Black coffee Siu

Lâu ơi lâu rùi mí gặp Siu, chắc là phải từ lúc hết làm PR cho Lovebus tới giờ. Nửa năm. Siu vẫn vậy, vui vẻ và hài lòng với cuộc sống của mình, thỉnh thoảng đôi chút phàn nàn về công việc, về những “kẻ xấu” xung quanh.

=

=

Cà phê của Siu không phải là một dự án kinh doanh lớn để hốt bạc. Theo lời Siu thì nơi đây giống như ngôi nhà Bana, là một nơi để nhớ mỗi lúc đi xa.

=

=

Cà phê Siu Black sở dĩ mang nặng nỗi nhớ của người Bana của Siu đi vào Sài Gòn vì từng món đồ ở đây đề do Siu tự tay đi sưu tầm đem về trưng bày.

=

=

=

Những chiếc gùi, mặt nạ, cối chày, chiêng đồng… đặc trưng của quê hương mình được đặt ở quán tạo một không gian rất đậm chất Tây Nguyên.

=

=

=

Khách ở đây lúc tui zô phần lớn là các bạn dân tộc. Có lẽ ở chỗ này họ tìm được một chút gì đó thuộc về cội nguồn của mình, nhìn thấy những điều thân quen, đỡ nhớ quê nhà

=

=

Lúc đầu Siu tính mở quán ở trung tâm nhưng cuối cùng tính toán đi lại chi phí, và hiện đang mua nhà nên cuối cùnng chọn địa điểm hơi xa nhưng hợp lí.

=

=

Rẽ xe vào khu Cửu Long, nguyên dãy nhà phố có mỗi quán của Siu là đặc biệt nhất, không thể nhầm lẫn đi đâu được.

=

=

Vào quán, không gian, không khí lẫn menu cũng đặc biệt nốt. Ở đây nhân viên toàn người làng. Siu nói chuyện zí họ bằng tiếng Bana, nghe rất là zui tai.

=

=

 Quán Siu tuy nhỏ nhưng cũng có bục sân khấu đầy đủ âm thanh cơ bản là nơi Siu dành sân chơi cho những bạn trẻ yêu ca hát.

=

=

Quán cafe Siu Black có những món uống nghe tên khá lạ lẫm với dân phố thị nhưng là thứ nước quả đặc trưng của người Bana như trái cây dầm Blada (vị chua), hay nước ép Konreng (một loại quả rừng, vị chát có hương thơm khá đặc biệt không bị lẫn với các loại hương quả thông thường) không phải ai thử xong cũng có thể gọi lại lần thứ hai.

=

=

Riêng café Ngọc Linh, theo lời Siu Black thì đây là loại café được trồng trên đỉnh Ngọc Linh, người sành café mới hiểu được hương vị đặc biệt của món café này.

=

=

Chủ quán là người sành café, café của Siu phải đậm và đắng nên gọi món Black coffee siu sẽ được ún cafe theo gu của siu. Café nguyên hạt được đặt rang theo yêu cầu của Siu, vị mộc, không tẩm ướp thêm hương liệu hay gia vị. Nhưng món này ai uống sẽ say… rượu.

=

=

Trên tường có mấy món … lảng quẻ như mấy cái khánh vàng.

Siu nói là quà khai trương của bạn bè nên trân trọng treo lên quán chứ không mang về nhà

=

=

Hiện tại doanh thu không đủ bù chi phí, chủ quán vẫn phải gồng

=

=

=

Thích nhất sự thoải mái và cởi mở

Câu chuyện của Siu rất thật

Luôn là như vậy, chúc Siu thành công hơn ở lĩnh vực khác ngoài ca hát

Siu black Café

23 Cửu Long, Q.Tân Bình, TP.HCM

Leave a Reply