Japan 32 – Nếu bạn muốn thử thịt cá voi (Tokyo)

Tui vẫn nghĩ là món này thuộc dạng hàng cấm vì cá voi là động vật quý hiếm có tên trong sách đỏ, nếu có bán thì cũng phải khó khăn booking trước này nọ chứ đâu ngờ cái quán này bán một cách công khai ở giưa Shibuya như vầy đâu. Và nếu có dịp thì bạn cũng nên một lần thử. Tui thấy thịt cá voi ăn khá ngon và lành tính, thậm chí lành tính hơn cả thịt trâu, thịt ngựa nữa cơ.

Theo như thông tin tui được biết thì các hoạt động săn bắt cá voi tại Nhật mới được nối lại từ đầu tháng 12/2015 kéo theo nhiều tranh cãi. Nhưng thịt cá voi vẫn được thế hệ tư duy thuần Nhật sống sót sau thế chiến, sau nạn đói phải dùng protein từ biển này ủng hộ mạnh mẽ.

KUJIRAYA

2 Chome-29-22 Dōgenzaka, 渋谷区 Shibuya-ku, Tōkyō-to 150-0043, Japan

http://www.kujiraya.co.jp/

KUJIRAYA cách ga Shibuya khoảng 450m, trên con đường Dozenzaka. Di buổi trưa không mấy đông đúc và phần nhiều là khách du lịch.

Thịt ca voi được xếp vào loại thịt đỏ, khi đem ra nhìn giống như miếng thịt bò với vân mỡ rất đẹp nếu bạn gọi phần sashimi. Các bộ phận khác cũng ổn nhưng ngon nhất là phần thịt xông khói và sashimi

Set món trưa giá khá hợp lý chỉ hơn 1500 yên. Tuy nhiên mấy món trong set trưa chỉ là dạng ăn chơi cho biêt với steak cá voi và vây chiên giòn. Nếu thực sự muốn ăn cho ra hồn thì nên gọi hai món sashimi và thịt xông khói.

Set lunch giá rẻ cho những ai tò mò muốn thử thịt cá voi

Món vây cá chiên bột này thì ăn có mùi cá nè, nhưng thật ra thì nó lại không phải là phần ngon của con cá.

Steak cá voi ăn như thịt heo ấy. Haha… thịt đỏ nhưng ko giống lắm với steak bò.

Thịt cá voi xông khói có một mùi vị rất khó diễ tả, nhìn miếng thịt như miếng khô bò, texture thì gần như khô heo sấy nhưng mùi vị vừa thơm khói như một miếng bacon thượng hạng mà lại có vị của miếng thịt cá ngừ đại dương. Vị ngon rất đặc biệt không biết tả thế nào. Thứ này mà ngồi nhậu nhắm rượu mùa lạnh thì tê hết cả người chứ không đùa.

“Chính phủ Nhật vẫn trợ cấp lớn cho việc săn cá voi, lên đến 50 triệu USD/ năm. Thái độ người Nhật đối với việc săn cá voi là coi đây là vấn đề hãnh diện quốc gia, chứ không phải là một nguồn cung thực phẩm. Hầu hết những người trong chính phủ Nhật đều là người lớn tuổi – tức là ở thời học sinh ăn thịt cá voi khi còn đi học.Uỷ ban Cá voi quốc tế đã cấm săn cá voi cho mục đích thương mại kể từ năm 1986, ngoại trừ săn cá voi phục vụ hoạt động nghiên cứu. Nhật Bản đã tuân thủ lệnh này, nếu nói theo đúng tinh thần của lệnh cấm thì ngoại trừ họ vẫn giết 333 con cá voi mỗi năm theo kế hoạch để phục vụ nghiên cứu thuần tuý (Iceland và Na Uy thì phản đối lệnh này và tiếp tục săn cá voi thương mại mà không cần sử dụng đến cớ phục vụ khoa học).Nhưng thịt cá voi đã giảm, dù có hay không lệnh cấm đánh bắt cá voi. Kế hoạch giết 333 con cá voi mỗi năm thực ra đã là giảm đáng kể từ kế hoạch 1.000 con trước đây.”

Tiệm mặt tiền rất dễ kiếm nha

Leave a Reply