưng chuyện gì sẽ xảy ra sau đó mới chính là vấn đề cần có lời giải đáp

=

IMG_0576.JPG (600×401)

=

Phim ra rạp từ ngày 25/11

Leave a Reply