Saigon – Udon 80 sắc thái Donnosuke

Vẫn là Q7. Lúc ăn cơm niêu đc em nhân viên chỉ qua quán mì udon gần đó có 80 sắc thái mì udon để ăn thử. Quả thật chỗ này có nhiều loại mì udon nhất trong các quán mình từng ăn.

Đặc biệt có món mì udon lạnh Tempura tổng hợp ăn khá vui. Vui nhất là món mì nào bạn cũng sẽ đc phục vụ bằng một cái tô/cái dĩa khổng lồ. To mất hồn vía.

Ở đây có mì udon lạnh, udon nóng, udon xào, udon cà ri, udon sốt kem, udon bò, udon cá, udon trứng, udon đậu hũ, udon rau củ, udon hải sản… nhìn zô hoa mắt chóng mặt chỉ từ 69k/tô. Bạn có thể chọn lượng mì tương ứng size SML XL tuỳ khả năng của cái bụng.

Tương truyền mì udon bắt nguồn từ Trung Quốc, du nhập vào Nhật Bản từ thời đại Nara với tên Konton. Khi đó, konton ban đầu có hình viên tròn được làm từ bột mì, nhân đậu. Nếu cho konton vào nước súp nóng, chúng ta có món Onton – dần được biến âm thành Unton, và sau cùng là Udon. Udon từng được coi là món ăn cao cấp vào thời Muromachi nên ít người có cơ hội thưởng thức. Mãi đến thời kỳ Edo, món ăn này mới trở nên phổ biến. Cách thưởng thức sợi mì udon với những món ăn khác đi kèm như tôm chiên, thịt, trứng, chả cá… được phát triển trong khoảng thời Edo. Từ đó đến nay, udon có thêm nhiều biến tấu phong phú từ nước dùng đến món ăn kèm.

Tui gọi thử món mì sốt kem trứng cá, một thau ngập mặt được đem ra. Sợ thật chứ. Tưởng cái tô nó to mì nó ít nên gọi thêm sushi cuộn rồi mì lạnh Tempura nữa. Cái món mì lạnh Tempura này có tham gia Chương trình Ẩm thực xứ Phù Tang 2021 nên lại gọi ăn cho biết ở VN làm thì nó như nào. Nó mắc nhất menu mì udon mà cũng có 169k à.

Món udon lạnh này ở Nhật tui mê lắm, mê cái nước tương loãng ấy, mình tự pha hoài mà nó ko có giống. Mùa hè ở Nhật gọi ra một dĩa mì chấm vào chén tương hì hục húp, đá lạnh xua tan cái nóng 45 độ đảo điên.

Ở đây giá tốt, súp miso, cơm cuộn, chawanmushi rẻ ình luôn á. Cơm cuộn ngon. Nhìn menu muốn ăn udon bò, udon đặc biệt donnosuke, udon cà ri nữa mà bụng hết chỗ chứa. Cũng bùn nên thôi về lần sau thử típ.

Nhà hàng Donno Suke

Địa chỉ: 968 Nguyễn Văn Linh, Tân Phong ,Quận 7,Tp.Hồ Chí Minh

Leave a Reply