Cảnh báo chó dữ

Vãi sợ vợ chồng chủ và anh em bạn dì chủ cái quán này. Tui viết mấy chữ ở blog tui (nguyên bản nằm ở dưới phần cảnh báo cho bà con tham khảo) mà chửi rồi mạ lị như kiểu tui viết lách tống tiền, đầu trâu mồm thúi. Tui là khách bình thường đi ăn trả tiền như bất kì khách nào khác. Tui ăn tui thấy sao về nhà tui nói vậy. Mắc gì chửi tui.

Sợ vãi nồi nên buộc phải edit cái title để cảnh báo bà con.

Mí bạn đi ăn nhớ cắm mặt ăn, miễn í kiến.

Hết tháng 7 lâu rồi mà. Sao bỏ tiền đi ăn còn bị chửi. Đâu bay ra hanoi ăn cháo chửi miến chửi đâu. Bà con đọc thử coi mắc gì vợ chồng chủ quán kéo binh đoàn zô chửi tui ???

Mà ngộ nha, tui đi ăn lệch giờ, cái hình chụp đầu tiên trong dt ở quán sau khi đã yên vị và gọi xong món ăn rảnh rỗi ngồi chờ lên món ghi rõ là 20:45, cho vắng, mình hỏi quán lúc nào cũng yên tĩnh như vầy hả, có lầu ko, trên lầu có gì khác ko … Blah blah vì muốn chỗ ko bị ồn ào xô bồ mà nó kêu mình trù quán nó vắng, còn kêu tui tới lúc 9:30 nữa. 

Ô hay !!!

Còn nữa nha, mình đang ăn chính bạn chef tới hỏi ăn có vừa miệng ko, đang muốn tuần sau thay 80% menu nên hỏi ý kiến. Hỏi thì mình nói xong cái giờ kể lể như nạn nhân bị mình kêu ra soi mói công thức. Con ko ăn cay, sốt cay vì nghe mùi tương ớt nên tui hỏi thăm thử thôi mà. Kêu tui ko phân biệt được tương cà tương ớt. Món đó bạn í bảo ko có tương ớt mà có tương cà ớt bột tiêu tổ mù tạt tabasco nữa chứ. 

 Gì vậy má! Con đang ăn má tự tới giao lưu, ko thích nói thì thôi bảo là công thức riêng là được. Mắc gì chửi tui soi mói.

Vô văn hoá nhất là sau khi mình im lặng ko trả lời thì bạn vợ xoè tiền ra và nói như kiểu con này làm vậy để tống tiền nhà nó vậy

Đồng tiền to bằng bánh xe bò ấy. Xin lỗi con này ko bao giờ cầm tiền của bọn đầu tôm đọc chữ mà không hiểu như vợ chồng nhà bạn. Và càng ko có chuyện dùng chữ nghĩa đi bôi nhọ hay tống tiền bất cứ ai. 

Bạn cứ giữ lấy mà trả nợ nhé. Đừng xù tiền suppliers nguyên liệu, tội người ta. 

Ai có tới quán này ăn cẩn thận, cắm mặt ăn hay chỉ được khen nha, về viết chữ lên như tui mà bị chửi sấp mặt luôn đó.

============================

+++++++

DƯỚI ĐÂY LÀ NGUYÊN VĂN NHỮNG GÌ TUI ĐÃ VIẾT GIỚI THIỆU VỀ QUÁN SAU KHI ĐI ĂN KHIẾN CẢ DÒNG HỌ NHÀ CHỦ LỒNG LỘN SỒN SỒN LÊN NHƯ TRÊN

=============================

Thật ra là như vầy, nếu không quá trông chờ nó là món Âu authentic thì sẽ chấp nhận được. Vì thực tế nó cũng chẳng phải món Âu mà là món Việt Nam. Bạn Chef kiêm chủ khẳng định vậy. 

Lúc đầu ngồi ăn có cảm giác tiếc vì nguyên liệu ngon nhưng lại chế biến Tây không ra Tây, ta không ra ta. Nhưng nếu biết mục đích cái gu của món ăn theo định hướng của người làm món thì mới thấy nó cũng hợp lý. Ăn ổn theo một cách nào đó.

Vừa ăn vừa bình phẩm các kiểu thì có anh chủ chui ra giải thích là món ăn ở đây dùng nguyên liệu nhập nhưng làm các món sốt chấm kiểu Việt Nam. Như kiểu món sườn bò hầm hay các loại rau xào độn kèm món ăn đều có vị như tương ớt. Nó không phải là sự chuyển vị món Tây theo gu người Việt mà nó hẳn là món Việt phục vụ lên dĩa bài trí đẹp như món Tây.

Anh này thích làm món ăn nhìn Tây, bài trí món ăn đẹp như cuisine nhưng cái flavor lại phổ biến kiểu chấm sốt như VN mình ăn bánh mì chấm Ragu hay bò kho vậy đó. Ăn vị VN còn style chẳng rõ phương nào. Nguyên liệu dùng loại tốt. Ở phương Tây khi dùng những thứ nguyên liệu đắt tiền thì người ta càng không thích tẩm ướp hay ngâm sốt để thưởng thức cái vị tươi ngon của nguyên liệu. Còn xứ ta ăn nền tảng có khá nhiều món ăn chung với tá lả các loại nấu chung với sốt tùm lum thứ nặng mùi nên ăn cảm giác rất heavy.

Nếu ai từng ăn trên nhà hàng món Âu tên gì đó thuộc Winsor, trên tầng buffet thì phải sẽ có cảm giác nó gần giống như vậy

Quán đơn giản, dễ tìm, không gian nhỏ ấm cúng

Giá khá tốt

Menu update cuối entry, mọi người có thể tham khảo. Cứ thứ ba hằng tuần là được giảm 30%. Hôm nay tui đi với thằng em, gọi tạt sàn 2 đứa 4 món mắc gần top trong menu tính ra có hơn 500k. No quá trời !

Cá nhân tui ăn thấy ổn. Không ngon đặc sắc, không dở. Ăn được so với giá tiền. Món đổi gu dễ chịu cho những ai quá oải món phương Tây thuần túy hay món Việt cà pháo mắm tôm.

Bắp bê ăn được

Mà tui thích nó phải mềm hơn nữa cơ

Tui ko thích salad vì có thứ gì đó cay như satế trong cái nước trộn

Bánh mì lên men hơi lâu nên hậu chua.

Theo tui là ko phù hợp với món chấm, nhưng lại nghe bảo cái công thức là đặc trưng của anh chủ nên thôi miễn bàn

Tui thấy bánh mì dư lày là ko ổn

Lườn cá cờ.

Phụ huynh thích ăn chín uốn sôi thì hợp

Còn tui thấy cá này hơi quá lửa. Lần sau ăn sẽ phải dặn dò kĩ lại phần thời gian chế biến chứ tui ko thích nó overcook như này đâu

Nhưng cái sốt cua ăn kèm khá đặc biệt

Khoai nghiền mù tạt ok

Ức vịt

vịt đã xông khói với gia vị

Khoai tây cắt lát đút lò phô mai

Món này là cá tuyết

Tui ko thích cái sốt xào rau củ

Cơ bản là tui ko ưa vị tương ớt

Tổng thiệt hại cho 2 người

Chỗ này con Zoi cứ kêu đi ăn đi, vắng lắm, không ăn nó dẹp là nghỉ ăn luôn đó. Ok xách đít đi. Quán này bị cái vị trí, khu Hòa Hưng không đắc địa lại ko sành ăn, tối vắng vẻ chẳng ai để í.

Còn tầng trên ko có lên chụp

Leave a Reply