Sức mạnh social network

Hôm nay Meoac vừa đóng sổ 3 ngày nhận thư yêu cầu thiệp giáng sinh 2011. Thiệp sẽ được bưu điện chuyển đi từ ngày 5/12, hi vọng các bạn ở xa sẽ nhận được thiệp noel đúng dịp… năm mới =)) Hi vọng sau khi nhận thiệp các bạn sẽ vẫn vào blog/facebook meoac mỗi ngày, đọc, click like và comment cật lực tiếp máu cho con meoac có tinh thần vik típ blog ăn chơi đủ mọi thể loại trong thời gian tới nhá ^^

Năm nay meoac chọn cách mừng giáng sinh hơi tốn kém một chút vì cũng là để có chút gì gọi là cảm ơn các bạn trên cộng đồng mạng, hoạt động và có dành thời gian theo dõi hệ thống blog của meoac, có click và vote ủng hộ để meoac thắng giải thưởng 5000$ của vòng thi cuối cùng cuộc thi IT Travelers Go thuộc chiến dịch quảng bá hàng ICT của Đài Loan – Taiwan Excellence.

=

twe.jpg (687×480)

=

Do cơ chế voting rối rắm, vừa dùng pop-up nhiều người dùng safari ko vote được, có người dùng trình duyệt khác thì lại chẳng biết làm sao để mở pop-up, chưa kể share thành công rồi thì phải có người click vào link share thì mới có điểm mà nhiều bạn share xong chả ai click nên đến ngày thứ 8, vote meoac bị em Linh cho ngửi khói xa tít, thua cả 10.000 vote. Tuy nhiên 15.000 vote cho cái cơ chế cầu kì ấy đã là 1 điểm đáng ghi nhận.

Tối đó lẽ ra tui đi farm-trip sang Sing 4 ngày mà cuối cùng ko đi được vì ko có vé bay :(( uất hận mất ngủ và phát hiện ra mình bỏ quên cái gọi là micro blog – Twitter. Và chính nhờ sự gọn gàng tiện lợi của 32 cái link Twitter và sự ủng hộ của các bạn bè trên khắp thế giới mà tui đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục: 18.000 vote chỉ trong vòng 24h, hơn em Thùy Linh 600 vote vào trước thời điểm web bị hỏng ngày cuối cùng. Tính ra tỉ lệ thì tui có số vote trong 1 ngày bằng hơn 5 ngày em Linh và các bạn của em ấy cật lực click. Chỉ sau 1 đêm nhờ vào bạn bè trên hệ thống blog/facebook. Web chết nguyên ngày cuối và chỉ hoạt động đúng 2 tiếng trước khi hệ thống bình chọn chính thức đóng lại.

=

Untitled.jpg (508×521)

=

Tui thắng, website hiển thị số vote của tui cao nhất.

IP link vào bài viết của tui đến từ khắp nơi trên khắp thế giới: Anh, Úc, Canada, Mỹ, Sing,Taiwan, Pháp, China, Dubai, VN… Tui gọi họ, những người đã click ủng hộ mình là Hiệp hội clickers xuyên lục địa. Sức mạnh của Social network thật đáng kinh ngạc. Tui ko có lượng fans khủng như các nghệ sĩ, Gào hay Robbey nhưng tui tin chắc là những ai đã click+vote đều dành thời gian để tìm hiểu xem họ click vì cái gì chứ ko phẳm cắm mặt bấm vô tội vạ mà chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Tui không viết tin giật gân, không gây scandal, không viết tiểu thuyết lãng mạn… blog tui toàn những thứ linh tinh xung quanh tui. Những gì bạn đọc đều thuộc về thế giới thật của tui. Nếu bạn theo dõi blog này tức là bạn cũng có cách nhìn gần gần với tui roài á ^^ Tui rất vui vì sự quan tâm của mọi người, hơn cả chuyện danh hiệu hay giải thưởng. Kinh nghiệm và bài học rút ra về sức mạnh của Social network còn hơn thế nhiều.

=

Social-Network-Icons-Free-PSD-L.jpg (500×550)

=

Có lẽ vì thế mà nhiều nhãn hàng đã chọn cách chạy các chiến dịch lớn và trao quyền quyết định cho cộng đồng mạng.

Điển hình là chiến dịch lớn Hành trình không ngừng bước tới ( www.hanhtrinhkhongngungbuoctoi.com)  của nhãn hàng Johnny Walker. Bữa giờ tui đã nói rất nhiều về dự án công nghệ Pavegen trên trang Hành trình không ngừng bước tới mà nhiều người nói không hiểu. Tui giải thích lại luôn nhé !

=

3799af29314fa4603533a2cc3325de8e_37761252.bangxephang2.png (500×319)

=

Thứ nhất : Hành trình không ngừng bước tới đưa ra 3 dự án cho cộng đồng mạng bình chọn

Thứ hai : dự án có vote cao nhất sẽ được Diageo đầu tư tài chính thực hiện tại VN , không phải ngồi chờ chi phí eo hẹp từ chính phủ

Thứ 3 : Có 3 dự án:

1 – dự án ZeFrank, sản phẩm cuối là tranh vẽ. Tui thấy không thiết thực lắm ,

2 – Dự án Hub-culture, sản phẩm cuối là 1 câu lạc bộ dành cho các bạn có ý tưởng kinh doanh tìm nhà đầu tư. Lợi ích thuộc về 1 nhóm nhỏ các bạn có đầu óc, nhưng nguy cơ bị bắt nạt và mất ý tưởng vào tay người khác cũng cao, tui ko thích.

3 – Dự án Pavegen, sản phẩm cuối là 1 hệ thống máy phát điện dựa trên nguyên lí cơ học phức tạp. Tính cộng đồng cao. Tui thích. Tui vote và tui mún mọi người cùng vote.

 =

3.jpg (500×411)

Công nghệ Pavegen nói đơn giản nhưng chi tiết ra là như vầy :

1 con phố đi bộ được gắn 500 tấm thảm năng lượng chẳng hạn.

Bạn đi bộ bình thường và bước lên các tấm thảm í, như đạp lên cái nút sạc, điện năng được tích tụ

Mỗi ngày nếu 1000 người cùng bước trên con phố đó, trên 500 tấm thảm đó sẽ tạo ra 1 lượng điện năng to đùng

Điện đó dùng để thắp sáng con đường, để phục vụ các công trình công ích khác.

=> lợi ích cho cộng đồng lớn, thực tiễn.

Thế nhé, mọi người cứ vào đây tìm hiểu thêm thông tin và tiếp sức cho Dự án công nghệ Pavegen (http://www.hanhtrinhkhongngungbuoctoi.com/hanh-trinh-khong-ngung-buoc-toi/2-du-an-cong-nghe-pavegen.htmlnhé !

3 thoughts on “Sức mạnh social network

Leave a Reply