Ngày 11 – Trở lại Hà Nội

Đây là lần thứ 3 mình đến Hà Nội. Lần đầu khi còn bé tí teo, chả nhớ được gì nhiều, lần trước thì cũng cách đây chưa lâu, đi công tác. Chủ yếu lần nào ra cũng chạy như con vịt chả thưởng thức được gì nhiều. Tuy nhiên ít nhất HN vẫn là Việt Nam, vẫn là xứ của mình. Phải tội đang quen dùng tiếng Anh nên về tới VN vẫn còn đang bị lag ngôn ngữ ở tít Ấn Độ, Indo … Ở HN cũng như Sài Gòn, chuyện ăn uống thật dễ dàng, duy nhất chỉ có một thứ đáng sợ đó là : bột ngọt ( mì chính) , càng đáng sợ hơn với cái đứa bị dị ứng như mình nên lúc nào cũng phải trong tư thế đề phòng, ăn chả dám húp nước.

Tuy nhiên phải công nhận rằng nhịp độ sống ở HN chậm hơn SG, Jakarta và Delhi hay it nhất là do mình tự cảm thấy vậy. Nhắc đến HN là hàng loạt các món ăn, hàng quà lần lượt hiện ra. Nhu cầu shopping ở VN không còn, chỉ còn mỗi nhu cầu ăn uống, relax thôi.

Khởi động ngày mới ở Hà Nội bằng việc đi chăm sóc tóc và ăn 1 tô miến cua chả cá đầy rau

=

IMG_0335-tile.jpg (600×600)

=

Gánh miến lề đường Đặng Thái Thân. Đi ăn trưa muộn quá không còn bánh đa, thích ăn bánh đa hơn miến.

2 tô to oạch hết có 36.000VND

=

IMG_0344-tile.jpg (600×400)

=

Đến Hà Nội thì không thể bỏ qua phở. Phở nước thì miễn bàn rồi , phở xào, phở chiên phồng, phở cuốn… thì không thể bỏ qua. Trong Sài Gòn cũng có nhưng thực sự là không ngon bằng. Mọi người thường đến khu Ngũ Xã có nhiều hàng phở cuốn, phở xào. Lần trước mình ăn ở Hưng Bền, lần này ăn ở Hương Mai. Cũng na ná nhau nhưng nếu để giới thiệu thì theo cá nhân mình vẫn ưng í Hưng Bền hơn ^^

1 phần ăn giá khoảng 40.000VND

=

IMG_0354.jpg (600×450)

=

Hà Nội có gia đình của mấy bạn trong team nên em Linh tranh thủ chạy về nhà gửi hết đống đồ và giặt đồ luôn. Ở đây mình cũng chả có bạn bè gì nên nằm chết dí trong phòng mốc mỏ chờ. Tiện thể lôi cục Media to Go Zyxel ra nghiên cứu thử. Tứ lúc được phát bộ kit tới giờ có 2-3 người hỏi xin cái này nhưng do mình chưa nghiên cứu xong nên mình hông cho ^^

Hơi nhà quê tí, hôm nay mới phát hiện ra cục Zyxel này có thêm chức năng lưu trữ, 2GB dữ liệu có sẵn , phần driver để dò tìm các kênh phát thanh, truyền hình chả chiếm mất bao nhiêu. Chương trình do được VOV, chắc tại zị mà nhiều em du học sinh cứ đòi mình cho cái cục này để đem wa nước ngoài nghe radio VN.

Cục này còn dò được game flash trên internet nữa. Khuyết điểm to nhất là thiết bị này phụ thuộc đường truyyền internet nên wifi khách sạn mà lởm là coi như “chia tay”

=

IMG_2849-tile.jpg (600×600)

=

Ở bờ hồ tập trung khá nhiều hàng thuốc lá. Và mua thuốc lá thì vẫn phải trả giá. Có nhiều loại giá cao hơn Sài Gòn nhưng cũng có nhiều loại giá rẻ hơn SG rất nhiều. Dù là ban ngày hay buổi tối thì bờ hồ vẫn là nơi lí tưởng cho việc thư giản, tản bộ, nghỉ ngơi.

=

IMG_2883-tile.jpg (600×400)

=

Buổi tối mọi người có thể lên city view cafe để ngắm cảnh bờ hồ. Chỗ này quốc doanh nên giá cả cũng khá ok. Tiger Crystal giá 35.000VND.

Lên tầng 5 ngồi uống chai bia, hút thuốc và nhìn bờ hồ đầy sương tối dưới thời tiết mát mẻ thật dễ chịu… Suốt 10 ngày nắng gió, được 1 ngày mát mẻ ngồi thư giãn tán dóc ở bờ hồ thiệt thú vị.

Hôm nay team VN bắt đầu đi tham quan 8 điểm mà các bạn trên facebook đã đề nghị. Mọi người đừng quên vào vote đều đặn ch oteam VN nha ^^

Leave a Reply