Trước cửa buổi ghi hình The Voice

Thật đáng tiếc cái ngày xảy ra việc lộn xộn ở nơi quay hình The Voice đã ko có mặt tui vì :

1 – Tui là con mèo ghẻ nên hem có được btc/tài trợ/anh chị cô chú đồng bọn bạn bè… nào mời/rủ hết.

2- Ngày 1 tui còn ở Sing, ngày 2 tui bay zề còn đang chèm bẹp sau chuyến đi Sing nên cũng ko có nhu cầu bon chen xin xỏ để đi xem.

3 – Chương trình hot, bon chen mắc công bẹp ruột, mình qua tuổi ham hố rồi, để nằm nhà chờ coi tizi.

Mọi thông tin về vụ lộn xộn đều đọc trên mạng + nghe kể lại.

=

the-voice-logo-3.jpg (461×369)

=

dk-vongdoidau.jpg (270×350)

=

Khán giả ko phải là trẻ trâu ngu lâu ko chịu hiểu mà là do chả ai nói để họ biết những quy định và nguyên tắc đặc thù của showbiz và truyền thông. Khán giả ko biết cái khó của BTC để mà thông cảm, còn btc thì mặc nhiên cho là khán giả chúng ta đa phần trí thức siêu nhân, phải hiểu tất , phải biết tần tật nên đâm ra lộn xộn vại đó. Tình hình chung của xô, chậu, thau, thùng ở VN là thế mà :)) Cái vòng tròn này luẩn quẩn lắm. Chịu thôi !

=

0.960610001335151557Hinh_slideshow..jpg (633×344)

=

Xin fép viết lại vài câu với góc nhìn của tui, 1 con điên từng chui gầm sân khấu từ năm 2001, đã lê lết cả ngàn show lớn nhỏ ở vai trò khán giả – khách mời VIP – báo chí – ban tổ chức – PR .

Có vé ko được vào, tới gòi mà hẻm được coi

Ở vị trí khán giả, tui mún góp ý với BTC là : ko dự trù tinh huống overload và cho vào tràn dang lúc đầu, ko quy định thời gian giải quyết trách nhiệm trên vé, xử lí phủi tay như zậy là ẩu, ko đúng. Anh ko quy định là tới trễ ko được vào, tui đã có vé tức là có chỗ cho tui. Hay anh chỉ có 2.000 chỗ mà phát ra 10.000 vé ??? Mẩu vé nhìn rất đơn giản ko có quy định gì sất, biết là chương trình quay hình nhưng CATS có kinh nghiệm giải quyết các thể loại risk nhiều hơn thế.

Kinh nghiệm từng ở cả vị trí khán giả lẫn người tổ chức : văn minh là đến đúng giờ. Tui là con cà chớn hay đi muộn, nên có khi ko cho vào thì tui đi zề. Mình lỗi, lằng nhằng làm gì. Và xin thưa các bạn khán giả, cái này vốn là chương trình quay hình để fát tizi, tvshow đó mà,  vé btc ko bán mà phát cho các bạn (ai mua chợ đen ráng chịu, btc ko có bán) ko phải để các bạn vào xem lớn lối, cái đó để các bạn bước vào trường quay trong vai trò gần như là hoạt náo viên vại đó. Vỗ tay, hú hét… Trừ khi bạn là VIP của bên tài trợ, các ban ngành liên wan hay đối tác của btc và nhà đài, truyền thông báo chí được BTC tha thiết mời thì bạn mới được lên tiếng nha !

