Baikohken ramen-Saigon

Ăn vài lần rồi nhưng hum nay chụp bằng máy ảnh hình đẹp nên #review cái

#Ramen coi như là zống bên Nhật đi. Ở tầng hầm B2 Takashimaya  Saigon nên là #Baikohken. Là chỗ có giá 1 tô mì tương đối trên trung bình ( 168-200k/tô) chưa tính topping. Nếu tính topping thi lên tới 300k/tô mì. Là chỗ bán topping thêm giá lòi bản họng nhất trong những chỗ tui từng ăn. Mấy lá rong biển khô 30k. Giá thêm 30k. Bắp thêm cũng 30k. Măng cũng 30k luôn.

Cái tô của tui là tô bên phải sau khi thêm trứng rong biển và giá ( +90k) cho cái tô chỉ có thịt và măng 180k. Tính ra gần 300k. 2 tô mì như hình và 3 miếng #Gyoza 448k.

Nước lọc free.

Vị nước dùng của tui là Hokkaido #miso, có thịt băm và gừng. Nhạt. Yêu cầu mặn bình thường rồi mà vẫn nhạt. Cho thêm cả đống miso paste zô mới vừa.

Con em tui ăn mì súp bột cá yêu cầu nhạt thì vì có bột cá nên vẫn mặn.

Hoặc nhân viên nghe lộn làm nhầm ko bik nữa.

Được cái sợi mì là loại có trứng hay nước có muối khoáng (kansui) nên dai không bở nhanh, kết cấu chắc và trơn. Khác với kiểu sợi mì tươi giống mì Tàu mà một số tiệm Ramen khác như Osaka Ohsho sử dụng.

Gyoza chán. Ăn quá trời chỗ xong vẫn thấy Gyoza của Osaka Ohsho ngon và nước chấm cũng vô đối. Chỗ này ăn tạm thôi, không bằng.

Túm lại

Ăn cũng tạm được

P.s

Có mẹ ngồi bài kế bên kêu 1 tô ramen súp miso mà bảo em nhân viên nói bếp hớt hớt đi lấy nước trong. Lạy hồn, tưởng đang ngồi trong tiệm phở miền ngoài. Chị lờ nờ tá lả mà còn nước trong với nước béo. Phải định thần để nhớ là mình đang ở giữa saigon và đang ăn ramen.

#Meoacreview

#Foodblog

#Foodblogger

#Meoac

Leave a Reply