Ngày 13 – eating around Hà Nội P2

Hà Nội ngày thứ 3 khởi động bằng việc hai chị em tung tăng đi ăn sáng. Mình thích ăn bún bung nên hai đứa đi tìm hàng bún bung để măm măm. Sau một hồi hỏi thăm bác Google thì điểm đến được chọn nằm ở phố cổ.

=

IMG_0431-vert.jpg (600×450)

=

Phố cổ Hà Nội chằng chịt ngõ ngách, đường nhỏ na ná nhau. Giữ khu khư google map, search cả direction bằng Acer liquid mini và chỉ đường cho nhau tá lả, đi vòng vèo lố hơn 2km, quay lại thì cuối cùng hai chị em cũng đến được chỗ ăn.

=

IMG_0452-tile.jpg (600×600)

=

Số 2 Tạ Hiện

2 đứa ăn 2 tô hết hơn 40.000 VND

Bún bung ( hay còn gọi là bún dọc mùng) chỉ đơn giản có nước dùng, dọc mùng và thịt, thịt thì có thể là giò, thịt nạc hay mọc. Tùy mỗi nơi nấu sẽ khác nhau. Lần trước ra Hà Nội ăn ở một hàng nào đấy đối diện Vincom thì nước dùng có màu vàng nghệ, cho rất nhiều dọc mùng, bàn ghế đều bằng gỗ và các bác đến ăn đều ngồi xổm trên ghế. Ở Tạ Hiện thì nước dùng đơn giản hơn, không thấy có nghệ và cho dọc mùng cũng ít hơn nốt.

Món này thường ở nhà mình tự nấu hay cho thêm quả sấu và cà chua vào, ăn chua chua ^^ ngon hơn.

=

IMG_0561-vert.jpg (600×900)

=

Ở Hà Nội mình chả có nhiều bạn, có mỗi bạn Bò đầu đinh, bạn này quản lí cài đặt các thể loại máy móc cho mình, cũng là dân IT mê công nghệ. Gặp bạn Bò hỏi thăm xin ý kiến bạn í về em chuột Genius đeo ngón tay, lọ mọ mở cái hộp ra tìm thì mới dể ý là em chuột này giống máy ảnh BenQ ở chỗ không hề có cục sạc rời mà chỉ có 1 cọng cáp usb vừa sync vừa sạc. Nguyên cái bao to đùng để các loại ổ sạc thì không mang theo, cũng may có cục Adapter Innergie mCube Pro.Lúc đầu mình cứ nghĩ đây là cục lưu điện nhưng hóa ra không phải, chỉ là adapter thôi. Cục adapter này phục vụ được 2 mức độ điện năng khác nhau, có thể cổng cắm sạc xe hơi nữa, vừa sạc được các thiết bị khác qua cổng usb vừa có thể nối các đầu lớn nhỏ đi kèm để sạc laptop thay cho mớ dây nhợ lằng nhằng. Cục này có thêm tính năng Multi-Built-in Protection được tích hợp mà chưa có dịp thử ^^

=

IMG_0505-vert.jpg (600×900)

=

Theo đề nghị của các bạn trên facebook thì team VN cũng cố gắng mò đến chủa Trấn Quốc nhưng tiếc là chùa đang trong giai đoạn trùng tu nên không vào được. Chả hiểu vì sao không vào được nhưng nhang đèn vẫn được bày bán ì xèo bên ngoài :))

=

IMG_0465-tile.jpg (600×600)

=

Không hiểu sao chả bạn nào đề nghị team VN đi Phố cổ hay Chợ Đồng Xuân nhỉ. Đây mới là chỗ nên đi chứ. Ngoài giá trị về lịch sử văn hóa thì nơi này cũng khá lí tưởng cho việc mua sắm, ăn uống, lang thang…

Từ bờ hồ quẹo thẳng vào phố cổ, ngay cả người sống ở Hà Thành vài năm có khi vẫn bị lạc đường đi lòng vòng ở chốn 36 phố phường này. Ở đây là bún chả Hàng Mành nổi tiếng, phố chả cá thì có chả cá Lã Vọng cũng nổi tiếng luôn.

Món chả cá Lã vọng này khá đặc biệt. Chẳng giống chả cá thác lác hay cá basa chiên mà chỉ là cá thôi. Cá cho vào đảo với dầu điều, rau thơm, đậu phọng. Dọn lên ăn chung với bún và mắm tôm. Vào đến chỗ chả cá Lã vọng số 14 đường Chả Cá thì ôi thôi… về gội đầu mấy ngày vẫn còn phảng phất mùi mắm. Chỗ số 14 này là hàng đầu tiên, sau đó thành công của hàng chả cá này mang lại tên cho cả con đường và nhiều hàng chả cá khác cũng nườm nượp mọc lên.

Chả cá Lã vọng vốn là món không thể bỏ qua cho tất cả những ai chưa từng nếm thử hay lần đầu đến Hà Nội. Không biết mọi người đã có ai từng ăn và yêu thích món này không ?

 

Leave a Reply