Phim rạp 10-11/2012

Đầu tiên là Masquerade. Phim này chiếu mở màn cho Liên hoan phim Việt Hàn và tui thì rất duyên dáng đinh ninh là nó sẽ chiếu ngay và luôn nên ko đi coi hum giới thiệu 8/10 để rốt cuộc phải méo mõm chờ tới 26/10 mới lết đít mua zé để xem. Còn mắc tội ngu mua suất cuối 21:40 coi tới hơn 0g mí ra khỏi rạp.

=

=

Hoàng đế giả mạo 1 lần nữa khẳng định vị trí của anh Lee Bung Hyun. Anh này đóng 2 vai vừa hoàng đế thật vừa là anh giả mạo nhưng thần thái của cả 2 thể hiện sự khác biệt 1 cách vô cùng rõ ràng. Khả năng nhập vai đa diện trong cùng 1 tác phẩm điện ảnh vô cùng khó. Chưa kể việc dẫn dắt người xem qua những tình tiết khá thú vị của đời sống hoàng tộc với lối kể khá hài hước. Một tên hề ở nhà thổ được đưa vào cung đóng thế vua trong lúc vua bị … sốc thuốc say vật vã nằm trong chùa. Lay hồn ! Phim khá hài hước ở chỗ miêu tả cuộc sống thường nhật của ông vua trong cung. Coi cái khúc anh í đi ị mà cười mún bể bụng. Mỗi lần vua ị được 1 fát là cả đám cung nữ hét váng lên “Chúc mừng bệ hạ”. Cười sái cả mồm !

Thật ra phim này tui sẽ ko recommend cho những bạn ko thích thể loại cổ trang hay thích phim hành động siêu phẩm. Nhưng đây là 1 trong những thể loại hiếm hoi có thể đi xem với gia đình. Ý tui là dắt ba má đi coi cũng ukie ^_^

=

=

Tuần trước mắc đi ăn đám cưới nên ko đi coi premier mà phải mốc mỏ chờ lúc công chiếu mới được xem 007.
Tử địa Skyfall dài tới 145 phút nên warning bà coi nên mua nước uống và đi tè trước khi vào xem để tránh đi ra đi vào.
Phần này cái đáng nhớ nhất là khúc anh zai phản diện già Silvia cởi áo rờ zú anh Bond. Rờ zú xong thì mò xuống rờ đùi. Ewuuuuuu… thiệt tội anh Bond!

Bond đã già, M cũng thế. Đế chế của M cần có thủ lĩnh thay thế mới. Ở vị trí cầm đầu đôi khi M có những quyết định hi sinh lính lác của mình để phụng sự tổ quốc. Thật sự ra thì 007 phần này được chăm chút nội dung tiểu tiết hơn cái Quantum of Solace nhiều nên mọi người ko nên chê wá. Tui thấy nhìu người đi coi xong về cứ bảo là hụt hẫng, chê ko đã này nọ nhưng bản thân tui đi coi thì lại thấy hài lòng.

Thứ nhất, anh Bond bị thương và ko siêu nhân như trước. Bond đu thang máy mà thở hồng hộc, bắn súng thì run tay trượt lung tung. Bond không sát gái theo kiểu lãng tử hào hoa tài ba am hiểu từ nhạc đến rượu ( Vì phần này anh bia xanh lá đã mua đứt Bond rùi. Há há…)
Thứ 2, đồ chơi của anh Bond cũng ko còn dồi dào và siêu năng lực như xưa nên bạn có thể hi vọng ở một anh hùng có thật và logic. Kẻ thù thì càng công nghệ cao, biến thái và thù vặt còn anh Double Oh Seven thì bị chặt hết vũ khí hạng nặng chỉ có wánh tay ko với 1 cây súng + cục phát radio.
Thứ 3, ai chê sao ko bik chứ ngày thứ 7 tuần trước hệ thống booking của megastar đã bị nghẽn mạng vì anh Bond. Tui coi Cresent suất giữa trưa mà kín rạp, ghế deluxe lẫn mí ghế bên hông đều full.

