Đi mua sim điện thoại khi du lịch ở Đài Loan bạn có biết.

Ở Đài Loan có nhiều loại sim có nhiều hãng cung cấp sim cực kỳ tốt với giá thành hợp lý dành cho khách du lịch. Theo như mọi người vẫn nói thì hãng chunghwa có sóng điện thoại tốt nhất ở các vùng hơi xa xa hay các tỉnh thì vẫn có sóng tốt. Tuy nhiên các hãng khác như Taiwan mobile, Fareastone… vẫn có thể xem xét với giá cũng hợp lý và không phải lúc nào bạn cũng đi đến những khu vực đèo heo hút gió. Ai cho thì dùng cũng được đừng có chê 😂😜
Giá trung bình là tầm 300 đồng Đài ( 240k vnd) cho 5 ngày, 450-500 đồng Đài (tầm trên dưới 400k vnd) cho 7 ngày và 10 ngày. Thời gian thoại khác nhau còn 4G là không giới hạn nha. Trong đó thường có 100 đồng Đài tiền gọi. Các bạn có thể dùng để gọi…uber hoặc gọi bạn bè nội địa ở Đài Loan. 


Theo tui thấy thì loại sim này tương đối tiện lợi vì có thể gọi được nhắn tin được chứ không chỉ lên mạng only như các loại sim du lịch ở Nhật. Ở Nhật các loại sim điện thoại trả trước dành cho khách du lịch thường chỉ có thể dùng internet mà không thể nghe gọi nhắn tin cũng không có số điện thoại rất bất tiện.

Các loại sim trả trước này đều có thể mua rất dễ dàng ở sân bay Đài Loan khi bạn hạ cánh. Tuy nhiên có một vấn đề là nếu bạn bay bằng chuyến bay đêm của Vietjet, thì bạn sẽ hạ cánh vào lúc khoảng 06.00 giờ sáng và dĩ nhiên là vào giờ đó các hãng điện thoại, sim điện thoại đều chưa mở cửa. Hầu hết các hãng có quầy bán sim ở sân bay đều có giờ hoạt động bắt đầu từ lúc 08.00 sáng.

NHƯNG nếu bạn mua sim trước thông qua web Klook Thì quầy của họ hoạt động từ lúc 06.00 sáng cho đến tối, rất tiện lợi. Sim bán trên Klook là sim của Chunghwa telecom, loại có sóng mạnh nhất tui nói ở trên. Ở sân bay bạn tìm quầy Unite Traveler để lấy sim.

Sim 10 ngày mua có lợi nhất. Rẻ hơn mua trực tiếp tại quầy mấy chục đồng á.
https://www.klook.com/activity/16614-chunghwa-4g-sim-taiwan/?aid=10897

Khi mua trên Klook bạn nên lưu ý một chuyện hết sức quan trọng là ai mua sim thì người đó tự đăng ký với tên và số passport của mình. Bbởi vì nếu như bạn đăng ký chung mà người kia lại không đi cùng mình thì sẽ không được lấy cả hai sim. Cái này là quy định khi cung cấp sim du lịch cho khách du lịch với mức giá trả trước như trên. Nên lưu ý, mạnh ai nấy đăng kí cho đỡ phiền phức nhé .

Leave a Reply