Japan 22 – Thành cổ Hiroshima

Lâu đài Hiroshima (広島城, Hiroshimajō) hay còn được gọi là lâu đài Cá Chép, là một ví dụ điển hình về một lâu đài được xây dựng ở trung tâm của thành phố hoàn toàn trái ngược với các kiểu lâu đài xưa nay được xây dựng trên các ngọn đồi núi. Pháo đài chính của lâu đài cao năm tầng, được bao bọc bởi một hào sâu. Mà có điều tui không hiểu lắm vụ lâu đài cá chép vì tui đi thấy chả có con cá nào trong quần thể kiến trúc. Trong khi đó cái Nagoya Castle trên nóc có 2 con cá mạ vàng bự tổ mẹ lun. Hay là bị chôm mất ? Bị bom nguyên tử phá hủy thì trùng tu cũng để lại cho nó ra vẻ lâu đài cá chép chứ

Lâu đài là trái tim của thành phố Hiroshima, nơi đây lâu đài được xem là trung tâm của quyền lực và kinh tế của thành phố. Được xây vào năm 1589 bởi địa chủ phong kiến đầy quyền lực- Mori Terumoto. Lâu đài Hiroshima chiếm một vị thế quan trọng của phía Tây Nhật Bản. Thời Minh Trị Duy Tân, lâu đài Hiroshima được tha khỏi hình phạt bị phá hủy, trong khi các lâu đài khác thì không, thế nhưng lâu đài lại bị phá hủy bởi bom nguyên tử vào năm 1945.

13 năm sau pháo đài chính được trùng tu bằng bê tông cốt thép ở bên trong, và bên ngoài thì trang trí bằng một lớp gỗ bắt mắt. Bên trong pháo đài là bảo tàng chứa đựng thông tin về Hiroshima và lịch sử của lâu đài cũng như thông tin các lâu đài khác của Nhật Bản. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh của thành phố khi đứng trên tầng cao nhất của pháo đài.

 

Hình tui hòi 2015 đó

nhẹ hơn giờ 10kg

ghi chép lịch sử đó

bên ngoài tòa thành chính

zô đi 1 vòng hết 300 yên xong ra tối hù đóng cửa lun

Ngó thấy mẹ lun có thấy cá chép đâu

Free nha

Tha hồ ngựa bà làm công chúa lãnh chúa chụp hình sống ảo

Cá chép xấu banh nhà lồng chợ

như con ngáo đá ấy

Đi xong ra khát nước nên ún thôi

 

Cách đi : 10 phút lết bộ từ Kamiyacho-nishi or Kamiyacho-higashi tram stop, tram là tàu điện trên mặt đất á. Từ ga Hiroshima tới Kamiyacho-higashi tốn 180 yên he. Còn nếu từ công viên hòa bình thì lết bộ 15 phút. Lòi họng luôn đó. Chỉ gần hơn từ ngoài vào trong cái lâu đài Osaka thôi.

Nói chứ tui ghét đi lâu đài lắm vì thường cái tòa lâu đài nó cách cổng thành bên ngoài mấy trăm mét đến hơn cả cây số. Nội lết từ cổng vào tới bên trong tòa lâu đài là muốn hộc mật rồi. Bên trong hầu như thằng nào cũng giống nhau, vé vào cổng dao động 300-500 yên để xem các cổ vật thời thịnh vượng được họ lưu trữ. Cái này kiểu như một dạng bảo tàng di tích lịch sử nên ai không ham thì tốt nhất khỏi đi cho đỡ mệt. Tui ngựa bà đi cho biết, mà biết cũng 5-6 cái rồi. Mệt mỏi rồi

Leave a Reply