Ngày 8 – Mua sắm từ Agra tới Delhi

Sau khi ghé thăm Taj Mahal thì coi như Agra hết chỗ chơi. Có nhiều lời khuyên không nên mua sắm ở Agra nhưng thực tế cho thấy là ở Agra mấy shop bán đồ lưu niệm hay ngay cả đồ bán trong khuôn viên ngoài đền Taj Mahal vẫn rẻ hơn ở Delhi. Chỉ có điều muốn mua được đồ giá đúng thì bạn phải biết mặc cả.

Anh Tùng trong nhóm mình đã mua được chiếc bóp da giá chỉ 300 Rupee, chất khá đẹp. Mấy chiếc vòng đeo tay rao bán 100 Rupee thì cuống cùng chỉ có 12 rupee. Đội quân bán hàng rong đông như quân Nguyên Mông và tài chèo kéo thì vô địch. Đến phát bực.

=

IMG_0260-vert.jpg (400×600)

=

Ví như ở Agra fort, có mấy ông bán voi cứ luôn miệng bảo là bằng đá 800 rupee, mình nhất định ko mua cuối cùng cứ léo nhéo nói mãi chốt hạ giá 100 rupee/con và cuối cùng thì mình vẫn không mua. Sợ nhất là đi tới đâu ở Ấn Độ thì mấy ông đều bay tới choàng vai bá cổ nhau luôn miệng “my friend”, “best friend”… cứ như là thân quen 80 năm rồi ấy. Xong cứ thế làm bộ discount chút ít cho nó gọi là đúng tinh thần “friend” bất diệt.

=

IMG_0245-tile.jpg (600×400)

 

=

Ấn Độ nổi tiếng với vải Kashmir

Một cái khăn quấn cổ như cái khăn trắng tui hay dùng có giá khoảng 500 rupee. Tuy nhiên khi về tới Delhi thì nhóm mình còn được chào hàng loại KashmirMIX chất toàn nilon,cotton giá chỉ 200 rupee/cái.

=

IMG_0261-tile.jpg (600×800)

=

Trên đường từ Agra về Delhi mọi người muốn ăn 1 quán thật sự bình dân nên nhờ bác tài xế dẫn vào 1 quán bình dân ăn cho biết. Chỗ này dọc đường đi, chả biết tên gì. Giá đồ ăn thì rẻ thật mà rẻ thì nó phù hợp với người Ấn hơn người nước ngoài nên thú thật là mình chả enjoy được gì trong khi anh Tùng thì lại hứng thú với văn hóa ăn bốc và khá hơn hở khi đổ hết mấy loại sốt cà ri vào cơm và bốc bốm túm túm măm măm…

Ở Ấn sau khi ăn xong người ta không nhai chewing gum mà có 1 loại gói chứa các loại ngũ cốc + đường phèn làm thơm miệng chỉ 1 rupee/gói. Còn không thì thường các quán sẽ có sẵn 1 hộp hạt màu xanh xanh ( như hình trên) để nhai cho thơm miệng. Ngọt ngọt, dai dai, nồng mùi hoa cỏ hương liệu…

=

IMG_0279-tile.jpg (600×400)

=

Ở Delhi có người suggest Dilihaat mall. Cả nhóm kéo nhau tới đó thì ôi thôi… đồ đạc vừa kém tinh xảo vừa đắt kinh hoàng, cách đó chừng vài chục mét có chỗ mall khác giả hợp lí hơn nên bà kon lại tiếp tục vào shopping chí chóe. Riêng mình chả mua gì cả vì mua xong chả biết tặng ai.

Giá thảm dao động trong khoảng trên dưới 2000 rupee/ tấm

Kinh hãi nhất là đồ da, nghe đồn là đẹp mà mấy chỗ souvernir bán mẫu mã xấu òm chưa kể giá toàn trên 3000 rupee/cái. Chẳng đáng mua. Mai đi chợ bình dân hi vọng mua sắm được nhiều hơn.

=

IMG_0139.JPG (600×450)

=

Hôm nay ngồi xe từ 10g sáng mà tới tận gần 9g tối mới về đến check in khách sạn ở Delhi. Ngồi xe lâu quá nên cứ phải “mỗii người 1 giấc mơ” cắm tai nghe vào nghe nhạc. Nhạc của mình mọi người không nghe được mà mở loa thì rõ vô duyên. Còn nhạc mọi người nghe lại chẳng phải gu của mình nên đi đâu cũng phải kè kè máy mp3 Transcend với bộ tai nghe in-ear để tận hưởng niềm vui riêng.

MP3 Transcend MP870 có bộ nhớ 8gb vừa đủ để chép nhạc, có nhiều option để sắp xếp mà trong đó đơn giản nhất là chép theo folder còn mấy bạn khác dùng hàng táo thì cứ phải thông qua trung gian itunes phiền hà rắc rối. Thời lượng pin lên tới 22 tiếng và quản lí thu mục cũng dễ dàng., máy có loa ngoài – âm thanh không to lắm, phù hợp để sát đầu giường tối khuya mở nhạc êm dịu để vừa nghe vừa vỗ về giấc ngủ trong suốt chuyến hành trình dài ^^

Leave a Reply