Bão từ (Geomagnetic storm)

Hãy cẩn thận sức khoẻ. Đang có BÃO TỪ và nó ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như có thể làm TĂNG khả năng gây đột quỵ

⭕️Nếu mấy ngày nay bạn cảm thấy mệt mỏi uể oải khó chịu, đau nhức, mất sức không lí do thì có thể đó chính là vì bạn đang bị ảnh hưởng bởi BÃO TỪ

⭕️Bão từ (Geomagnetic storm) :

Bão từ hay còn gọi là bão địa từ trên Trái Đất.

Nguyên nhân gây ra bão từ là do dòng hạt mang điện phóng ra từ các vụ nổ trên Mặt Trời, bão mặt trời ( solar storm) tác dụng lên các đường cảm ứng từ của Trái Đất.

Theo đài CNN, Cơ quan quản lý khí quyển và đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) dự báo dòng vật chất phóng ra từ Mặt trời sẽ tiếp cận khí quyển của Trái đất trong hôm nay 10/12/2020 theo giờ Việt Nam, tạo hiện tượng “bão từ” và sẽ duy trì trong 1-2 ngày tới.

Sau nhiều tháng gián đoạn, Mặt trời lại “thức giấc” trong một kỳ hoạt động mới. Ngày 7/12, Mặt trời đã thức giấc, phát ra một thứ mọi ng vẫn gọi là ngọn lửa Mặt trời (thường gọi là bão Mặt trời – solar storm), phóng ra dòng vật chất plasma và từ trường “khủng” hướng về phía Trái đất. Các cơ quan thông tin Mỹ cảnh báo nhiều về việc này vì nó ảnh hưởng lớn đến hệ thống thông tin liên lạc. Các ảnh hưởng khác về sức khoẻ cũng đc lưu tâm

⭕️Qua theo dõi hơn 11.000 người bị đột quỵ từ năm 1981-2004 tại châu Âu, Australia và New Zealand, các nhà nghiên cứu ở New Zealand tìm thấy, gần 20% trường hợp đột quỵ xảy ra vào những ngày có bão từ.

Theo các chuyên gia y tế, đây là yếu tố làm gia tăng khá đáng kể nguy cơ gây đột quỵ, có thể so sánh với nguy cơ đột quỵ liên quan đến sử dụng liệu pháp thay thế hormone. Thông thường đột quỵ thường xảy ra ở những người khoảng 70 tuổi, nhưng trong những ngày bão từ mạnh, đột quỵ xảy ra nhiều hơn ở những người dưới 65 tuổi.

Ở Vn, chả ai thèm quan tâm bão từ ảnh hưởng sức khoẻ

Có mỗi báo tuổi trẻ online đăng cái tin rất ngắn về hiện tượng bão từ lần này có ảnh hưởng đến các phương tiện liên lạc, gây cúp điện, hiện tượng cực quang blah blah cũng chả có ai đọc.

🥺 Bão từ lần này ảnh hưởng lớn

Bạn nào quan tâm chỉ cần google GEOMAGNETIC STORM sẽ thấy các cơ quan thông tấn lớn trên thế giới đưa tin liên tục

Chỉ có VN là tìm bão từ ko ra

( mình có edit bài để ko focus vào chuyện đột quỵ. Nhưng bất kì cái nghiên cứu rộng nào mà kết quả chiếm đến 20% thì ko phải chuyện đùa. Có mấy bạn nói kiểu mình gắn thông tin bậy bạ. Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm GEOMAGNETIC STORM AND STROKE để có thêm thông tin.)

Thân ái

Leave a Reply