Ngày 3 – Càn quét Senayan Plaza

Nếu mọi người chăm chăm tìm những điểm đến liên quan đến kiến trúc, tôn giáo, lịch sử để tìm hiểu thì bản thân mình cho rằng những nơi mang dấu ấn đó không phù hợp với mình. Mình tìm những điểm đến phù hợp hơn. Hôm nay đoàn VN đã chia làm 2 nhóm tiếp tục để có thể tìm hiểu và có những góc nhìn đẹp về Indo trong mắt mỗi người. Anh Trọng Tùng có thể đi tuk tuk để vào những hẻm hóc, đền thờ Hồi Giáo cùng anh Dũng để tìm hiểu kiến trúc và người dân. Mình và bé Linh mò tới 1 cái chợ địa phương. Câu chuyện bắt đầu từ đây.

Cái chợ địa phương này mình phát hiện ra trên đường đi Taman mini, kẹt xe ngay chỗ đó nên tranh thủ chụp lại vài tấm hình … cổng chợ. Cốt là để nhớ cái tên lỡ có viết gì thì lôi ra xem. Ai dè hôm nay muốn quay lại, ông Taksi hông biết tiếng Anh, tới Taman mini luôn mà chưa thấy chợ mà cái chợ thì rõ gần. Cuối cùng không biết nói sao đành đưa cả cái máy ảnh Ben Q cho ông ấy xem, ông ấy xem mà vẫn không biết, leo xuống xe cầm máy ảnh đi hỏi người khác người ta mới chỉ đường cho. Đến chợ thì còn nhiều vụ án vui hơn, ăn uống nữa.

Xong leo taksi đi về. Taksi này cũng không biết tiếng Anh luôn. Đưa card khách sạn thì ông ấy chỉ biết cái khu mình ở là khu Senayan. Nó kiểu như 1 khu phức hợp to đùng như Phú Mỹ Hưng vậy đó. Mình ở khách sạn Harris trong quần thể đó. Ngoài ra có Senayan Plaza, Senayan city, Senayan tá lả… Cuối cùng thì bác ấy thả bọn mình ở Senayan Plaza. Và… thảm cảnh shopping bắt đầu.

=

IMG_20111016_193548.jpg (600×450)

=

Senayan plaza là tòa nhà được chia đôi cho Sogo và Metro thuê.

Metro thì đồ nhẹ nhàng dễ thương như Mangoteen, Baleno, Samuel Kevin… còn Sogo thì toàn brand hàng đỉnh cao Vertu, LV, Gucci, xuống chút đỉnh có Zara, Esprit… Từ Metro bước ra thì có taksi Bluebird chờ sẵn, còn từ Sogo bước ra như mình và em Linh thì có ngay 1 bạn quần áo đóng bộ chỉnh tề mời leo lên Silver bird ( cũng là bluebird đấy, nhưng là Mercedes C200 nha các anh các chị ), không biết giá cả thế nào nhưng thấy xe bóng lộn là biết hông rẻ òi, hem dám đi… hehe

=

IMG_20111016_192129.jpg (600×450)

=

Ở Sogo mình đã vào càn quét Zara, sắm 1 ít mỹ phẩm Kiehl, vào ngó ngó Gucci và hết sức kềm chế để ko hốt nhiều. Zara ở Indo rẻ hơn ở Sing nha các bạn. Hơn nữa rất thoải mái vì chỉ trong những chỗ to thế này họ mới chấp nhận thanh toán bằng Visa card chứ như ngay cả chỗ mình ở cũng khônghề chấp nhận dịch vụ thẻ. Và cứ thế em vô tư quẹt, kí – quẹt-kí…

=

IMG_20111016_192035.jpg (450×600)

=

Ở Sogo đang có hoạt động của BMW, xe trưng bằng và bán luôn hay sao đó.

Ở đây dù là cuối tuần cũng không bị đông quá hay tạp nham vì hầu như người ta chỉ vào khi có nhu cầu mua chứ ko windows shopping hay dạo mát như ở Parkson, Vincom ở VN mình.

=

IMG_20111016_203754.jpg (450×600)

=

1 điều thú vị nữa là trong foodcourt có chỗ phục vụ trà TWG nhé. Đi du lịch thì mấy chiếc máy ảnh bé xinh như Ben Q phát huy ưu điểm rõ rệt vì máy to nặng mà chui vào chợ địa phương hay shopping mall là không cần thiết, mang vác mệt, chưa kể vướng víu không lựa đồ được. Cứ gọn nhẹ là nhất, em này zoom 7x mà kích thước thì nhét gọi vào túi quần jeans nên đem theo cả ngày ngon lành.

=

IMG_0061.JPG (600×450)

=

Chúc năng super macro khá ngon

=

IMG_0213.jpg (600×450)

=

Và đặc biệt thích chế độ Lomo, chụp hình lừa tình lắm luôn

Hehe…

Thôi… ngủ. Mai kể tiếp chuyện đi chợ địa phương cho bà con nghe, toàn chuyện hài hước không đỡ được thoai…

Leave a Reply