Cơm niêu Nhật Bản Kadohachi (Saigon)

Q7 dạo này có nhiều nhà hàng Nhật xịn sò phết. Ko phải riêng khu Lê Thánh Tôn hay Phạm Viết Chánh thôi đâu.

Theo thói quen đi ăn nhà hàng Nhật thì mình hay hỏi xem ủa chỗ này có phải của Nhật thiệt ko, ở Nhật có cái nhà hàng này ở tp nào ko. Vậy nên nhiều khi biết được cũng kha khá nhà hàng của Nhật nhượng quyền ở VN thật.

Cái chỗ này tui ăn thấy menu cũng đầy đủ món lắm, sashimi, sushi, đồ nướng,… tá lả mà thấy giới thiệu ngon nhất là cơm niêu. Món mới nhất mắc nhất của menu cơm thố là món Cơm niêu hải sản, món này có tham gia Chương trình Ẩm thực xứ Phù Tang 2021 có cô Khả Ngân làm đại sứ nên ok gọi thử.

Cái cơm niêu này giống như kiểu cơm tô để trong cái thố cho nó nóng ấy, được phục vụ chung với nước súp dashi để trong bình giữ nhiệt, húp bao nhiêu thì đổ ra bấy nhiêu để đảm bảo lúc nào súp cũng nóng phỏng họng hết.

Cơm niêu của Nhật gọi là Kamameshi (Hán tự: 釜飯; Hiragana: かまめし) là một món cơm truyền thống của Nhật Bản được nấu trong một cái nồi sắt gọi là kama. Cái nồi kama của Nhật hình dáng hơi zống đĩa bay. Mà cái nồi kiểu này tui thường thấy quán Hàn dùng để đựng súp kimchi á.

Ngoài ra các loại cơm niêu sẽ đc dùng loại gạo Nanatsuboshi đến từ vùng Hokkaido được nấu trong nồi Kama theo cách đặc biệt nên nó ngon hơn cơm thường mình hay ăn.

Cơm ngon nên con zoi nhà tui ăn khí thế, nó ko nói thì mình cũng ko để ý mà tìm hiểu 😅

Vẫn là nghe đồn chứ nhân viên ko có nói là loại than được sử dụng có tên là Bincho dùng để nướng tất cả các loại thực phẩm cho món nướng nên tui có gọi món cá Hokke yêu thích thử xem có ngon ko, nửa con có 149k và nó ngon thặc.

Thật ra có nhiều loại cơm niêu như cơm niêu gà, cơm niêu bò, cơm niêu hàu, cơm niêu lươn,… giá dưới 100k mà thôi lỡ tới thì mình ăn món mới mắc nhất cho nó máu: Cơm niêu hải sản 268k. Cơm có cá sống xếp bên trên, ai thích ăn cá sống thì để yên đó, ai muốn ăn cá tái tái chín chín thì trộn nó lên vì cái niêu còn nóng nên cơm cá cũng sẽ nóng hổi ngon lành.

Nhà hàng Kadobachi:

950 Nguyễn Văn Linh, p Tân Phong, Quận 7

Leave a Reply