Chó ma Frankenweenie

Cái phim này khá dễ thương, nhất là với những đứa cực kì yêu thích thể loại sét đánh cho thây ma đội mồ lên đi lòng zòng như tui. Nó hông có kinh dị lắm đâu nên các bà bầu và em nhỏ đừng có sợ, cứ đi coi nhá ! Phim này làm 3D nhưng vẫn như mọi khi, tui thích offer mọi người đi coi 2D Digital, coi đỡ bị tối và nặng đầu, nhất là với những phim không có các cảnh đinh hoành tráng ánh sáng chói lòa như Avatar. Bản chất phim này làm là 3D đen trắng nên nó đã ko được sáng rồi.

=

image

=

Cái phim này lấy bối cảnh New Holland, cái trường trung học mà em Victor đang theo học có ông thầy dạy môn khoa học mới tới thay vì ông thầy cũ do say mê nghiên cứu khoa học wá nên bị sét wánh chek gòi. Ông thầy này mặc dù có hơi bô lô ba la ba hoa tự hào về cái xứ mà ” thằng sửa xe cũng là nhà khoa học” của ông ấy nhưng theo cái cách mà mỗi lần ông ấy xuất hiện thì nó dồn nén bao nhiu thông điệp thâm sâu. Đại loại như các bác nhà mình, sợ khoa học vì ko hiểu, cái gì ko biết thì sợ, sợ rồi thì cấm. Đấy, vì quá mạnh mồm và iu thích những thứ điên rồ mới mẻ nên cuối cùng ông thầy quái dị bị sa thải thẳng cổ để 1 mẹ hâm hâm sát thủ dạy thể dục vào dạy môn khoa học cho bọn nhỏ. Sợ chưa !

Tuyến chính phim xoay quanh câu chuyện của cậu bé Victor và chú chó cưng Sparky, khi chú chó mất đi trong một tai nạn giao thông, Victor đã sử dụng sức mạnh khoa học để đưa chú cho thân yêu của mình sống lại và từ đó Sparky bị coi là chú chó ma. Cái thông điệp của phim này sâu xa ghê, khi mọi thử nghiệm khác đều thất bại mà chỉ thành công trên Sparkly. Khoa học ko xấu, chỉ cái thằng xài nó là xấu thui. Bleh Bleh…

Coi nguyên cái phim xong ra chả hỉu sao cả nùi người chỉ thích bàn luận xung quanh chuyện 1 em gái siêu bệnh bạn học của Victor. Em này mặt cứ như mấy mẹ phù thủy tóc dài í. Em í có 1 con mèo, mà con mèo này có siu nặng lực, cứ mỗi lần ai sắp có chuyện động trời là em í sẽ ị được 1 cục shit hình chữ cái đầu tên của người đó. Em chủ trân trọng tài năng xuất chúng đó nên dùng khăn gói shit của em mèo lại, bỏ vào túi nâng niu đi đưa cho người có tên mà em mèo dự báo. Em mèo này cuối cùng đã biến thành quái vật biết bay nhờ tia sét. Mèo bay… Thích thặc !

Còn con chó Sparkly thì iu chủ, zui tánh, nhưng mà hơi ngu. Tui rất thích cái ý tưởng đóng đinh và sạc điện khiến em chó ma cứ như chó máy ấy.

Nói chung là phim dễ thương, đáng iu, nên coi nhân tháng Halloween.

Vại nha. Đừng hỏi tui cái khách sạn ma, tui ko coi ko biết. Nhưng kỉu gì thì cũng ko có được cái không khí ảm đạm phim đen trắng âm u của 1 thành phố toàn mí người kì dị nhìn như thây ma từ mồ chui lên zống phim này đâu.

=

 

=

Tim Burton thật sự tâm đắc với tác phẩm mới nhất của mình sau 28 năm trăn trở với bộ phim ngắn cùng tên. Bộ phim từng có một đoạn phim ngắn 15 phút được phát hành vào năm 1984 và nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người vì đây là bộ phim hoạt hình đầu tiên mà ông làm cho Disney , tuy nhiên đến năm nay ông mới tung ra một phiên bản đầy đủ của bộ phim. Bộ phim được làm theo phong cách Stop – motion Dưới bàn tay tài ba của Tim Burton những câu chuyện của nhà Franken Stein và chú chó Sparky sẽ được tái hiện một cách sinh động trực quan và đầy xúc tích trong bộ phim 3D trắng đen với dàn diễn viên nổi tiếng lồng tiếng cho bộ phim. Trong phim có đến 200 búp bê được sử dụng, có đến 17 tạo hình Victor và 12 tạo hình Sparky để có thể quay được theo phong cách Stop – Motion

Leave a Reply