Cơm nhà Nhật giữa Saigon – Ootoya

Đài Bắc chán chê, hôm nay xin quay về Sài Gòn iu dấu. Nhà hàng Nhật kiểu bữa cơm gia đình Nhật zống ở Nhật ngay giữa Saigon hoa lệ

Có một nhà hàng Nhật chuyên phục vụ kiểu cơm gia đình dạng teishoku (khác với kiểu kaiseki, omakase…) mà Tại New York, từ năm 2014, mỗi năm thực khách đều có thể bắt gặp thông tin về nhà hàng xuất hiện trên Michelin Guide New York City.

Nhà hàng này chắc các bạn hay đi Sing với Thái Lan, Taiwan… cũng thấy nhiều nhưng ít để ý. Và cũng ko biết là nó đã có ở Việt Nam từ năm 2015 tại Mesa Plaza.

Hiện nay, nhà hàng Ootoya đã có thêm chi nhánh mới tại tầng 2 Bitexco financal Tower ( đường Hải Triều). Đối diện Haidilao

Giá:

dễ chịu. Thiệt hại sẽ vào tầm 200-500k/người.

Đi ăn 1 mình ok nha. Zô quán nhìn thân thương như mí quán mình ăn tự kỉ ở Nhật đó.

Bên này tự hào là cá bào khi ăn mới bào “Katsuo Honkarebushi” – đặc sản vùng Makurazaki, là con cá phơi nửa năm cứng như que củi, đem bào ra siêu mỏng.

Cái thứ ng ta hay rắc lên takoyaki hay okonomiyaki ấy. Thường mình mua bao ng ta bào sẵn, còn ở đây mua cả dao bào với cá khô que củi về khi ăn mới bào. Ngon hơn. Dĩ nhiên.

Những món ăn được phục vụ tại Ootoya đều là “món trên bàn ăn” của người dân Nhật Bản. Kiểu món ăn gia đình ah

Bên này hơi khác các nhà hàng sushi hiện nay là menu tập trung cho bữa ăn riêng nên rút gọn đúng những món người Việt ưa thích nhất. Menu ở Vietnam ko liên quan tới menu ở mấy nơi khác luôn

Full option cá hồi vì người Việt mê cá hồi. Cá hồi ăn ở đây ngon hơn mấy chỗ bán cá sống theo kí với mấy chỗ sushi bình dân nha.

Bên Ootoya có Ojuu, một dạng cơm hộp. Ojuu khác với bento ở chỗ hộp đựng của Ojuu (gọi là jubako, là hộp gỗ rất sang trọng, cao cấp) .

Hiện nay, Ootoya đã có chi nhánh tại Đài Loan, Indonesia, Hong Kong, Singapore, New York, Thượng Hải, Việt Nam. Chưa kể mấy trăm cái ở Nhật

Mời các mẹ mê đồ Nhật quá bước tới ăn

Like share ầm ầm cho meoac có động lực đi ăn và khám phá món ngon phục vụ mọi ng típ vứi ạ

Leave a Reply