Lắm kẻ ko có vé mà vẫn cứ được btc dắt vào, cứ ào ào vào mà ko cần vé 

Ở vị trí từng làm PR/BTC  tui xin giải thích với mí pạng khán giả là: Lạy hồn! Bi giờ sếp lớn của tập đoàn tài trợ dắt vợ con và vài đứa cháu tới coi ko lẽ btc cả gan đuổi về ? Lấy tiền của người ta mà thế hả ! Đại diện Sở, Bộ, Công an văn hóa, sếp trên đài… tới kiểm tra đột xuất hay muốn xem quá trình ghi hình ko cho zô mà được hả. Mí bác đó ko có cần zé nha các bạn khán giả nha. Phóng ziên được mời tới tác nghiệp cũng ko cần cái mẩu vé của khán giả, thẻ media có khi có – khi không vì cái này là under control, số lượng trong khuôn khổ cho fép, có thể nhận diện được bởi btc chứ ko fải khán giả, cả ngàn người chả bik ai zí ai heng. À mà cũng hên xui, nhìu khi bảo zệ cũng cà chớn vô kỉ luật cho người nhà mình vào còn người của BTC có thẻ mà chận lại chơi. Khán giả đừng đổ thừa btc hết, khổ lắm! Bảo zệ nhìu lúc lựu đạn miễn bàn lun ( hòi xưa tui đeo thẻ báo chí đi liveshow Đan Trường ở PDP, bảo vệ cà chớn ko cho tui vào còn hỏi tui lụm cái thẻ ở đâu, thẻ báo chí dễ lụm wá há, mắc dại ghê vại đó, tui gọi bác Hoàng Tuấn ra thì lại giả lả kêu pviên zô nãy giờ gòi, tưởng fan. Lù mớ ! Cứ tủi teen tới show ca nhạc là thành fan hết vại đó)

Vào rồi thì ko được ra.

Thưa các bạn khán giả: cái này là bình thường khi quay hình. Ra vào nhốn nháo ảnh hưởng ghi hình ( thu tiếng trực tiếp càng tối kị) , chương trình nào thực hiện ở bất kì trường quay nào cũng thế, với cả staff chứ đừng nói khán giả, đã chui vào là ko duoc ra, ra là khỏi có vào nữa, mở cửa ánh sát lọt zô lọt ra, tạp âm… blah blah blah. Bảo vệ có thể ăn nói ko khéo, hơi lắm lời nhưng một phần là trách nhiệm của họ, họ ko giải thích được như tui đâu nên cứ to mồm quát, thẳng tay gạt. Nhiều nơi bảo vệ cứng nhắc tới mức cả mí ông âm thanh ánh sáng set up nhẵn mặt mấy ngày trời mà ko có thẻ Staff cũng dek cho vào luôn. Làm gì nhau :)) Nhiệm zụ của tui là an ninh, anh ko có gì chứng minh nhịm zụ ở đây thì dek cho anh vào. Còn đã vào rồi mà cứ vô ra bảo vệ ko kiểm soát được, baove ko nhớ nổi bạn là ai đâu, bạn vào, cả nùi người đang hậm hực ở ngoài cũng đòi vào. Đè chết cả bảo vệ ai chịu trách nhịm cho ??? Lần sau đi xem mua nước với snack sẵn đi, cứ ra vào như cái chợ thử hỏi bạn là btc/đạo diễn… bạn có bực ko ! Tạo cơ hội cho mí bác ăn hôi bán nước suối 50k/chai làm gì !!!

