Singapore – TEA CHAPTER

Chuyến đi từ năm 2015, điểm đến này là do tui chọn đến để quay hình. Đợt đó là Tiger airways kết hợp với tổng cục du lịch Singapore mời đi để quay clip quảng bá du lịch Singapore cùng vài nhân vật tiếng tăm khác.

Chỗ này nằm ở khu China town và là trà quán bự nhất ở Sing thì phải. Tổng diện tích sử dụng cho chỗ trưng bày bán trà và quán trà chắc cũng phải xấp xỉ 3000 mét vuông cho 4 tầng lầu.

Nhìn bên ngoài mặt tiền thì tưởng chỗ này nó nhỏ nhưng bên trong bự tổ mẹ, mấy tầng lận, mỗi tầng một phong cách. Cốt yếu là trà Tàu. Truyền đời. Bạn owner còn rất trẻ. Có mấy trăm loại trà đủ thể loại từ bạch trà, lục trà, hồng trà cho tới các loại floral. Có những bánh trà khá lớn tuổi. Vào trong ngó danh mục trà bán là tha hồ bơi lội. Họ kinh doanh cả online lẫn whole sale. Mấy trăm loại chứ không ít như danh mục trên website đang để.


Trà này được tuyển lựa, high quality chứ không phải hạng trung bình đại trà như twg. Có chỗ để thưởng trà cùng các món dimsum nhẹ. Đồ ăn ở đây khá ngon. Tui thích. Trà ngon mà đồ vặt ăn cho vui cũng ngon. Hôm tui đến đó mưa tầm tã, ngồi trong nhà pha ấm trà vừa ăn vừa tám chuyện vừa uống trà ngay cửa nhìn mưa xối xả ngoài kia thật thích gì đâu. Service charge mỗi lần ngồi lại là 8sgd/người cho 2 tiếng. Tiền trà tính riêng. Việt Nam mình mà tính riêng kiểu đó chúng dân nó đập zô mặt á, oải lắm, đòi hỏi cao nhưng ko thích trả tiền. Thậm chí ngồi cả 4-5 tiếng gọi có đúng li trà 65k mà còn chê mắc chửi lên chửi xuống nản ơi nản.
Vừa rồi con zoi nhà tui đi Sing cũng ráng tìm mò đến đây ngồi uống cho biết. Nếu có tiền dư dả bản thân tui cũng mơ ước có một chỗ Zen như thế này. Nó rất cổ điển và phong cách đúng kiểu dành cho người thưởng trà. Nhưng cũng đa dạng để cả người không am hiểu về trà cũng cảm thấy dễ chịu. Dạng trà quán như này không sống nổi ở xứ ta vì ý thức văn hóa của khách hàng thực sự rất chán và nhu cầu thưởng thức thực sự chỉ là một bộ phận cực kì nhỏ. Dân mình thích hóa chất và sự ồn ào.


Ở Tea Chapter họ có workshop lẫn cooperate để quảng bá gìn giữ cái gọi là tea culture chứ không chỉ là kinh doanh trà. Mỗi tầng một phong cách, ngồi bàn cao cũng được, bàn thấp cũng ok, ngồi bệt kiểu Nhật cũng có nốt. Ở đây cho thuê location luôn hay sao đó. Khi gọi trà họ sẽ cho bạn một lượng trà chừng 5-8gr ko nhớ rõ lắm. Nếu uống nhạt bạn có thể hãm làm 2-3 lần từng chút một. Nếu uống đậm thì tống hết mớ trà đó vào hãm một lần. Nếu thích thì tự làm còn không có thể nhờ người ta làm giúp cho nó đúng quy trình để tìm hiểu. Tui thì tự làm vì tui chơi trà từ nhỏ, không thích bị pha không đúng ý mình. Mà tui đến đây để quay hình bạn onwer hầu trà tui thôi. Xong việc mọi người rời đi thì tự mình tui ở lại rủ bạn đế làm khách thưởng trà. Lúc đó vẫn còn là giai đoạn khó khăn trong cuộc đời start-up cái Nekome của tui nhưng vì bệnh mê trà nên đợt đó được trả bao nhiêu tiền tui đi mua trà gần hết tha về nhà ún tới giờ lun.


Tea chapter thành lập vào ngày đầu tiên của tháng 10 năm 1989. Mười ngày sau, đã được Nữ hoàng Anh Elizabeth II đến thưởng trà rồi đó. Vip chưa !


http://teachapter.com/

Rất dễ đi, cứ vào google maps type đúng cái tên là nó sẽ hiện lên bản đồ và bạn chỉ việc get direction để đến nơi thôi. Walking distance từ MRT nên đừng lo gì cả.

Tea Chapter
9 & 11 Neil Road, Singapore 088808

Leave a Reply