007 lần này dẫn dắt người xem đi wa nhiều điểm nhấn địa lý: từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Thượng Hải. Điểm đẹp nhất vẫn là Skyfall, quê nhà của anh Bond. Bối cảnh chính đi lòng vòng ở London và Thượng Hải. Tui rất thỏa mãn về bối cảnh. Chỉ ko thấy cộng sự của anh Bond hấp dẫn, bắn trượt kẻ thù và suýt giết chết Bond đã đành, sau đó cũng ko thấy có phối hợp gì nhiều hay để lại dấu ấn gì hay ho.
Tuy vậy nhân vật phản diện Silvia lại hết sức ấn tượng, mọi người có thể dễ dàng nghĩ tới Joker và cái giả thiết tiêu diệt đàn chuột chừa 2 con nghe cũng khá là zui tai.
Tui chỉ bức xúc là sao anh James Bond … mắc dại wá zạ. Con cái gì mà bỏ đi biền biệt ko lo cho hương hỏa gia đình, đùng cái way zề còn đặt bom mìn bắn phá đốt nhà cửa ông cha để lại cho là lào ???

Theo cá nhân tui thì phần này tui cho 8.5/10 vì nhiều yếu tố. Nội dung chặt chẽ và tập trung. Tui cũng thích cả cái nghệ thuật Product replacement của các nhãn hàng trong phim. Từ điện thoại, bia, đồng hồ… đều ko bị quá thô thiển. Hé hé !!!

=

39525-Upside-Down-27-jpg-1351301472_500x0.jpg (450×545)

=

Upside down có nội dung khá mới lạ. Tình iu giữa 2 con người ở 2 thế giới gần chạm nhau khác trọng lực.
Thế Giới Ngược (Upside Down) xoay quanh anh chàng Adam – một chàng trai bình thường trong một vũ trụ khác thường. Anh này iu 1 chị sống ở một thế giới khác, nơi mọi thứ vận hành theo trọng lực của riêng nó, một nơi rất gần thế giới của anh, đu dây là xuống được, nhưng luật pháp ko cho phép chuyện đó. Upside Down đưa khán giả đến với một vũ trụ có hai thế giới sống đối lập nhau theo hai chiều không gian. Trong khi miền trên giàu có, trù phú thì miền dưới ngược lại – tối tăm, nghèo đói. Sự khác biệt về thân phận và ngăn cách giữa hai thế giới đã cản trở tình yêu của Adam và Eden. Đến một ngày, khi nhìn thấy cô gái mình yêu trên tizi, Adam quyết định phá vỡ mọi quy tắc để đi theo tiếng gọi của con tim…

Coi hài nhất là lúc anh bạn Adam của chúng ta lần đầu lên miền trên tìm nàng Eden, bạn í peepee cái nó chảy ngược lên trời. Cái quán cafe tình iu của 2 bạn này đẹp banh xác, ko bik có thật ko để còn đặt mục tiêu đi du lịch ngắm nghía trong tương lai. Phim đồ họa đẹp zã man. Chỉ có điều kết thúc có vẻ như đơn giản quá. Tui thắc mắc là tại sao cái phấn hoa màu hồng đó chỉ có mỗi bà dì của Adam phát hiện ra, hông lẽ anh í lảng vảng khu đó suốt mà ko ai nghĩ ra chuyện theo dõi anh í hay sao chài ! Happy ending đúng kiểu Hollywood và sẽ có đứa trẻ của 2 thế giới được sinh ra. Spoil luôn vì bà con nên đi coi để ngắm hình ảnh đẹp và những giải thích bốc cháy vật liệu giữa 2 vùng trọng lực thôi chứ chả có gì để trông mong ở thông điệp hay nội dung sâu xa trong sản phẩm này.

