Be my guy ^^

MẪU NGƯỜI ĐÀN ÔNG LÍ TƯỞNG CỦA TUI – MÈO ÁC

1 phút dành cho quảng cáo “Tui single and available, đang có nhu cầu tìm người iu. Cứ tới mùa lễ, mùa cưới, mùa valentine là tui hay bị bùn vu vơ. Có vẻ như các bạn zai sợ tui nên ai cũng né, tui ế mốc mỏ. Wá bùn !” 

Khi tui 17, tui từng vẽ nên 1 bức tranh hoàn hảo về người đàn ông tương lai của mình. Dĩ nhiên không phải là vẽ  theo kiểu mồm ngang mũi dọc mắt mọc 2 bên, 2 tay, 2 chân tóc đen vai rộng… lúc đó tui thích có người yêu đẹp trai và thành đạt. Định nghĩa của thành đạt vào thời điểm đó của tui khác mấy em 17 bây giờ lắm. Thành đạt không có nghĩa là nhà lầu xe hơi mà chỉ cần có cuộc sống thu nhập ổn định, và chút địa vị xã hội.

Đến lúc học đại học thì tui bắt đầu cân đong đo đếm và có tiêu chuẩn thu nhập cụ thể là tui chỉ bước cùng anh nào có thu nhập gấp 2 mình trở lên. Để sau này có tiến xa hơn thì anh ấy còn đủ khả năng nuôi 2 … mẹ con, khi tui thất nghiệp.

Nhưng sau đó thì  tui chợt nhận ra rằng, khi tui đã đặt tình cảm vào ai đó thì tui chả bao giờ quan tâm tới ví tiền của anh ấy. Thực tế nguyên tắc vẫn cho thấy rằng, người đàn ông của tui phải là chỗ để tui dựa.

Về tinh thần, anh ấy nói ít thôi, để nghe tui nói. Đàn bà có  đặc quyền nói nhiều, đàn ông phải chịu khó lắng nghe. Có thể đôi lúc tui sai, nhưng tui nhận ra mình sai nhanh lắm nên anh ấy chỉ cần nói vài câu thôi. Nói ít nhưng là những câu đáng giá. Người phụ nữ khác sẽ òa khóc còn tui thì nước mắt đã không chảy từ lâu lâu lắm rồi. Tui hay hỏi, đừng bực mình vì những câu tui hỏi đều không hề dễ dàng có câu trả lời.

Về vật chất. Tui đủ khả năng xoay sở nên đừng lo lắng khi tui shopping quá mạng. Người có gia đình sẽ  biết lo cho gia đình. Bây giờ tui chả phải lo cho ai, tui chỉ cày như con điên vì túi xách, vì  giày dép, quần áo, đồ 2tek … nếu không có nhu cầu những thứ đó thì chắc tui sẽ lười chảy thây và nằm nhà ngủ đến nửa ngày. Nhưng người đàn ông của tui phải biết tận hưởng thành quả mình làm ra nhưng vẫn dành sức để nuôi … con. Nuôi 1 đứa nhỏ tốn kém lắm, còn nuôi thêm má của nó nữa =))

Tui thích đi, chân  đi nên chắc cần có 1 anh cũng ham hố tung tăng cùng phiêu lưu khám phá và … mua sắm điên cuồng như mình. 

Anh ấy của tui nên tự tin 1 tí, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào. Biết ứng xử và giao tiếp, biết cách dẫn dắt câu chuyện. Tui hay moi hết ruột gan ra chơi đẹp với bạn bè thì người đi cùng tui ít nhất cũng phải thật lòng, cởi mở, gần gũi. Giao thiệp rộng càng tốt, có nhiều thứ cho tui học hỏi. Nên suy nghĩ thoáng vì tui tung tăng dữ lắm, và dĩ nhiên phải là một người đáng tin cậy.

Tui luôn cố gắng hết mình khi có mục tiêu trước mắt, anh ấy của tui cũng nên như thế. Ko sợ thất bại nhưng cũng ko bao giờ được bỏ cuộc khi mọi việc chưa hoàn toàn kết thúc. Phải biết tự hỏi: “có cách nào làm tốt hơn nữa không?” Để nhắc nhở mình cố gắng. Như đợt thi cuối Ittravelers go vừa rồi, tới ngày thứ 8 ai cũng kêu vote tui thấp quá kém người ta tới gần 10.000 vote, thua rồi, đi chơi thôi nhưng chính khuya hôm đó tui đã thử đến giải pháp cuối cùng và lội ngược dòng ngoạn mục để chiến thắng. 

Đòi hỏi thông minh là hơi quá nhưng tui thích đàn ông thông minh và kinh nghiệm, để biết nhìn nhận vấn đề 1 cách mới mẻ. Ko cần quá hào nhoáng nhưng ít nhất là phải biết ẩn đi những cái chưa hoàn thiện của mình. 

Túm lại là người đàn ông của tui cần sức dài vai rộng để tui dựa và chịu đựng được những cái xấu xí của tui :)) Tui không đặt quy chuẩn nào về ngoại hình đâu. Vì dĩ nhiên, tui thích trai đẹp. Và nguyên tắc chung của những cô bạn mà tui thân thiết cũng như của tui : không bao giờ dây vào đàn ông đã có vợ.

Mới nghĩ được nhiêu đây thôi. Mai nghĩ tiếp… viết nhiều wá zai chạy hết. Lại ế mốc mỏ ra thì khổ  !

Entry viết theo cảm hứng video clip quảng cáo của Heineken. 

Ack ack…

3 thoughts on “Be my guy ^^

  1. Trùi ui bạn mèo mơ mộng quá àh. Chẳng có anh giai nào perfect cỡ đó đâu. Bạn mèo mà viết thêm tiêu chuẩn khác nữa chắc ế không chỉ mốc mỏ mà mốc đến cổ, đến bụng rồi mốc đến ngón chân cái luôn đó. Hihi. Túm cái quần lại là đàn ông thì chỉ là những đứa trẻ to xác và cực kỳ selfish, jelous and and and… nói nhiều sợ mấy anh giai tốc quần short lên chửi thì bỏ cha. Anyway, đọc entry thấy relax quá trời. Thanks bạn Mèo nha.

  2. Nêu có 1 anh chàng như thế chị cũng thích đấy nhưng thời buổi này hok ba hoa chích chòe thì như con cá lù đù. Tự tin quá đáng, ko biết trời cao đất dày đầy ra đó. Đôi khi tự cảm thán thui thì mình ta với ta đủ rùi, chả có thằng quái nào nó rảnh đến từng tuổi này để đợi mình.
    Ta nói, người mình thấy oke nó lấy vợ từ đời nào rùi, còn thằng nó oke mình thì mình sợ chạy mặt luôn. Coi bộ mình rãnh khỏe tung tăng thoải mái được hơn.

  3. yêu nhau củ ấu cũng tròn mà,có thể 1 số điểm không như vậy nhưng khi có tình cảm thực sự thì vẫn có thể

Leave a Reply