Đi siêu thị online và nấu cà ri Nhật tại nhà siêu tiện lợi (Saigon)

Cà ri Nhật vốn là món mà ở Saigon chả có nhiều chỗ nấu ngon. Nhất là kiểu nấu khó hợp mồm của mình. Hồi trước tui đi học món này ở chỗ một cô dạy nấu ăn người Nhật, cô này hướng dẫn nấu phân biệt nhiều loại viên cà ri, cách làm cà ri viên từ cà ri bột luôn. Xong muốn nấu thì phải làm gì trước cho nó ngon nữa nên ăn xong ăn riết chỉ thấy đồ mình nấu là ngon nhất nên thích tự nấu ở nhà ăn.

Từ ngày có kinh nghiệm đi chợ online thì cuộc sống của mình càng ngày càng đáng sợ đó các bạn. Thay vì lết cái đít đi ra quán ăn dĩa cơm cà ri Nhật chán khô hạp gu và cũng chả ngon như ở Nhật thì mình nấu ở nhà ăn lun.

Và mọi thứ hoàn toàn mua trên app ship thẳng tới nhà nhanh tiện khỏe. Đồ mua trên app Kamemart nha. Siêu thị online có kho hàng luôn chứ ko phải dạng mua hộ.

Hỗ trợ giao trong 24 tiếng và freeship với giá trị hóa đơn tối thiểu tùy khu. Riêng phần rau củ ở đây theo tui là tươi ngon vô địch chứ không có dập nát gớm gớm như mấy chỗ mua dùm mua hộ khác. Yên tâm lắm.

Rau củ mua ở mục rau củ, mirin với viên cà ri Nhật mua ở mục Japan Mall.

Món này làm cũng đơn giản

Nguyên liệu

Thịt ba rọi heo 500g

Bắp bò 500gr

Khoai tây 500gr

Cà rốt 500gr

Hành tây 500gr

Viên cà ri Nhật 1 hộp

Muối, tỏi, mirin

Cách làm

Khoai tây cà rốt cắt cục vừa ăn. Thịt cũng cắt khối vừa ăn luôn, cắt cỡ cục bò kho là vừa ấy. Hành tây cắt khoanh mỏng xong đảo với dầu ăn, muối, mirin cho bay hết mùi hành đến khi cọng hành trong veo là được. Xong để qua 1 bên cho vào nồi sau cùng.

Thịt đảo sơ qua với muối và tỏi. Xong cho cả khoai tây, cà rốt vào nồi, cho ngập nước, cho 1/2 hộp viên cà ri Nhật vào xong đậy nắp lại. Mình dùng instant pot nên chọn chế độ Hầm ( stew) xong để đó 3 tiếng. Sau khi hết giờ mình cho hành đã xào với nửa hộp cà ri còn lại vào xong reheat lại là ok xơi thôi.

Món này ăn với cơm, mì, bánh mì gì cũng okk mà ăn với cơm ngon nhất nhá. Viên cà ri có nhiều loại, bạn có thể mix 2 loại cho ngon. Hoặc lúc xào thịt bạn có thể cho bột cà ri Ấn vào cho đậm mùi, mình còn cho cả nước mắm vào cho nó tưng bừng nữa cơ.

Đơn giản lắm, chúc các bạn thành công.

À còn nếu lười thì trên Kamemart có cái mục Japan Mall, hàng của tiện Fujiro có túi cà ri Nhật đông lạnh nấu sẵn đó, 80k à. Mua về làm nóng chan cơm ăn cũng được

Tải app ở đây nha

Google Play: https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.kamereo.kamemartapp

App Store: https://apps.apple.com/vn/app/kamemart/id1506463051

Leave a Reply