Theo bạn đồng tính có phải là bệnh?

1 – Nhiều người từng hỏi “Em có hay buồn không?”

Thực tế tui ko mấy khi buồn vu vơ, buồn là phải có nguyên do, đau là phải có nguồn gốc. Có nguyên do thì phải tìm đường mà giải quyết, đau thì phải tìm thấy thuốc chữa vết thương để mà sống tiếp. Khi bạn bước qua những lần chết hụt, bạn sẽ cảm thấy thương bản thân, cuộc sống và gia đình vô hạn.

Thi rớt đại học, tự tử ư ? Vớ vẩn

Thất tình tự tử ư ? Được gì đâu

Áp lực công việc ? Chết thử đi coi ai khổ

Trách nhiệm gia đình? Sức ép dư luận? Nợ nần? Bệnh tật?…

Nếu còn 1 người yêu thương tui, muốn tui sống, tui sẽ ráng mà sống.

2 – Hôm qua Mun nhắn tin hỏi “Với cương vị là 1 hot blogger, theo bạn đồng tính có phải là bệnh?”

Với tui thì ko. Có khá nhiều người đồng tính sống rất khó khăn giữa cộng đồng vì phải giấu đi cái tôi của mình, vì họ mang trách nhiệm lớn của gia đình, của dòng họ… Có những người rất hạnh phúc vì gia đình họ chấp nhận chuyện đó và họ ko đơn độc, họ sống tốt và đóng góp tốt cho nhiều mặt xã hội. Những người khác sẵn sàng bước qua những cám dỗ dằn vặt bản thân để sống có trách nhiệm với gia đình. Tui nghĩ họ đáng được yêu thương trân trọng hơn những kẻ không đồng tính mà ích kỉ, sống vô trách nhiệm với ngay cả bản thân, gia đình và xã hội.

3 – Khi đau người ta sẽ dùng thuốc.

Đôi khi đau mà thuốc ko thể dùng thì phải ráng mà chịu đau, rồi sẽ đau nhìu hơn. Rồi khi cơn đau lên đến mức đỉnh điểm, bạn phải tìm cách vượt qua nó. Cắt bỏ nó đi hay tự khiến mình trơ ra với cơn đau. Cách nào cũng khó. Nhưng đau 1 lần rồi thôi. Để còn tiếp tục sống. Khi bạn được sinh ra bạn đã mặc nhiên gánh trên vai rất nhiều trách nhiệm rồi. Đừng buông xuôi mà rũ bỏ tất cả xuống chỉ vì đôi lần đau vớ vẩn.

4 – Sau cơn mưa trời lại sáng đúng vậy ko?

Đúng. Phải luôn nghĩ tới những gì tốt đẹp sáng sủa hơn, đặt niềm tin tương lai vào nó. Thật đấy, muốn thấy cầu vồng bạn phải chịu đựng cơn mưa. Bạn có thể đứng đó tắm mưa hay tìm một chỗ trú ẩn là tùy bạn. Mỗi người có quyền chọn cho mình một công thức riêng cho cuộc sống, một liều thuốc bí truyền để chữa lành vết thương. Để vượt qua những cơn đau, để tiếp tục bước, tiếp tục sống khi có chuyện thật tồi tệ xảy đến.

Bạn đã có liều thuốc của riêng mình chưa ? Nếu chưa thì hãy tìm mau đi nhé. Cuộc đời đôi khi không dài như bạn nghĩ đâu.

[ghi chép linh tinh sau 1 tháng quá sức tồi tệ đã qua]

8 thoughts on “Theo bạn đồng tính có phải là bệnh?

  1. Òe, có câu chuyện hài rằng, nếu đồng tính là bệnh thì có thể gọi cho boss mà nói: “Hôm nay chưa đi làm được. Vẫn còn gay.” Agree với Mèo: nếu có buồn thì tìm nguyên nhân rồi giải quyết cho rồi, hơi đâu mà ngồi thẩn thơ cả ngày…:P

  2. bây giờ có thêm nạn là tự nghĩ mình là đồng tính, rồi tự hóa thân mình thành 1 bản sao hoàn toàn không phải chất của mình 🙂

  3. Đồng tính ko là bệnh, mình chẳng quan tâm và phân biệt đối xử gì với họ cả. Chỉ ko thích một số người tự gắn vào thân mình là Đồng tính để trục lợi riêng tư. Theo cách nói là phong trào đó.

  4. Đồng tính hoàn toàn không phải là bệnh, chỉ những kẻ tự biến mình thành đồng tính, xem đồng tính là 1 trào lưu mới là bệnh hoạn. Thích nhất câu “Nếu còn 1 người yêu thương tui, muốn tui sống, tui sẽ ráng mà sống” ^^

  5. đồng tính ko phải là bệnh!!!! xã hội cần cảm thông và có cái nhìn thân thiện hơn với họ!!!!!!!!!!!!!!

Leave a Reply