Chưa đến Asakusa là chưa biết Tokyo

Đến Nhật 10 lần thì đến 9 lần tui ghé qua Asakusa. Thật sự là tui tới đây để … xin xăm. Rất linh thiêng, mười lần xin 10 lần đúng.

 

 

 

 

Ơ Asakusa có đủ thứ chứ không chỉ có Sensoji, và những thứ đó bao quanh Sensoji. Lần này tui ở khách sạn 4 sao The Gate by Hulic. Vị trí tuyệt vời nhất trong tất cả các khách sạn tui từng ở. Sát bên cạnh là Matsukiyoshiya, bên còn lại là siêu thị bán đủ loại trái cây, cách vài căn là cà phê starbucks và bao quanh là hàng tá các nhà hàng sushi mở cửa suốt 24h. Nơi này các Kaminarimon chỉ 150m. Đứng từ lobby tầng 13 có thể ngắm nhìn Tokyo Skytree rất rõ.

 

 

 

Bữa ăn sáng ở đây có 4 sự lựa chọn gọi món riêng và các món ăn kèm cũng như đồ ngọt tại quầy. Đậc sắc nhất là mật ong ăn kèm ya ua có cả khay nguyên tổ, có cả sáp ong nguyên bản, đảm bảo thứ bạn ăn sẽ đúng là mật từ con ong chứ không phải một loại nước đường màu hoá chất.

Asakusa là một khu phức hợp vô cùng phong phú cho cả mua sắm, ăn uống và giải trí. Tui có mua một cái âm trà bằng gỗ với giá 2500 yên mà khi ghé vào sân bay tui thấy người ta bán cái y chang với giá hơn 5000 yên. Muốn xỉu !!!

 

 

 

Cổng Kaminarimon là cổng chính dẫn vào đền Sensoji, dọc đường từ cổng vào tới đền là rất nhiều gian hàng bán đồ lưu niệm lẫn vật dụng. Bạn có thể mua từ ấm trà, yukata, kiếm Nhật, mèo maneki cho đến đũa sơn mài lẫn mỹ phẩm.

 

 

 

 

Bạn nên ăn thử kem Cremia giá 500 yên để cảm nhận độ mịn béo, thơm ngon của loại kem ngon nhất thế gian này. Có cả kem dát vàng cho bạn nào muốn thử vì tò mò

 

 

Ngoài ra còn một nơi nữa là quán mì Ramen trứng 2 lòng đào Yoroiya. Người ta cho rằng ăn trứng mà được 2 lòng đỏ là rất may mắn nên chủ quán muốn được chia sẻ sự may mắn đó đến với khách của mình. Ngoài ra nước dùng được phục vụ với vài lát yuzu vô cùng đặc sắc, loại tắc Nhật chua dịu thơm ngọt ngày khiến nước dùng ramen dung hoà, không quá mặn như nước dùng của hầu hết các quán mì khác tại Nhật nên người nước ngoài rất yêu thích. Chỗ này được tripadvisor bình chọn là số 1 , nơi nên đến ăn mì nhất năm 2016. Là quán ramen nên thử nhất ở Tokyo, cũng giống như quán mì lửa ramen Menbaichidai tại Kyoto vậy.

 

 

 

Ngoài ăn uống mua sắm thì cuối con đường Kaminarimon góc giao với đường Kokusai là một nơi rất thú vị : Bảo tàng trống. Ở đây có hàng trăm loại trống từ khắp nơi trên thế giới mà bạn chưa từng thấy bao giờ, và tầng trệt thì bán đủ các loại đồ lễ phục, hoành tráng nhất là bộ sưu tập dùi trống bán cho khách làm từ đủ chất liệu gỗ khác nhau.

\

 

Vé vào bảo tàng trên tầng 2 là 500 yên, nơi này thuộc dạng bảo tàng nhỏ nên giá vé như vầy cũng thuộc hàng rẻ nhất rồi đó. Mấy bảo tàng khác tui đi thường có giá vé trung bình 1000-1500 yên. Nơi này mở cửa từ năm 1988 với các loại trống đủ mọi kích cỡ. Từ trống taihei cho đến các loại trống đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Châu Phi, Nam Mỹ… Một số loại trống cho khách tham quan chơi thử để thưởng thức. Có cả một số máy nghe đặt sẵn để khách nghe thử các bài trống đến từ các quốc gia khác nhau. Rất thú vị, nên nghe thử đừng bỏ qua.

