SMOOTHIE HOUSE số 2 PHỐ YONGKANG (Dongmen-Taipei)

Nếu không phải đi tìm quán smoothie mua voucher trên #klook thì cũng không biết được một thế giới phồn hoa sầm uất bên trong những con đường tưởng chừng như rất vắng vẻ đó. 
Vâng, khu Dongmen. 

Có cả một khu chợ tên là Dongmen mà tui ko kịp đi vì hết cha nó thời gian.
Ghé qua DongMen vào một buổi trưa nắng nóng ngu người. Nhưng đc cái, ra khỏi ga là một khu phố khá nhộn nhịp. Ga DongMen mới hơn các ga khác. Toilet Sạch sẽ hơn hẳn. Hình như có mỗi một cửa ra là cửa số năm làra đúng ngay khu ăn uống. Còn cửa số một là ra ngay khu chợ mà tui cũng không biết cái khu đó như thế nào. Lần sau sẽ đi thử. Chỗ này có một quán dimsum Thượng Hải cực kỳ nổi tiếng authentic, chuỗi có vài tiệm từ năm 1949. Ăn ngon muốn xỉu luôn. 

Ngay bên tay phải góc đường yongkang có một tiệm bánh mì sieu ngon. Ở đây cũng có bán các loại bánh thơm bánh trứng nổi tiếng đặc trưng của Đài Loan. Quẹo phải đi thêm 180m, là hai tiệm đá bào xoài cực kỳ nổi tiếng và siêu đông. Cái chỗ này từng được lên CNN và nhiều kênh truyền hình nổi tiếng khác, một mớ các nghệ sĩ nổi tiếng cũng đừng đến đây nên nói chung là nó hot lắm các bợn ợ.
Muốn ăn đá bào mà tới đây chắc chắn là phải chờ thiên thu. Chờ từ nửa tiếng đến một tiếng cho một phần đá bào. Em phục vụ sau khi xem coupon của Klook đã hướng dẫn tui Đi đến một khu khác gần đó, cách đó khoảng ba phút đi bộ.

SMOOTHIE HOUSE số 2 TẠI PHỐ YONGKANG
https://www.klook.com/activity/7594-smoothie-house-taipei/?aid=10897

Chỗ này chắc là mới mở nhìn có vẻ vắng hơn chỗ kia một chút. Nhưng thực tế bên trong cũng không vắng cho lắm. Chủ yếu là du khách các nơi đến để thưởng thức món đặc sản mát lạnh teo não giữa trưa hè. Đông như điên. 13 năm trước tui đi Đài Loan đã cực kỳ thích món đá bào này rồi. Bây giờ kiểu như nó trở thành một món phải ăn phải thử phải biết của khách du lịch khi đến thăm đài Bắc vậy đó.
Nổi tiếng lắm các bạn ạ.
Người ta hai người hoặc cả gia đình ăn có một phần, tui với con em ăn mỗi đứa một phần to oạch ai cũng nhìn kì thị. Mún xỉu! Nhưng cái cục panacotta trong phần đá bào nó siêu siêu ngon các bạn ợ. Phải mà được ăn đá bào với 8 cục pana đó lun thì toẹt.
Tui đâu bik, tại tui lỡ book 2 phần đá bào xoài siêu hot nhất, rating number 1 nên đành ăn cho hết chứ tui mà bik còn nhìu món khác thì tui chỉ mua một phần thôi. Lần sau tui sẽ đến thử các món còn lại. Nhưng cũng cảm ơn là nhờ mò mẫm đi tìm địa chỉ trên tấm voucher mà tui tìm ra được một khu thật xuất sắc với toàn đồ ăn ngon đẹp. Bỏ qua ximen đi. Lần sau tui sẽ oanh tạc khu DONGMEN. Cả saigon, hanoi tập trung ở ximen, sợ nhắm.

Leave a Reply