=

=

The silent war – Mật lệnh cuối cùng

Mật Lệnh Cuối Cùng  lấy bối cảnh Thượng Hải năm 1949, thời điểm nội chiến Trung Quốc đang diễn ra gay gắt. Phe Quốc Dân Đảng tìm mọi cách chống phá lực lượng cách mạng. Để đối phó, tổ chức 701 – một tổ chức tình báo của Đảng Cộng Sản Trung Quốc đã tiến hành giám sát các kênh vô tuyến nhằm nghe lén những thông tin quân sự của địch. Tuy nhiên, một ngày nọ, tất các kênh vô tuyến này đều đột ngột thay đổi tần số một cách bí ẩn. Trước tình hình đó, Lão Quỷ (Vương Học Binh) – người đứng đầu 701 đã phái Trương Học Ninh (Châu Tấn) – nữ tình báo xinh đẹp mang mã số 200 đi Thượng Hải để tìm người có thể nghe được những sóng âm có tần số thấp. Và tại đây, Học Ninh đã phát hiện ra A Binh (Lương Triều Vỹ) – một thợ sửa đàn piano bị mù nhưng có độ cảm âm vô cùng xuất sắc.
Phim có Châu Tấn với Lương Triều Vĩ nên rất đáng xem vì ít nhất là vì họ diễn xuất rất tuyệt. Tác phẩm chuyển thể văn học. Tuy nhiên cũng ko phải thể loại bom tấn. Phim ko có sex, nhịp đều đều ko nghẹt thở theo kỉu mấy phim gián điệp thay thanh toán đẫm máu chúng ta vẫn thường coi. Câu chuyện xoay quanh nàng gián điệp, anh chàng mù có thính giác siêu đẳng. Trong thời kì đó chưa có wifi 3g thì điện tín mã moọc là thứ ưu việt nhất. Thật ra đến giờ vẫn vậy, núp sóng radio ổn định và được mã hóa ở các băng tần mù. Thiết bị cơ bản…

Có một sự thật là khi ông trời lấy đi của người ta cái này thì sẽ cho người ta cái khác. Khi A Binh tìm được ánh sáng thì anh cũng đồng thời mắc sai lầm khiến Học Ninh thiệt mạng. Đoạn cuối phim rất buồn.

Khá nhiều người khen phim rất hay chỉ là ko hạp với teen như … Mèo Ác.

=

1351149105-possession-1.jpg (500×339)

=

The Possession

Phim kinh dị. Sợ bỏ mẹ nên phải đi coi premire đông zui cho đỡ sợ. Hặc hặc…

Cái phim này là 1 trong những thể loại kinh dị thuộc về tôn giáo. Và tui cũng rất hãi hùng những phim có cái câu “dựa trên câu chuyện có thật” . Tởm lắm ! Tui là đứa yếu bóng vía nữa.
Trong phim gớm nhất với tui là cái gì bik hem ? Cái hộp có cái linh hồn bị nguyền rủa đi dụ dỗ người ta ôm nó zề chơi zí nó để chiếm đoạt  người ta bằng cách gì bik hem ? Nó hát, mà tui thì ở nhà tỉnh thoảng vào toilet đọc sách cũng hay nghe có tiếng hát trong veo sát bên tai vại á. Sợ vãi cả linh hồn.

Sau khi coi phim này thì tui rút ra kết luận như sau :
1 – Dek bao giờ đi sưu tầm mấy thứ đồ cổ ko rõ nguồn gốc. Nhất là những món có hình dạng hộp, khó mở mà còn in chi chít kí tự do thái hay cái thứ tiếng mà mình cóc hỉu nội dung nó là cái wái gì
2 – Ko có chỏ mũi vào chuyện của thiên hạ. Tốt nhất là sống chết mặc bay để tránh trường hợp chết thảm như anh chàng người Do Thái.
3 – Mấy con côn trùng có cánh bay bay đều là thể loại nguy hiểm, theo tui thì nên tiêu diệt. Tui mà đi tu là ko có đắc đạo nổi rồi đó !

Nói chung xưa giờ tui ít khi nào coi phim kinh dị vì bị ám ảnh khá lâu, nhất là các phim như quỷ ám, paranomal activity hay các thể loại tương tự vì tui là con chết nhát. Chưa kể cái phim này trong phim ai cũng la hét cật lực làm hồn vía của tui mấy lần bay theo phim. Cũng may là cái khúc 2 cha con vờn nhau trong nhà xác bệnh viện thì mấy cái miếng khăn phủ nóko bay lên chứ nó mà lật lên 1 fát chắc tui xỉu mẹ nó trong rạp luôn.
The Possession ko có mấy cảnh máu me tung tóe mà toàn mí trò bạo hành ko à. Âm thanh ánh sáng cũng tương đối ko phải là âm u kinh dị lắm, chỉ là cái thể loại mắc zịch này nó làm người ta ám ảnh hơn mí con ma chặt đầu hay xác sống đội mò chui lên.

Tóm lại là mí anh zai nên dắt gái đi coi để dễ bề sàm sỡ một cách đường hoàng chính đáng. Còn gái nào tính tán zai thì cũng dắt đi coi phim này luôn để tiện đường ôm ấp sờ mó có lí do.

Leave a Reply