Macaron macaron

Macaron là bọn bảnh choẹ khó tính khó ăn khó chơi khó chiều nhất trong dòng họ nhà bánh ngọt. Những lần tui ăn macaron ngon thì đều có cảm giác ko chỉ giòn vỡ nát, ngọt nổ não mà nó kiểu giòn tan; tức là giòn mà khi cắn vào bánh ko nát rời rơi vụn xuống mà chỉ hơi nứt vỡ ra vẫn còn có chút quyến luyến dính lại cùng nhau. Tui ăn lúc nào cũng cảm thấy cái bánh ngon là phải rộng tay cho bột hạnh nhân vào, lớp kem ở giữa ko chỉ có kem bơ mà cũng nên có bột hạnh nhân nốt 😂😂😂 cho nó dai dai ẩm ẩm chewy ấy


Công thức và bánh chuẩn hả ???

Ôi thôi em ko quan tâm mà cũng chẳng biết làm đâu, độ ẩm saigon cao lắm lại chẳng có nguyên liệu tử tế

Cái bánh đủ màu này chứa đựng những hương vị mang lại sự thích thú khi ng ta khám phá từng chiếc bánh màu. Ví như nâu cafe thì mùi cafe phải thơm nồng, chanh là phải chua, rose là phải exo romantic… Chứ bánh chỉ màu mè mà vị toàn hương liệu dở hơi hay bị mùi bột hạnh nhân át mất cũng sẽ ko zui. Bánh mà ngọt lè toàn đường ko có mùigif khác lại càng đáng sợ.


Macaron của nhà Pierre Hermes của Pháp là ngon nhất. Cảm giác nó chewy dai dai dẻo dẻo. Ngọt nhưng ko hỗn, đường đè não nhưng ko bị cái cảm giác nó gắt gỏng banh nơ ron. Ăn mỗi lần nguyên hộp được đó. Tui ăn ở Nhật. Bánh hiệu này Bkk có bán mà bán theo set cả chục cái mua đau ví lắm. Ở Nhật bán lẻ tuỳ hỉ mỗi ngày phỡn có thể ghé qua mua 2 cái ăn ngay.



Tui thấy ng ta đi châu âu về hay tặng nhau macaron vì đem zề phức tạp. Quý mến nhau ở cái công vác zề Việt Nam. Chỉ tiếc là có những người lại tặng cho những kẻ chẳng biết ăn và phân biệt ngon dở, ng nhận ăn xong cảm ơn vì món bánh ngọt nổ não chứ chẳng cảm thấy trân trọng gì.

Phí phạm !!!


Người tặng quà tinh tế nhưng chưa chắc kẻ nhận đã biết thưởng thức. Thôi thì vầy nè , đừng tặng #macaron khi chính bạn ko biết thưởng thức và cũng đừng phí công tặng cho những kẻ chẳng phân biệt nổi đường xay và bột hạnh nhân ngoài kia làm gì
Tội nghiệp cái bánh ngon lắm. Thật đó !


P.s

Ở Việt Nam bánh đa phần chỉ ăn đc chứ không ngon.

Leave a Reply