Kenh14 được “xướng tên” nhắc nhở 

Cái này là bị nhắc ngưng tác nghiệp vì quá lì chứ ko phải được ưu tiên tiếp tục ghi hình đâu nha. Hổng có gì gọi là hot hay wí hóa đến mức phải nhặng xị hết. Hầu truyền thông mệt lắm. Xin lỗi các anh chị cùng làm báo. Thề ! Ko ít bạn/anh/chị cũng … lì chả khác gì tui hòi trước. Tui chỉ ngộ ra khi lon ton đi làm PR khoảng 5 năm trước. BTC ko cho way+chụp vì bản quyền, đã nói rồi, năn nỉ đàng hoàng rồi mà cứ thích làm tới. Tới mức K14 bị nhắc mà vẫn cố. Cố vì các bạn đó chả làm ở vị trí của nhà sản xuất nên chả hiểu hay thông cảm cho ai. Tài trợ + giám sát format hăm he đó, mí bạn tưởng mua và làm cái của nợ đình đám thế giới này dễ lắm hả, mua là xong mún làm gì làm hả ??? Ko có đâu he, làm lạng wạng nó phạt cho chết mẹ, lấy bản quyền lại cho mà khóc tiếng Lào luôn. Nhiều khi nhiệt tình tưởng tốt thành ra hại người ta hốt rác mà ko hay. Đừng nghĩ là bạn cho miếng tin miếng hình là PR dùm, btc phải nhớ ơn bạn ngàn đời, xin lỗi ko phải lúc nào cũng thế. Tui đi làm PR đây, đi hầu tài trợ đây, hầu báo chí đây, hầu đối tác và các sếp đây, hầu tùm lum cửa, nhiều khi làm PR mà nghĩ cho mình ở vị trí người làm báo cũng ráng cân bằng lắm mà cúi cùng mất lòng cả sếp lẫn phóng ziên. Nhũn não…

 =

4-HLV-The-Voice.jpg (500×404)

=

Tính nói nhìu lắm mà bùn ngủ òi. Dưỡng sức còn đi miền tây ăn zỗ, về con đi coi ra mắt phin, xong còn đi Thái hú hí tân trang nhan sắc nữa. Mai mốt wởn vik típ sau. 

Nói lun là tui hông thích cãi nhau, trừ khi bị điên chứ thói thường cũng lười tranh luận.

Nên, 

Ai chửi tui sau khi đọc entry này thì tự nghe lun đi. 

Tui bận đi hưởng thụ gòi, tranh luận mệt óc lắm, ai bik sống nay chết mai, zui chơi đã :))

=

34fff878083ffb.img.jpg (450×677)

=

Mấy bạn làm chương trình và đi xem bỏ wên mình, mình rất bùn nhưng vì chương trình hot và cô Hà ứng xử wá hay nên mình vẫn sẽ dõi theo The voice mỗi ngày. Mình coi là vì mình thích format The voice, tò mò cá tính của dàn huấn luyện viên, mún coi THE VOICE ở VN sẽ ra sao như hầu hết khán giả khác, chứ ko phải là phóng ziên giải trí VTM lết theo tác nghiệp ở GIỌNG HÁT VIỆT.

Chào thân ái và đoàn kết.

7 thoughts on “Trước cửa buổi ghi hình The Voice

  1. Thấy người viết bài thẳng thắn. Nên mình cũng xin góp ý thẳng thắn(và chân thành): mình ko nói bạn ngu, nhưng bạn tỏ ra nguy hiểm quá. Nên tiết chế lại thì hay hơn. Rất tiếc nếu làm bạn feel unpleasant. Còn về nội dung thì ko cần bàn, bạn cũng nói ngay từ đầu là ko có time và cơ hội để điều tra nghiên kiu’ sâu về chương trình, nhưng theo cá nhân mình thì nó vẫn tốt hơn style viết bài của bạn. Hy vọng comment của mình positive – vì ko mang tính chất gạch đá. Cảm ơn.

  2. tui chả chê gì chương trình, tui đang đứng ở vị trí người từng có kinh nghiệm sản xuất để nói cho khán giả hiểu về inside. Bạn có biết đọc ko ? Bạn hiểu được tiếng Việt chứ ?

  3. Tại sao bây giờ mọi người hay dùng câu ” ngu mà tỏ ra nguy hiễm “, nói thật đừng nha, tôi không hiểu và tui nghĩ không biết người nói câu đó có hiểu không hay là thấy ai nói rồi mình nói theo cho hợp thời ???

  4. Mình rất muốn có vé xem trực tiếp vì bao h trăm nghe k bằng mắt thấy mà. Số lượng vé có hạn thế này thì thôi ôi.
    Bài viết trên cũng hay, vote !

Leave a Reply