[review] – Ráp phờ đập phá, Hừng đông 2

=

Đầu tiên là phim hoạt hình Ráp phờ đập phá. Với một số bạn mê phim bắn giết hành động giả tưởng thì phim này có khi hơi bùn ngủ. Tuy nhiên đa phần trẻ em cho tới một số teen hơi wá lứa như tui thì cảm thấy phim này khá thú vị. Ở đó ngoài những hình ảnh gắn liền với tuổi thơ của mình, những chiếc máy game to dùng cùng các trò chơi nổi tiếng ở những thập niên 90. Ở đó, bạn sẽ gặp lại các nhân vật quen thuộc trong các trò chơi điện tử 8-bit của thập niên 80 như: Ralph, Felix, cư dân Niceland, Pacman,…

=

=

Ralph trong game Felix có nhiệm vụ đập phá và dĩ nhiên cư dân trong game ai cũng ghét anh, tuy nhiên, Ralph luôn có một ước mơ hằng đêm là thoát khỏi bãi rác bẩn thỉu để được tham gia tiệc tùng trong ngôi nhà cao tầng nơi “anh hùng” Felix sống, và anh sẽ được như vậy nếu anh đem về 1 huy chương. Còn cô bé Vanellope “chập chờn” thì khát khao được đua xe và chiến thắng trên đường đua kẹo ngọt Sugar Rush. Nữ trung úy có vẻ ngoài mạnh mẽ Calhoun chuyên dẫn đầu đoàn lính đi bắn mí con bọ máy lại ẩn chứa bên trong một quá khứ u buồn. Mỗi nhân vật đều có một số phận và ước mơ để hướng tới.

Có lẽ sẽ hơi khó hình dung với các bé ở VN khi xem phim này 1 chút vì các loại máy game như Felix ít phổ biến và ko mấy được yêu thích tại VN. Đa phần các bạn toàn chơi bắn bong bóng với các máy vận động tay chân, các bác thì chơi cá cược. Nên có khi sau khi xem phim xong wí phụ huynh sẽ hơi bị mệt khi các bé đòi bố mẹ dắt đi chơi game  vì mấy cái game trong phim như Bắn bọ và Sugar Rush dễ thương wá =)) Phần đồ họa trong phim khá đẹp và các phần nội dung cũng khá logic với nhau. Những nguyên lí rất thú vị được đưa ra để tạo nên một thế giới game sống động mỗi khi tiệm game đóng cửa. Ga trung tâm từ ổ diện sẽ dẫn các nhân vật đi giải trí khắp nơi và sau đó thì ai phải về chỗ nấy, nếu ko trở lại như cũ mà thiếu nhân vật hay làm cho game trở nên wái dị thì mặc định xem như máy hư và chủ tiệm sẽ rút điện, các nhân vật trong game coi như tèo.

Ngoài chuyện được mọi người nhắc đi nhắc lại khá nhiều sau khi xem phim về là bài học cũng như câu nói đóng dấu Ráp phờ “Tôi là người xấu, thế có nghĩa là tốt. Tôi không phải người tốt, điều đó không có nghĩa là xấu” (Câu này nghe xong dễbị nhũn não lắm nè) thì tui chỉ thích cái đường đua ngọt ngào Sugar Rush. Cái đường đua này làm tui nhớ tới 1 thời tui say mê cái game Đua xe gà – Chocobo Racing. Tui mê cái game đó đến mức sau khi mài đít ở tiệm game PS thời kì đầu mà vẫn chưa thỏa mãn thì tui mua cả CD rồi tìm cách cài giả lập game PS vào PC để tiếp tục đua. Cũng với những vũ khí cơ bản như “thả nhớt”, “làm chóng mặt”, “tăng tốc”, “bắn pause”… và những nhân vật xinh đẹp.

=

=

Hừng Đông 2

Cái này review theo iu cầu chứ tui thấy phim có bao nhiu thì trong trailer nó đã rành rành ra hết trơn gòi. Tuy nhiên cái đoạn kết tui ko mún spoiler. Lúc nào phim Holly cũng mún happy ending, cái đó thì ko phải nghi ngờ gì cả.

Trong phần này thì em Bella mặt đơ sẽ phải trải wa thử thách như các vampire mới sinh khác là tập uống máu thú thay vì máu người. Cái đoạn này làm tui cực kì ức chế vì người ta phải kiêng khem ngặt nghèo trước cám dỗ thì người ta khó chịu lắm còn em í thì vẫn 1 cái bản mặt đơ xưa giờ mà diễn. Chỉ vại thoai.

Vampire child rất xinh nhé, như thiên thần ấy. Đáng yêu vô cùng, khán giả ko thể rời mắt khỏi màn hình khi cô bé xuất hiện. Đoạn đầu phim cái khúc cô bé và Jacob + Bella ra ngoài chơi và bị phát hiện, cô bé đứng ôm chân sói Jacob nhìn đáng yêu zã man. Ko bik đào đâu ra … 1 con sói đẹp như zị để mang zề nhà nuôi chơi :))

Lưu ý nhé : ưu điểm của ma cà rồng ko phải là trường sinh hay biết đọc suy nghĩ của người khác mà là … làm tình thiên thu ko biết mệt. Hặc hặc…

Trong phim ngoài những chiến binh vampire còn có 2 tên vampire khích chiến cực kì vô duyên thừa thải vô dụng. Chỉ có mỗi nhiệm vụ duy nhất là kích thích khả năng bảo vệ của Bella phát huy xong cứ đi loanh quanh lằng nhằng chả ích lợi bổ béo chi. Tuy nhiên mọi người sẽ thỏa mãn phần nào đó khi xem trận chiến của các vampire và người sói giữa hồ tuyết. Ma ca rồng xé xác nha ra, bứt đầu xé tay, bẻ chân xong châm lửa đốt. Man rợ một cách thú vị… hehe

Thôi thì theo tui đây là phần cuối, ko cần coi mí phần đầu cũng hỉu, mà ai lỡ coi mí phần đầu rồi thì đi coi lun cho đủ combo. Đây là phần dễ chịu nhất vì Jacob vẫn đẹp chai ngời ngời, lại có màn cởi áo cởi trần chậm rãi, cởi hết trước khi thành chó bự nữa. Bella ko có iu đương gì cái anh bạch tạng kia nhìu nên tình củm giảm đi thì phần ức chế vì cái gương mặt siêu đơ của em í cũng giảm hẳn.

Leave a Reply