Dùng hiệu ứng đơn giản của youtube

Dạo này có vẻ như video clip đang được ưa chuộng hơn mấy tấm ảnh ko có nhúc nhích và chẳng có âm thanh, mấy cuộc thi cũng toàn đòi video clip. Tui rất ham hố mấy cuộc thi mà giải thưởng là các chuyến đi nên cũng cắn răng thử làm con khùng tự kỉ đứng trước máy way lảm nhảm. Tui rất dở trò này, hòi trước tui rất ngưỡng mộ các bạn làm Vlog vì tui ko giỏi ăn nói, nói ko trơn tru, hay bị vấp và điễn ko giỏi, cứ thấy ống kính là bị đơ. Chưa kể là mình cũng ko phải thuộc hàng 2tek cho lắm, ko biết edit cắt ghép hay làm hiệu ứng pháo hoa tung xòe chuyển cảnh này nọ nữa. Tuy nhiên vì để tham gia cuộc thi này nên tui đã hết sức cố gắng đứng trước ống kính làm trò mèo méo meo.

Rất đơn giản. Ko có ai way nên tui đặt máy ảnh trên bàn, tự cho máy chạy và đứng lảm nhảm. Xong tui up bản thô lên youtube, chỉnh sửa bằng mấy cái tool Trim, Annotation, Enhancement của youtube cho sẵn. Xong save rồi tải về để lấy bản chất lượng thấp hơn gửi dự thi cho nó nhẹ.

  • Cái Trim là dùng để cắt clip, clip tui nói dài hơn 2:20, còn có thêm đoạn tui lết lại  tắt máy, để lên youtube có thể cắt bỏ nó đi.
  • Enhancement là cái wan trọng nhất vì nó sẽ hiệu ứng màu. Màu từ máy way hay máy ảnh thông thường rẻ tiền tui xài ( DV300F, 2 màn hình có 3.8 triệu thui) sẽ bị hơi chết mét. Cái Enhancement này mình sẽ chỉnh được Fill light ( ánh sáng toàn bộ) , Contrast ( tương phản), Saturation ( độ rực rỡ của từng màu), Color temprature ( ấm sắc, ấm thì nó vàng đỏ nguyên cái clip, còn lạnh thì nó xám xanh) . Nhờ đó mà coi clip bạn sẽ thấy mỏ tui đỏ đỏ da hồng hồng rất là xinh xắn trong khi cái bgr tường nhà tui xanh lè lé le chứ ko xám ngoét cả mặt lẫn tường như 1 số bạn khác way. Cũng zống như Instagram, những cái hiệu ứng này cứu tui rất nhiều vì vừa nhanh vừa ko cần phải có soft chuyên nghiệp.
  • Annotation: Cái này để chú thích rất đã nha. VD tui nói tui đã đến Ấn độ, tui sẽ có 1 cái speech bubble chỉ zô cái hình tui đang ở Ấn Độ. Mà hẻm hỉu seo clip trên acc youtube của tui có đủ Annotations để chú thích cho mấy cái mà mình nói tới. Vậy mà lúc tui load về để gửi wa dự thi thì hẻm còn cái chữ nào trên clip hết trơn. Bùn 5 phút 🙁

Way gấp wá, post cũng gấp, may mà kịp là 1 trong 6 cái clip cuối cùng trước khi hệ thống đóng lại. Sau Taiwan Excellence IT Travelers Go 2011 thì đây là 1 trong những cuộc thi có giải thưởng hấp dẫn. Ngoài vé máy bay ra bạn còn được cover chi phí khách sạn và tiêu vặt.

Link bài dự thi của tuihttp://www.jetstartakeontheworld.com/video/11073/?lang=vi

Nếu lười vào xem hay dùng mobile thì bạn xem lun ở đây cũng được ^_^

=

=

Chúc tui may mắn !

http://www.youtube.com/watch?v=Jehxg2XKuKo  <<< đây là clip original của tui trên youtube có đầy đủ Annotations. Chả hỉu sao load về lại mất.  Tại youtube ko cho hay tại tui cùi bắp 🙁

Ai biết trả lời dùm !

Leave a Reply