Ngày 9 – Janpath Bhawan Market

Nếu muốn mua sắm ở Delhi với giá tốt thì bạn có thể đến Ji-Pi market ( Janpath Bhawan Market). Thật ra thì buổi sáng nhân lúc mọi người ngồi cặm cụi viết blog thì mình với 2 người nữa đi lang thang tìm 1 cái chợ gần khách sạn để ngó thử.

=

 

 

IMG_0003-horz.jpg (600×400)

 

=

Đêm khuya khi mọi người khò khò ngủ thì mình đã cặm cụi viết blog, post blog, sạc đầy đủ các loại pin cho máy móc rồi. Mỗi đứa có mười mấy món đồ mà chỉ có 6 cái ổ cắm nên phải tận dụng thêm mọi thứ có cổng usb để sạc máy móc. Em hub-card reader Transcend có tác dụng ghê gớm ở tình cảnh này. Sản phẩm thực sự hữu dụng nhờ không cần nguồn điện ngoài, khả năng cắm nóng và đầu USB hỗ trợ chuẩn RDP7. Cắm vào 1 ổ là có thể sạc được 3 món khác nhau. Đọc thẻ ngon lành luôn nhưng tạm thời thì mình chưa xài chức năng đó vì laptop của mình có card reader built in gòi ^^

=

IMG_2709-vert.jpg (600×801)

=

Từ khách sạn đi ra vài bước xong nhảy lên tuktuk đi ra đó tốn có mười mấy rupee à, chưa tới 1km vậy mà buổi tối tính quay lại có mấy ông tính chặt chém, người kêu 7km, người bảo 2km nên bà kon đi bộ luôn cho nó máu ( mỏi chân gần chết)

Chỗ này quá được so với những cửa hàng chuyên bán đồ lưu niệm cho khách du lịch mà mấy hôm nay team VN bị dắt đi. Thậm chí đến Dilli Haat cũng không có nhiều đồ đẹp và giá tốt như ở đây. Đi lang thang mình hay có trò chụp choẹt vớ vẩn mấy cái biển báo, biển tên chợ, biển tên đường… vậy mà cũng khá hữu dụng, không tệ. Ít nhất khi muốn quay lại thì chỉ cần show hình ra hỏi … cảnh sát địa phương là sẽ được hướng dẫn đường đi :))

=

IMG_2736-tile.jpg (600×1000)

=

Khi mọi người cắm cổ shopping ở Agra thì hầu như mình chả mua gì ngoài 3 cái khăn vải kashmir. Mà mọi người nếu đi Delhi thì nên đến chợ này, dạng chợ địa phương giá tốt ơi tốt. Buổi tối quay lại có người chào bán thảm chỉ với giá 100 rupee (40.000VND), rẻ ơi rẻ. Sách Karmasutra ở mấy cái souvernir shop dưới Agra bán 1500 rupee thì ở đây giá tầm 600 rupee… Cũng như shop-chợ VN có những chỗ cửa kiếng có tag, có giá thì bạn không thể trả giá được. Còn đa phần thì cứ trả giá cật lực vào. Giá ở Janpath Bhawan không thách lắm, giảm chừng 30% là ok rồi.

Ở Ấn Độ người ta cũng ăn trầu nhé. Họ chả cần têm đẹp, chỉ cần trét vôi với rắc gì đó vào, gói lại là nhai thôi.

=

IMG_2744-tile.jpg (600×800)

=

Tốn kém nhất là lúc thò mặt vào cửa hàng 1469 workshop. Chỗ này mọi người có thể google, nhiều đồ hay ho. 1 cái máy chơi đĩa than có giá khoảng 2000 rupee ( 900k VND đó mà, bằng đôi giày tím phía trên của mình mua thôi). Bán cả CD nhạc, chai lọ, vòng vèo, vải, váy, hài, la bàn, tượng… tá lả hầm bà lằng thứ. Chỗ này nằm kế bên hàng đổi tiền ngay mặt đường. Best rate ở Delhi. Sân bay đổi 1USD=45.7 rupee, khách sạn đổi thì 1USD=46 rupee còn ở đây thì… 1USD= 49.1 rupee. Choáng !

=

IMG_2750-tile.jpg (600×600)

=

Ở đây mình mua được 1 nùi dây đeo chân màu mè có lục lạc. Loại dành cho … người đeo. Người ta còn bán cả mấy cái lục lạc gỗ để đeo cho bò nữa kia. Đồ đồng cũng nhiều. Mà chỗ này hem cho chụp hình đâu nhá. Mình hông biết, mình chụp 800 tấm rồi mới có người tới bảo là không cho chụp hình… hehe.

UPDATED MỘT MỚ HÌNH Ở OLD DELHI. Thật ra tui thấy ở đây nó nguy hiểm gì đâu, đồ ăn đen xì nhìn sợ vaxi. Con nít ngoài đường thì kinh dị hơn, nó tự tạo dáng cười toe tá lả cho người ta chựp hình xong ba má nó tới vòi tiền khách du lịch má ơi. Bao nhây và xấu tính. Mấy phần tử làm tiền VN xin lỗi nha, so với Indian thì là tuổi ruồi hết

 

 

 

Hôm nay dừng lại ở đây đã.

Kể ra khi đi du lịch thì mình cũng hơi hơi may mắn khi tìm được những chỗ hay ho như vầy ^^

Chả biết khi nào mới có dịp quay lại nữa.

One thought on “Ngày 9 – Janpath Bhawan Market

Leave a Reply