Japan 28 – Kawaguchiko music forest

Ở nơi đó, kiến trúc Châu Âu giao thoa hòa hợp một cách hoàn hảo với cảnh sắc Nhật Bản. Vuờn Âu, lâu đài, cứ thế phóng tầm mắt mà nhìn thẳng đến thoáng đỉnh Phú Sĩ phủ tuyết núp mây phía đằng xa. Đừng nghĩ bảo tàng sẽ chán, tuyệt vời kinh khủng. Đây là nơi âm nhạc Nhật bản đc chuyển thể âu hoá với hộp nhạc và các nhạc cụ rất đặc trưng của trời âu. Lá đỏ xen kẽ với hồng trắng trải đầy sân.

Tui đi Nhật cũng chục lần và đến đây 2 lần. Lần đầu tiên chỉ ở lại được khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ và chỉ nhìn ngắm được bên ngoài chứ không thưởng thức được gì nhiều. Lần thứ hai quay lại thì tuyệt vời hơn vì tui ở từ trưa đến tận 5g chiều bảo tàng đóng của. Dùng bữa trưa tại đây. Đi một vòng. Thưởng thức quá trời show âm nhạc trình diễn theo từng khung giờ khác nhau. Xem những chiếc hộp nhạc khổng lồ tự biểu diễn chơi các loại nhạc cụ, những loại hộp nhạc tự động quay tay lẫn thủ công độc đáo vô cùng. Đi hết mọi ngóc ngách của bảo tàng thưởng thức đủ mọi giác quan.

Tui phát hiện ra là đồ lưu niệm, những hộp nhạc made in Japan bán ở đây được thay đổi và thực sự limited. Những chiếc hộp nhạc được bán ra theo đợt và sẽ không sản xuất lại nữa. Những chiếc hộp nhạc tui mua ngày trước không còn. Những chiếc tui nhờ bạn tui mua sau đó 1 năm cũng ko thấy, thay vào đó là những chiếc hộp cũng âm vang lóng lánh nhưng to hơn, bài hát mới hơn. Và còn có cả những chiếc hộp gỗ thủ công cao cấp đắt đỏ hơn.

Chỗ này có dịch vụ chụp ảnh và cho thuê đồ chụp ảnh cưới. Cho thuê cả đồ phong cách Châu Âu cổ điển cách đây vài trăm năm. Nếu đi vào thời tiết đẹp thuê mặc chụp hình chắc là còn đẹp hơn cảnh dựng trong mấy phim trường nữa.

Vào đi rồi sẽ thấy 1500 yên tiền vé chả là gì cả.

Xứng đáng mà. Thật đó !

http://www.kawaguchikomusicforest.jp/

河口湖 オルゴールの森美術館 ( Kawaguchiko Music Forest Museum)

〒401-0304山梨県南都留郡富士河口湖町河口3077-20

 Đẹp

sau bao năm đi lại vẫn đẹp

Như một thoáng Châu Âu thu nhỏ giữa lòng Nhật Bản.

Bình yên và tươi đẹp

Đã đi mùa hè và thu.

Phải chi có dịp đi mùa đông nữa nhỉ

A hi hi

4 năm quay lại vẫn hứng thú như lần đầu tiên

Phần ăn trưa cũng ngon, giá ko đắt lắm. Thật ra là tui tính ăn phần mắc tiền hơn nhưng cái đấy phải lên lầu mà chân cẳng đợt đi này đang đau nhức mún xỉu. Đi tới đây đúng 1 ngày sau khi leo núi Phú Sĩ, chân nhức đúng kiểu chỉ mún ở 1 chỗ, bước đi 1 bước cũng ê ẩm hết người

Tươi ngon vô cùng

Tổ hợp khổng lồ các con búp bê dính tường chơi nhạc.

Mún xỉu

Cây đàn Titanic Model là đồ cổ đó các mẹ
Năm 1912 cây đàn này vốn là được đặt hàng để đem lên đặt tại sảnh trên tàu Titatic nhưng sau đó bị cancel thay bằng 5 ông nhạc công, những người cuối cùng ở lại tàu cùng vị thuyền trưởng già
Nhờ vại mà em í còn toàn mạng đến ngày hôm nay, 105 tuổi

Giá vé vào cổng năm 2013 là 1300 yên

giá vé năm 2017 là 1500 nha

Nhưng nếu đi hết khu này và thu thập đủ tem thì sẽ được giảm 400 yên cho đợt ghé thăm tiếp theo đó

 

Có tuyến bus ngắm cảnh vòng quanh hồ Kawaguchiko , Red line đến thẳng đây lun nha

Rất tiện và dễ đi nữa

Có những điểm đến thuộc về cảm xúc mà dù đi bao nhiêu lần bạn vẫn có cảm giác thèm thuồng quay lại, có lẽ nơi đây đúng là như thế thật. Cả ngày trôi qua mà vẫn không thấy thỏa mãn, thật kì lạ !!!

Leave a Reply