 

 

Đa phần các loại trống có phần da làm từ các giống đại gia súc. Kích cỡ từ loại cầm tay cho đến trống trận to dùng. Dùi đánh cũng đa dạng từ loại que dẹp có đến cây tròn. Trống nhỏ trống to, trống tròn trống dẹp. Có những loại trống nẹp phần da kéo căng bằng cả những thanh nẹp to bằng ngón tay cái. Chủ yếu là trống da, không có trống đồng của Vietnam đâu :p

 

Nói về da thì người Nhật quả là siêu xuất sắc. Tui có đến một nơi khác thuộc công ty sản xuất túi da Dakota, nơi lưu giữ và trưng bày những món đồ mang tính lịch sử của những món đồ da phụ kiện. Những món đồ phụ kiện từ 200 năm trước khi đồ da tại Nhật chỉ chủ yếu là những chiếc túi đựng tẩu dành cho đàn ông đến sự phát triển bùng nổ của những chiếc túi da dành cho phụ nữ trong thập niên 60 và sự chuyên môn hoá trong thiết kế và sản xuất đồ da thời trang tại Nhật trong thập niên 70-80. Nơi đó cũng có những món đồ da lâu đời của các nhãn hàng nổi tiếng như Hermes, Gucci đã được bóc tách để nghiên cứu kết cấu sản xuất. Ngoài ra cũng có khá nhiều loại túi da được dùng để đựng bùa, đựng chén, đựng trang sức… đến từ các quốc gia châu Á khác trải dài trong lịch sử đồ da. Và nơi đây có cả những món đồ da mà bạn chưa bao giờ nghĩ tới như giày da cá hồi, ví cầm tay da lươn, ví tiền da cá koi …

 

 

thường các loại ví phổ biến hay được làm từ da bò, da đà điểu, da cá sấu được thuộc nhuộm màu cơ bản phổ thông. Trừ một cửa hiệu tên Tote Kuramae có lịch sử thương hiệu từ năm 1928 là bán những loại ví được làm từ da nhưng được xử lí màu vô cùng vi diệu. Màu sắc lấp lánh từng lớp như phủ xà cừ óng ánh dưới ánh sáng khác nhau. Một số ví ở đây dược gia công khắc hoạ tiết cầu kì và hoàn toàn handmade. Cái ví dài màu đen vừa chạm khắc hoạ tiết vừa phủ ánh xà cừ đẹp nghiêng ngả có giá hợp lý hơn tui nghĩ. Nó đẹp hơn cả những chiếc ví hàng hiệu global brand sản xuất hàng loạt bán đầy các thương xá lớn trên khắp thế giới.

Một vài loại ví nhỏ chuyên dụng để đựng tiền xu, Vietnam mình không dùng tiền xu nên người dùng ví cũng chẳng mấy khi nghĩ tới một ngăn riêng có khoá hay một chiếc ví nhỏ chuyên dùng cho tiền xu cả.

 

 

 

và không chỉ có vậy nha. Ở một cửa hàng đồ da tại Tokyo Skytree Town tên KISSORA tui đã thấy cả chiếc túi toe màu rất đẹp làm từ…da heo. Da heo vừa nhẹ, mỏng, dai mềm lại đẹp. Rất bất ngờ vì tui không bao giờ nghĩ có thể dùng túi làm từ da heo hết. Tui chỉ biết da heo có thể đem làm bì trộn thính hoặc chiên giòn cháy tỏi để ăn mà thôi. Giờ mới biết có thể nhuộm thuộc để làm túi cơ. Giá khoảng 9800 yên cho một chiếc túi toe da heo và tầm 33000 yên cho một chiếc túi lông bò sữa tại đây. Tầm 1-20.000 yên cho 1 chiếc ví. Có cả những bộ sưu tập túi ví mà bạn có thể tuỳ chọn màu để làm tại chỗ. Và nếu chỉ muốn mua chút quà nhỏ thì móc khoá cắt chữ bằng da có giá chỉ 540 yên.

 

 

Cách đó vài gian hàng cũng có một chỗ bán giày da Made in Japan cực kì đẹp. Có đôi giày nữ được vẽ màu đẹp zã man. Kiểu dáng gần giống với những đôi oxford phổ thông nhưng thiết kế phối màu đặc biệt đẹp. Có đôi giày giá lên tới hơn 300.000 yên ( 30 man)

Leave a Reply