Saigon – Suizan TenobeUdon chuẩn Nhật

Saigon có một hịu bán udon tươi. Sợi udon là dạng dẹp, nó chỉ dày hơn sợi phở chứ không phải kiểu dày cui như gộp 8 sợi bánh canh bột gạo lại. Ăn đỡ ngán và thanh cảnh . Nó là loại udon tươi kéo tay ( 手延べうどん), rất khác với loại sợi dày đóng gói sẵn.

TenobeUdon 手延べうどん được làm hoàn toàn bởi bàn tay của những người thợ thủ công Nhật Bản lành nghề. Trải qua các công đoạn dài từ từ bột đến nhào nặn , người thợ cuộn tròn sợi mì quanh hai thanh ngang để giữ cố định, rồi kéo dãn sợi mì bằng sức lực đôi bàn tay. Sợi mì Tenobe Udon sau đó được hong khô và làm ngắn lại . Để phân biệt Udon thường và Tenobe Udon phải dựa vào hình dáng và độ dai của sợi mì. Udon kéo sợi bằng tay đặc biệt thon dài, dẹp và dai ngon hơn sợi udon thường.

Ai mê mì Nhật các thể lọai nên thử, chỗ này tên là Suizan Sagami. Có ở B2 takashimaya, lotte mart gò vấp và Thái Văn Lung.

Mì Nhật có ramen, soba, udon, somen… thường thì tui chỉ mê ramen sợi trong dai na ná abura soba. Somen thì thi thoảng lắm mới ăn với tương lạnh. Udon ko mê lắm vì nhai loại sợi dày rất mệt. Có chỗ Suizan này ăn như tìm đc chân ái sợi mỏng mình thi thoảng vẫn ăn ở Nhật

Tương truyền mì udon bắt nguồn từ Trung Quốc, du nhập vào Nhật Bản từ thời đại Nara với tên Konton. Khi đó, konton ban đầu có hình viên tròn được làm từ bột mì, nhân đậu. Nếu cho konton vào nước súp nóng, chúng ta có món Onton – dần được biến âm thành Unton, và sau cùng là Udon. Udon từng được coi là món ăn cao cấp vào thời Muromachi nên ít người có cơ hội thưởng thức. Mãi đến thời kỳ Edo, món ăn này mới trở nên phổ biến. Súp mì udon nấu từ nước hầm và nước tương ra đời vào thời kỳ Genroku. Trước đó, udon chủ yếu được dùng với tương đậu lên men miso. Cách thưởng thức sợi mì udon với những món ăn khác đi kèm như tôm chiên, thịt, trứng, chả cá… được phát triển trong khoảng thời Edo. Từ đó đến nay, udon có thêm nhiều biến tấu phong phú từ nước dùng đến món ăn kèm.

Ăn 3 chỗ thì thấy bên taka làm ngon nhất. Ko hiểu sao sợi mì bên này ăn trơn tuột ko nghẹn ko ngán. Nước dùng cũng vừa miệng hơn

Mặc dù

Thịt bò có hôm ngon lành, bữa khác thì hên xui chưa thấm 😒

Leave a Reply