Japan 25 – Miyajima 厳島神社 (Hiroshima)

Chỗ này là cái chỗ đẹp nhất xứng đáng để đến nhất nếu có dịp ghé ngang qua Hiroshima đó nha.

Nơi đây là một quần thể gồm nhiều ngôi đền hợp lại được xây dựng vào thế kỷ 12 bởi Taira no Kiyomori – một người rất có quyền thế thời bấy giờ với phần khung cơ bản được tạo theo phong cách Shinden-zukuri (kiến trúc thường được sử dụng khi xây dựng nơi cư ngụ cho giới quý tộc) của thời Heian (794–1185), có cách bố trí vô cùng sáng tạo và mạo hiểm khi dựng trên mặt biển. Ngôi đến này được xây dựng dựa theo ý tưởng của Taira no Kiyomori, tự hào sở hữu cảnh sắc đẹp hiếm có, phối hợp hài hòa với các dãy núi phía sau cùng mặt biển Setouchi.
Quần thể đền thờ Itsukushima-jinja thờ các vị thần tự nhiên như thần núi, nó cũng tuân theo kiến trúc thông thường của các ngôi đền là đặt nơi bái thần “Yohaijo” ở chân núi.
Quang cảnh của quần thể kiến trúc đền Itsukushima-jinja hòa quyện, hợp nhất cùng thiên nhiên và môi trường xung quanh, tạo nên một tác phẩm nghệ thuật tuyệt mỹ có một không hai của Nhật Bản nên nó là tài sản quan trọng về văn hóa tinh thần của người Nhật.

Dii tàu thì đi JR đến Miyajima guchi xong đi phà đến đảo Miyajima 15-20 phút gì đó ko nhớ nữa . Có con đường đi bộ dẫn đến đền Itsukushima-jinja. Hai bên đường tập trung nhiều quán bán đồ thổ sản nên du khách có thể tha hồ khám phá. Ở đây nổi tiếng với Momiji-manju và có mô hình cải muôi múc khổng lồ Shamoji.
Từ cổng vào đi bộ đến đền Itsukushima-jinja mất khoảng 15 phút. Vào mùa đông đền thờ chỉ mở cửa đến 17:00. Mà tui thấy nên đi từ buổi sáng khi nước con đang rút để có thể đi bộ ra cái cổng tori đỏ mà chụp hình với cầu nguyện xong đầu giờ chiều nước đâng lên lại thì về là vừa. Tui đi như vậy đó. Về tầm 2-3g gì đó, trời chưa tắt nắng còn tranh thủ đi qua lâu đài Hiroshima chơi nữa xong đi ăn tối
lun là vừa.
Nếu đi như tui có thể mua cái vé one day pass hiroshima giá 800 yên

Chỗ này là một nơi rất đẹp, là cái cổng Tori ngập nước to nhất ở Nhật. Xứng đáng để bạn đến thử một lần cho biết nếu có dừng chân ghé ngang qua tỉnh Hiroshima

Để đến đây bạn phải đi bus đến trạm và chuyển tiếp đi phà thêm 15 phút nữa để đến nơi. Bạn nên mua vé roundtrip để tiết kiệm.

Ngoài ra nếu có thẻ JR pass thì cái JR Pass đó dùng được cho phà ở đây luôn. Lúc đi tui ngu ghê, có JR pass mà ko chịu mở mồm ra hỏi, không đọc kĩ cái chỗ sử dụng nên ko bik được free phà, phải tốn tiền mua zé

Trước 2g chiều nước rút cạn bạn có thể ra đến ngay cổng để chụp hình, đi bộ lòi bản họng. Mọi người thường đến chỗ mấy con hà bám vào chân cổng Tori để cầu xin ước nguyện rồi nhét tiền vào đấy nên xung quanh đó có rất nhiều tiền xu, tiền xu trên cổng và cả tiền xu ko bám được chặt nên bị nước dâng lên làm rớt xuống đất.

Khi nước dâng lên thì ko ra ngoài đó chơi được nữa

Ở đây có nhiều chỗ để bạn có thể xin chữ, xin xăm, xem xiếc khỉ và cả ăn bánh momiji, ăn hàu nướng.

Hàu ở Hiroshima mập béo ngon mún xỉu, nó mập ú nên tui hay gọi đùa là hàu phóng xạ. Nói vậy cũng hơi ác vì đụng chạm đến cột mốc lịch sử đau thương của thành phố này. Nhưng nó đặc biệt ngon thật nên ko biết nói sao để diễn tả sự khác biệt đó

Nếu thích thì có thể mua đồ cho mấy con àny ăn, mà sao tui thấy bọn nó nhai cả giấy rác nữa cơ

Leave a Reply